ตามผลของ 'การวิจัยตลาด Hallyu การใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ในปี 2021' ประกาศเมื่อวันที่ 18 โดยกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวและสำนักงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศของเกาหลี ความสนใจในเนื้อหาคลื่นเกาหลีได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลกหลังจากการเปิดตัว ' Squid Game' เมื่อวันที่ 17 กันยายน ปีที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปรากฏการณ์นี้สังเกตเห็นได้ชัดเจนในวิดีโอโซเชียลเน็ตเวิร์ก (SNS) รวมถึง YouTube
นี่เป็นครั้งแรกที่รัฐบาลได้ตรวจสอบความสนใจและปฏิกิริยาของฮันรยูด้วยข้อมูลขนาดใหญ่ จุดประสงค์ของแบบสำรวจนี้คือเพื่อให้เข้าใจสถานะปัจจุบันของฮันรยูอย่างเป็นกลางด้วยการรวบรวมและวิเคราะห์คำตอบทั่วโลกทางออนไลน์
https://n.news.naver.com/article/003/0011128934
2021 Big Data Hallyu Market Research “การวิเคราะห์คีย์เวิร์ดของวงการkpop”
นี่เป็นครั้งแรกที่รัฐบาลได้ตรวจสอบความสนใจและปฏิกิริยาของฮันรยูด้วยข้อมูลขนาดใหญ่ จุดประสงค์ของแบบสำรวจนี้คือเพื่อให้เข้าใจสถานะปัจจุบันของฮันรยูอย่างเป็นกลางด้วยการรวบรวมและวิเคราะห์คำตอบทั่วโลกทางออนไลน์
https://n.news.naver.com/article/003/0011128934