กำลังจะเลิกกับแฟนตอนอายุ 30 เพราะแฟนไม่มีเวลาให้

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เรากับแฟนคบกันมา 6 ปี เราอายุ 30 ส่วนแฟนอายุ 35 เราเหมือนอยู่ในภาวะสงครามเย็น ไม่ทะเลาะ ไม่พูดปัญหาของแต่ละคน ปัญหาของเราสะสมมาเรื่อยๆ จะขอเล่าปัญหาหลักๆ ดังนี้ค่ะ

1. ตลอด 6 ปี เราไม่เคยไปบ้านแฟนเลยค่ะ ทั้งๆ ที่เราอยู่ กทม ด้วยกันทั้งคู่ แม้แต่ผ่านหน้าบ้าน หรือไปกินข้าวก็ไม่เคย เราเคยถามเพราะเราอยากรู้ว่าเค้ามีความเป็นอยู่ยังไง เค้าก้อดุเรา บอกว่าสังคมเราต่ำ ที่ผญ ต้องไปบ้าน ผช. 

2. เราใช้ชีวิตอยู่คอนโดด้วยกันมา 3 ปี ละพอปีที่ 4 -ปัจจุบัน เค้าต้องย้ายไปทำงาน ตปท. ตอนอยู่ด้วยกันก็มีความสุขดีนะคะ แต่เราเจอกันแค่ตอนค่ำๆ หลังเลิกงาน จัน-พฤ

3. แฟนชอบทำงานเวลาอยู่กับเรา เพราะถ้ากลับบ้านเค้าไม่ค่อยอยากเอางานมาทำ เพราะอยากใช้เวลาอยู่กับพ่อแม่ แต่พออยู่กับเรา ก็ชอบนั่งทำงานหรือไม่ก็เล่นเกมส์ไปด้วย

4. เราและแฟนต่างมีเงินเหลือพอกินพอใช้ แต่เราคบกันมา 6 ปี ไม่เคยไปเที่ยว ตปท.ด้วยกันเลย แฟนบอกให้เรารอเค้าว่าง ตอนนี้รอมา 6 ปีแล้ว เค้ายังไม่ว่างเลย ส่วนเที่ยวในประเทศ ไปไกลสุด คือ หัวหิน พัทยา ค้างไม่ได้ไม่เกิน 1 คืนต้องรีบกลับแต่เช้า แถมปีนึงไปได้ 1 ครั้ง (แต่ทุกเทศกาล เค้าจะไปเที่ยวกับเพื่อนหรือครอบครัวไกลๆ ได้ แต่ไปกับเราไม่ได้อันนี้น่าเศร้ามากค่ะ)

5. เรื่องน่าเศร้า คือตอนครบรอบ 5 ปี อยากหารูปคู่สวยๆ ลง FB แต่ไม่มีค่ะ เพราะเราไม่ค่อยได้ไปไหนด้วยกัน เจอกันแค่ที่คอนโด สภาพชุดนอน จึงไม่ค่อยมีรูปดีๆ 

6. เราคบกันเข้าปีที่ 6 แล้ว เราเริ่มถามเรื่องแต่งงานแฟนบอกว่าเค้าขอผ่อนคอนโดหมดก่อน (ตอนนี้เหลือ 20 ปี) แต่เค้าก็พยายามโป๊ะทุกเดือนนะคะ คงได้แต่งตอนเค้าอายุ 55 😅

7. เราเลิกหวังเรื่องงานแต่งแล้ว แต่หวังอยากมีลูกกับเค้า เราเคยเหมือนจะท้องตอนคบกันแรกๆ แต่เค้าบอกให้เอาออก (แต่จิงๆ เราไม่ได้ท้องหรอกค่ะ แค่ ปจด. มาช้า) แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เราเสียความรู้สึกอยู่เหมือนกัน แฟนเราไม่ชอบเด็กและไม่อยากมีลูก

8. ปีที่แล้วเราเหนื่อยและท้อกับงานมากๆ จึงอยากบินไปหาเค้าที่ ตปท. เค้าไม่ให้เราไปค่ะ เหตุการณ์นั้นทำให้เราบอกเลิกเค้า แล้วเค้าก็ ok ที่จะเลิกกับเรา แต่สุดท้ายเราไปง้อเค้าค่ะ (น่าเศร้าเนอะ)

ตอนนี้เราเหนื่อยและสับสน ยิ่งแฟนไปอยู่ ตปท. เราแทบไม่ได้คุยกัน นานๆ คุยกันที เราเริ่มรู้สึกว่าหาความสุขจากคนคนนี้ไม่ได้เลย ตอนนี้เราเริ่มคิดได้ แต่ก็แอบเสียดายเวลาที่ผ่านมามากๆ หลักๆ คือเรื่องการไปเที่ยว ที่เรารอเค้าจนแทบไม่ได้ไปไหน ตอนนี้เราคิดได้แล้ว เราไม่รอแล้วเราไปเที่ยวเองคนเดียวก็มีความสุขได้

เราเคยคิดว่าโสดตอนอายุ 30 คนจะหาแฟนยากมากๆ เพราะแฟนปัจจุบันของเราหน้าที่การงาน ครอบครัว และสังคมของเค้าค่อนข้างดี เค้าไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่ กินเหล้าแค่ตอนเข้าสังคม เราคงจะหาแฟนแบบนี้ไม่ได้อีก 

ขอกำลังใจด้วยค่ะ เรากำลังจะบอกเลิกเค้าอีกครั้ง ตอนนี้เราคิดถูกหรือผิด ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แนะนำได้ค่ะ  
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่