[BR] สงกรานต์ต้องมี HUAWEI Sound Joy ลำโพงพกพาที่มาพร้อมพลังเสียง DEVIALET สุดจัดย่านเสียงเบส

กระทู้ผู้สนับสนุน
กระทู้รีวิว
นอกจากสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และแล็ปท็อป จะกลายเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตทุกวันนี้ไปแล้ว ลำโพง ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ว่าจะไป ก็แทบจะขาดไม่ได้กับการใช้ชีวิตทุกวันนี้เหมือนกัน เพราะการฟังเพลงเป็นหนึ่งในวิธีการผ่อนคลายที่ง่ายที่สุด ยิ่งถ้าได้ฟังเพลงที่ชอบจากลำโพงที่ให้เสียงโดนหูเราด้วยแล้ว มันยิ่งเป็นการเพิ่มความสุขอีกหลายเท่าตัว ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาลำโพงขนาดพกพามาประจำการ จะใช้งานในงานปาร์ตี้ ผ่อนคลาย หรือเตรียมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงอยู่ละก็ เรามีรีวิวมาฝาก กับ HUAWEI Sound Joy ลำโพงพกพาตัวแรกจากหัวเว่ยที่ใช้เทคโนโลยีพลังเสียงจากแบรนด์ DEVIALET บอกเลยว่า สุดจัดด้านเบส ถูกใจคนที่ชอบเสียงแน่น ๆ ตึ้บ ๆ วัสดุงานประกอบก็เยี่ยม ที่สำคัญ พกพาไปได้หมดขึ้นหนือล่องใต้ ชาร์จเต็มหนึ่งครั้งใช้ได้ถึง 26 ชั่วโมง! สุดตัวขนาดนี้ขอเชิญป้ายยาตัวเองกันโลด


ก่อนจะเข้าสู่ถึงเรื่องสเปกและเสียง ใด ๆ ก็ต้องออกตัวกันที่ดีไซน์เอาฤกษ์เอาชัย และนี่คือหน้าตาของเจ้า HUAWEI Sound Joy แค่ชื่อรุ่นก็กินขาดแล้วเด้อ...รู้สึกได้ถึงความสุขมาทันทีแม้จะยังไม่ได้ฟังเพลง

สำหรับ HUAWEI Sound Joy มี 2 สีให้เลือกซื้อด้วยกัน Spruce Green สีเขียว (เหนี่ยวทรัพย์) และ Obsidian Black สีดำ (สนิทมาก) สวยทั้งสองสีเช่นเคย


อุปกรณ์ที่มาในกล่องปกติทั่วไปไม่มีอะไรมาก ได้แก่ บัตรรับประกัน, คู่มือย่อ, สาย USB Type-C สำหรับชาร์จไฟ


HUAWEI Sound Joy มาในดีไซน์ทรงกระบอกแบบสมสมาตร สูงประมาณ 20 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 7.3 เซนติเมตร น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 680 กรัม ก็ไม่เบาแต่ไม่หนักเกินไป จุดที่น่าจะทำให้มีน้ำหนักอยู่ตรงแบตเตอร์รี่ ที่ให้มาถึง 8800 mAh แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังสามารถพกพาไปได้สบาย ๆ จะขึ้นรถลงเรือ ขึ้นเหนือล่องใต้ได้หมด

วัสดุลำโพง เป็นโครงผ้า Ultra-3D ขนาดเล็กที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ สัมผัสแล้วดีต่อมือ HUAWEI Sound Joy มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำ IP67 กันฝุ่นและกันละอองน้ำ ความลึกสูงสุด 1 เมตร เป็นเวลานาน 30 นาที แต่ทั้งนี้แนะนำว่า ไม่ควรโดนน้ำจะปลอดภัยที่สุด เพราะถึงจะได้รับการรับรองมาตรฐานกันน้ำ แต่เงื่อนไขการรับประกันสินค้า จะไม่ครอบคลุมถึงความเสียหายที่เกิดจากน้ำ

โลโก้ และสัญลักษณ์ NFC สำหรับฟีเจอร์สลับเปิดเพลงจากสมาร์ตโฟน แต่จะทำงานอย่างไร ติดตามกันได้ที่ด้านล่าง


ด้านบน จะเป็นเอฟเฟกต์ไฟเรืองแสงแบบ Phantom สีของไฟที่แสดงจะขึ้นอยู่กับจังหวะของดนตรี ทำให้การฟังเพลงสนุกมากขึ้น รวมถึงตรงตำแหน่ง DEVIALET ก็จะสั่นสะเทือนตามจังหวะเพลงด้วยนะเออ มัน ๆ โยก ๆ กันไป นอกจากนี้เรายังเช็กระดับเสียงและระดับแบตเตอร์รี่จากแสงไฟตรงนี้ได้อีกด้วย


ปุ่มควบคุมต่าง ๆ เรียงอยู่ด้านหลัง สำหรับการใช้งาน Voice Control มาเต็มเหมือนกัน มีไมโครโฟนมาให้ถึง 3 ตัว


ถึงหน้าตาดีไซน์จะกินขาด สวยหรูยืนหนึ่ง แต่โจทย์หลักจะเลือกซื้อลำโพงมาใช้งานฟังเพลง ก็ต้องเป็นเรื่องของคุณภาพเสียง ฟังแล้วมันถูกจริตหรือรสนิยมเราหรือเปล่า

สำหรับ HUAWEI Sound Joy ส่วตัวต้องบอกเลยว่า โดนตกเข้าอย่างจัง! มันเป็นลำโพงที่ให้เสียงไปทางแน่นห เบสหนักจัดจ้าน ถึงแม้จะจัดตัวเองอยู่ในประเภทลำโพงพกพา แต่ว่า (เสียง) ไม่เล็กนะคร้าบ ปรับระดับเสียงน้อยแต่กระหึ่มมาก

โดยมันเป็นระบบลำโพง DEVIALET แบบ 2 ทิศทาง มีลำโพงมาถึง 4 ตัว ให้ความดังเสียงได้ถึง 79 dBA ในระยะ 2 เมตร บวกกับเทคโนโลยี Devialet SAM® ทวีตเตอร์ 10W แบบซิลค์โดนให้ความถี่สูงถึง 20 kHz (-10 dB) ลำโพงความถี่เต็ม 20W แล้วก็ Passive Radiator แบบคู่ 'push-push' ช่วยเพิ่มความไวและการขยายความถี่ต่ำด้วยการเบี่ยงเบนสูงสุดที่ 16 มม.


ในส่วนของแบตเตอร์รี่ให้มาเยอะพอตัวถึง 8800 mAh ตามสเปกบอกว่า สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 26 ชั่วโมงเลยทีเดียว ยังไม่พอ ถ้าหากแบตฯ หมดใช้เวลาชาร์จราว ๆ 10 นาทีก็จะเล่นต่อได้อีกประมาณ 1 ชั่วโมง



การเชื่อมต่อ HUAWEI Sound Joy ใช้งานผ่าน Bluetooth 5.2 รองรับการเชื่อมต่อทั้งแล็ปท็อป สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต เราสามารถปรับฟีเจอร์การทำงานอื่น ๆ ของลำโพงเพิ่มเติมได้ ด้วยแอปพลิเคชัน HUAWEI AI Life ไม่ว่าจะดูแบตเตอร์รี่ ปรับไฟเอฟเฟกต์ หรือเลือกซาวด์เอฟเฟกต์


การเชื่อมต่อบลูทูธทำงานได้ไวมาก อึ้งกับความเร็ว หลังจากที่เรากดปุ่มพาวเวอร์ที่ตัว HUAWEI Sound Joy ไม่ถึง 5 วินาที หน้าต่างป๊อปอัปก็เด้งขึ้นมาเลย แต่ความสามารถแค่เชื่อมต่อไวยังไม่พอ เป็นลำโพงจากหัวเว่ยทั้งที มันก็ต้องมีหมัดเด็ดอยู่แล้ว ซึ่งมีด้วยกัน 2 ฟีเจอร์ สลับการเปิดเพลงผ่าน NFC และใช้งานพร้อมกันสองตัวเพื่ออัปเกรดเป็นระบบเสียงสเตอริโอ


หมัดเด็ดแรก สลับการเปิดเพลงด้วยการแตะ NFC ยกตัวอย่างสถานการณ์เพื่อให้เห็นภาพชัด ๆ สมมติเราเชื่อมต่อ HUAWEI Sound Joy กับแล็ปท็อปเพื่อฟังเพลงอยู่ หนึ่งนาทีถัดมาเพื่อนในแผนกที่ใช้ HUAWEI P50 Pro เดินมาบอกว่า ฟังเพลงนี้กันเถอะ เพื่อนคนนั้นก็สามารถที่จะเอา HUAWEI P50 Pro มาแตะที่สัญลักษณ์ NFC บน HUAWEI Sound Joy ได้เลย โดยไม่ต้องเชื่อมต่อบลูทูธ ลำโพงก็จะสลับมาเล่นเพลงจาก HUAWEI P50 Pro แทน


มาถึงหมัดเด็ดเซ็ตสอง สารภาพเลยว่าตอนที่ได้รับเจ้านี่มา มีงงนิดนึงว่าทำไมให้มาสองตัวกันนะ หรือว่าให้โชว์สีตัวเครื่อง แต่หลังจากที่ลูบคลำและลองใช้ ทีนี้ละร้องอ๋อดังมาก เพราะ HUAWEI Sound Joy มันมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Shake Stereo Link Up มาด้วย มันคือการ จับคู่และเขย่า HUAWEI Sound Joy สองตัว เพื่ออัปเกรดระบบเสียงให้เป็นแบบสเตอริโอ เพิ่มความเร้าใจอลังการงานสร้างที่งานปาร์ตี้ หรือจำลองคอนเสิร์ตมาไว้ในห้องนอน

สังเกตได้ว่าถ้าลำโพงทั้งสองจับคู่กันแล้ว ตำแหน่งไฟด้านล่างจะสว่างติด


หรือถ้าจะเช็กดูจากแอป HUAWEI AI Life ก็ได้ ถ้าจับคู่เป็นโหมดสเตอริโอแล้วก็จะขึ้นตามภาพ


จบเรื่องดีไซน์ การใช้งาน เราก็ต้องมาปิดท้ายกันเรื่องของเสียง อย่างที่รู้กันว่า การฟังเพลง เป็นเรื่องของรสนิยมที่ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ก็ฟันธงไม่ได้ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร แต่ถ้าถามว่าโทนเสียงที่ได้จากเจ้า HUAWEI Sound Joy ไปในทางไหน ส่วนตัวเป็นคนชอบโทนเสียงที่ออกไปไปทางเบสแน่น ไม่แหลม ชอบความตึ้บตั้บประทับหูเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็จะถูกจริต ถูกใจ กับ HUAWEI Sound Joy พอสมควร หรือถ้าใครกำลังตามหาลำโพงพกพาที่ชาร์จหนึ่งครั้งใช้งานนานเป็นวัน 26 ชั่วโมง ดีไซน์สวย HUAWEI Sound Joy ไม่ทำให้ผิดหวัง มีหักคะแนนบ้างเรื่องน้ำหนัก แต่เอาจริงก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนเหมือนกัน แต่โดยรวมมันก็สามารถพกพาหยิบจับไปได้ทุกที่ตามที่ต้องการแน่นอน โดยเฉพาะกับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังมาถึงแบบนี้ ไปเที่ยวพร้อมกับเสียงเพลงดี ๆ โดน ๆ ตลอดทริป ด้วย HUAWEI Sound Joy ก็น่าสนใจอยู่นะเออ

HUAWEI Sound Joy ราคา 4,999 บาท มาพร้อมกับโปรโมชัน Early birds
รับฟรี สิทธิในการทดลองฟังเพลงบนแอปพลิเคชัน HUAWEI Music นาน 3 เดือน มูลค่า 387 บาท
เริ่มรับสินค้าและสิทธิในการทดลองฟังเพลงบนแอปพลิเคชัน HUAWEI Music ได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2565 - 29 เมษยายน 2565
หรือคลิกที่นี่ https://bit.ly/3E83Ks4


[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   HUAWEI Sound Joy
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่