ประกันเจอ จ่าย จบ สินมั่นคง ต้องดำเนินการยังไงต่อ?

โพสแทนแฟนนะคะ พอดีว่าแฟนติดโควิดเมื่อเดือนที่แล้ว และได้มีทำประกันโควิดกับสินมั่นคงไว้ พยายามยื่นเรื่องเคลม ส่งเอกสารครบ แต่ไม่มีฟีดแบคเลยค่ะ ไทม์ไลน์การติดต่อคือตามนี้ค่ะ (ทำมาครบทุกวิธีแล้วค่ะ หายเงียบเลย) อยากรู้ว่าต้องดำเนินการต่อยังไงได้บ้างคะ

- วันที่ 20 มี.ค. ตรวจ RT-PCR เจอผลโควิดยืนยัน
- วันที่ 23 มี.ค. ขอใบรับรองแพทย์ และแจ้งการเคลม พร้อม upload สำเนาเอกสารที่เกี่ยวข้องบนเว็บไซต์สินมั่นคงฯ (https://www.smk.co.th/)
- วันที่ 23 มี.ค. แจ้งการเคลมอีกช่องทาง ผ่านการส่งอีเมลล์ พร้อมแนบสำเนาเอกสารที่เกี่ยวข้องไปที่ smk-claimcovid@smk.co.th
- วันที่ 24 มี.ค ส่งเอกสารฉบับจริง (EMS) ไปยังบริษัทสินมั่นคงฯ
- วันที่ 25 มี.ค ได้รับการยืนยันว่าเอกสารถูกจัดส่งแล้ว
- วันที่ 26 มี.ค ส่งอีเมลล์ไปแจ้งสถานะของการนำส่งเอกสารฉบับจริง โดยการตอบกลับอีเมลล์ก่อนหน้า

ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. - 6 เม.ษ. พยายามโทรไปสอบถามในหลายๆช่องทาง ทั้งเบอร์ call-center หลัก 1596 และเบอร์ 02-378-7000 ในเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ บางวันเกินกว่า 100 ครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ (ไม่ได้ยินเสียงตอบรับอัตโนมัติด้วย เป็นสายไม่ว่าง น่าจะคู่สายเต็ม) พอลองโทรนอกเวลาทำการ บางครั้งติดต่อได้ แต่เบอร์ 02-378-7000 จะบอกให้เช็คเรื่องเกี่ยวกับประกันโควิดที่เบอร์ 1596 แต่พอโทรไปเบอร์ 1596 แล้วต่อไปที่การเช็คสถานะการเคลม ก็บอกว่าให้โทรมาใหม่ในเวลาทำการ เป็นเช่นนี้ซ้ำๆ ไม่สามารถติดต่อเพื่อรับทราบสถานะการเคลมได้เลย

นอกจากนี้ได้ส่งเรื่องเข้าไปถามในช่องทาง messenger ของสินมั่นคงตั้งแต่วันที่ 1 เม.ษ. ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ บางคนบอกว่าจะได้รับ SMS ตอบกลับ แต่จนถึงวันนี้ของผมก็ยังไม่ได้ อีเมลล์ก็ไม่ได้ถูกตอบกลับ และไม่สามารถติดต่อพนักงานเพื่อสอบถามสถานะการเคลมใดๆได้เลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่