ถูกบีบให้ออกจากงาน สอบถามวิธีปฎิบัติตัว และสอบถามว่าควรทำยังไงต่อ

เบื้องต้นทำงานในองค์กรนี้มาประมาณ 10 ปี ในระหว่างนี้ก็มีการถูกย้ายแผนกไปมาบ้าง มีทั้งยุบแผนกบ้างอะไรบ้าง จนกระทั่งมาถึง ณ ปัจจุบันมีการย้ายแผนกมาซักพักหนึ่งให้มาทำงานกับหัวหน้าคนปัจจุบัน ขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆ

- ตำแหน่งงานเป็นเลขา(ถูกย้ายมาจากตำแหน่งอื่น) แต่หัวหน้าดูมีอคติกับเรามาก มีท่าทีปล่อยให้เราว่างงาน ไม่เรียกใช้งาน ไม่มอบหมายงาน และไม่สอนงาน ในองค์กรมีการประเมินเกรด ก็ประเมินให้เราแย่มาเรื่อยๆ จนในที่สุดจากเกรด A ก็กลายเป็นเกรด F ซึ่งแย่ที่สุด โดยไม่มีการเรียกไปพูดคุย หรือแจ้งให้เราทราบว่าเราทำอะไรผิด 

- ปัจจุบันถูกเรียกตัวกลับไปอีกแผนก(ย้ายแผนกอะแหละ) โดยให้เหตุผลว่าเราทำงานไม่เต็มที่ และมีข้อติจากเพื่อนร่วมงานทั้งในและนอกแผนก จึงถูกส่งไปอีกแผนกที่หัวหน้าคือผู้บริหารระดับสูง ซึ่งงานหนักและเหนื่อยกว่าเดิมมาก เป็นการย้ายแผนกที่เรียกตัวด่วนให้ไป ไม่มีการพูดคุยใดๆก่อนการย้ายแผนก 

- ปัจจุบันเราเรียนไปด้วย(ป.ตรี) และทำงานไปด้วย ที่ทำงานทำงาน จ-ศ มาโดยตลอด แต่ในสัญญาที่เคยเซ็นไว้ตั้งแต่ครั้งแรกคือทำงาน จ-ส(สัญญานี้ถูกเซ็นตอนที่ทำงานอยู่ ตจว. ปัจจุบันย้ายมาทำงานที่กรุงเทพ) เมื่อถูกย้ายมาแผนกนี้ก็ถูกบังคับให้ทำ จ-ส ซึ่งปกติแล้วเราจะเรียนในวัน ส-อ เมื่อบอกเหตุผลนี้ไป หัวหน้าก็แจ้งมาว่าให้เลิกเรียนซะ ไม่เลิกเรียนก็ต้องออก ต้องมาทำงานวันเสาร์เท่านั้น 

ในกรณีเหตุการณ์ดังกล่าว เราควรทำยังไงดีคะ? ขอทราบความเห็นของเพื่อนๆในพันทิปหน่อย ตอนนี้เคว้งมาก เราไม่รู้ว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปดี
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่