หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สอบถามกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
กระทู้คำถาม
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
นายจ้างปิดกิจการ แจ้งพนักงานออกทุกคน
จ่ายเงินชดเชยเฉพาะพนักงานที่ออก
แต่ยังมีคนที่เหลือทำงานอยู่จ้างต่ออีก4คน ในนามบุคคล และให้ลูกจ้างที่เหลืออยู่จ่ายเงินประกันสังคมเอง
ในกรณีนี้อยากทราบว่า
1.เราต้องได้เงินชดเชยหลังปิดกิจการทุกคนใช่ไหม
2.ถ้าหากไม่ได้ เราต้องทำอย่างไรต่อ หรือให้นายจ้างทำสัญญาขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นหลักประกันในการคุ้มครอง กรณีที่ทำกิจการในนามบุคคล
3.ขอคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรต่อ เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม
ขอบคุณค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ปรึกษาการเปลี่ยนนายจ้าง mou ลาว
สอบถามผู้มีรู้หน่อยค่ะ เนื่องด้วยเราเป็นบริษัทซัพคอนแทรค ทางบริษัทหมดสัญญาให้บริการกับลูกค้า แต่สัญญจ้างกับพนักงานยังคงมีอยู่ บริษัทได้จัดหาที่ทำงานใกล้เคียงให้พนักงาน แต่ทางบริษัทที่ประมูลงานได้ใหม่
สมาชิกหมายเลข 9069426
นายจ้างโดนลูกจ้างฟ้องกรมแรงงานให้จ่ายชดเชย
นายจ้างโดนลูกจ้างไปฟ้องกรมแรงงานให้จ่ายชดเชย ล่าสุดกรมมีคำสั่งให้จ่ายชดเชย แต่ลูกจ้างก็หายไปโดยไม่ได้บอกกล่าวนานกว่า1 เดือน จนทางบริษัทได้บอกเลิกจ้างไป หลักฐานการทำงานก็ส่งให้กรมหมดแล้ว แต่ก็ไม่พิจารณ
สมาชิกหมายเลข 1146845
บริษัทเลิกจ้าง ไม่ยอมจ่ายเงินชดเชย ศาลแรงงานตัดสินให้จ่าย ก็ยังไม่จ่าย ทำไงดี
บริษัทเลิกจ้าง และไม่ยอมจ่ายเงินชดเชย รวมเงิน 200,000 บาท เรื่องดำเนินจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ตัดสินให้บริษัทจ่ายเงิน บริษัทก็ไม่จ่าย จนเราต้องไปศาลแรงงาน บริษัทส่งตัวแทนมาและตกลงไกล่เกลี่ยว่
สมาชิกหมายเลข 4248230
ผู้ประกอบการ/บริษัท ที่จะ รับพนักงานมา 1 คนต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้างมาดู
| รายการ ยกตัวอย่าง | เงินเดือน 20,000 | ประกันสังคม (นายจ้าง) 750 บาท (สูงสุด) | กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ถ้ามี สมมติ 5%) 20,000 × 5% = 1,000 | สวัสดิการอื่น (เดินทาง, โทรศัพท์, อาหาร) 1,500 |
คนเล่าเรื่องทั่วไป
สอบถามเรื่องประกันสังคมในกรณีบริษัทจ่ายค่าประกันสังคมให้ทุกเดือนค่ะ
คือเราอยากจะทราบว่าในกรณีที่เราถูกเลิกจ้าง แล้วเรายื่นเรื่องกรมคุ้มครองแรงงานแล้ว ทางนายจ้างมีสิทธิ์ที่จะยื่นฟ้องขอค่าประกันสังคมคืนจ้างเรา(ที่เป็นลูกจ้าง)ไหมคะ ทั้งๆที่ตอนจ้าง นายจ้างบอกว
สมาชิกหมายเลข 4687570
นายจ้างเลิกจ้างแจ้งว่าไม่ผ่านโปร แต่แจ้งกับประกันสังคมว่าเราออกเอง
ตามหัวข้อเลยครับนายจ้างเลิกจ้างเราและกำหนดตามหัวข้อเลยครับนายจ้างเลิกจ้างเราและกำหนดวันให้เราออกจากงาน แต่ยื่นเรื่องกับประกันสังคมว่าเราลาออกเอง แบบนี้เราสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนได้หรือไม่ครับ
สมาชิกหมายเลข 8393679
เลิกจ้าง เงินชดเชย ย้ายสถานประกอบการ
บริษัทจะปิดกิจการสาขาที่ทำอยู่แล้วเอาพนักงานไปรวมกันอีกสาขานึงซึ่งห่างจากที่เดิม 10 กิโลเมตรแต่เราไม่สะดวกไปเราจะได้เงินค่าชดเชยไหม หรือว่าไม่ได้ครับรวมระยะทางจากบ้านไปที่ทำงานใหม่ 20 กิโลบวกไปกลับ 40
สมาชิกหมายเลข 8857533
ย้ายสถานประกอบการนายจ้างต้องจ่ายค่าชดเชยอย่างไร
"ถ้าฝ่ายบุคคลให้เขียนใบลาออกอย่าเขียน เด็ดขาด" ถ้าบังคับฟ้องคณะกรรมการกรมแรงงาน หรือศาลแรงงาน หลักเกณฑ์ตามกฎหมาย๑) การย้ายสถานประกอบกิจการนายจ้างมีหน้าที่ต้องปิดประกาศแจ้งก
สมาชิกหมายเลข 8553455
ถูกเลิกจ้าง(ไม่มีเหตุผล)
1.ถูกบอกให้พักงานแบบไม่มีกำหนด(แจ้งแค่ช่วงนี้งานน้อย)แล้วก็หายไปพร้อมบล็อคช่องทางติดต่อทั้งหมด 2.คนบอกให้พักงานเป็นแค่หุ้นส่วนหจก. ไม่มีอำนาจอะไรใด ๆ (แต่เป็นนายจ้างสั่งงานและให้เงินเดือนโดยตรงตลอดระย
สมาชิกหมายเลข 6405097
นายจ้างให้มาทำงานบางวันต่อสัปดาห์ ตามแผนลดต้นทุน ถ้าวันทำงานที่กำหนดตรงกับวันหยุดนขัตฤกษ์ ลูกจ้างต้องทำชดเชยไหม
นายจ้างตกลงให้พนักงานประจำมาทำงานบางวันเช่น 3ครั้งต่อสัปดาห์โดยกำหนดวันอังคารและพฤหัสและศุกร์ ตามแผนลดต้นทุน ถ้าวันทำงานที่กำหนดมีตรงกับวันหยุดนขัตฤกษ์ทางราชการพอดี แบบนี้ลูกจ้างต้องทำชดเชยในวันอื่นแท
cny3910
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สอบถามกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
จ่ายเงินชดเชยเฉพาะพนักงานที่ออก
แต่ยังมีคนที่เหลือทำงานอยู่จ้างต่ออีก4คน ในนามบุคคล และให้ลูกจ้างที่เหลืออยู่จ่ายเงินประกันสังคมเอง
ในกรณีนี้อยากทราบว่า
1.เราต้องได้เงินชดเชยหลังปิดกิจการทุกคนใช่ไหม
2.ถ้าหากไม่ได้ เราต้องทำอย่างไรต่อ หรือให้นายจ้างทำสัญญาขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นหลักประกันในการคุ้มครอง กรณีที่ทำกิจการในนามบุคคล
3.ขอคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรต่อ เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม
ขอบคุณค่ะ