ถามหาความรับผิดชอบจาก​ผู้บริหาร​ Samsung​ กรณีการให้บริการได้สุดแย่

กระทู้คำถาม
โพสนี้ขอระบายหน่อยครับจากการไม่ได้มาตรฐานของทีม​งาน​ CC​ของ​ Samsung​ ผมเป็นลูกค้าคนนึงที่ได้จอง​ S22 ผ่านช่องทาง​ Online เนื่องจากสนใจในสีพิเศษคือสีแดง​ ซึ่งได้จองในวันที่​ 10 ก. พ. 65 ต่อมาประมาณ 28 ก.พ. ผมได้รับเครื่อง​ก็ต้องชมว่าได้ได้รอนานอย่างที่แจ้งตอนจอง​ แต่ปัญหาที่เกิดกับเครื่องที่ผมเจอ​ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาของ​ software คือ​ การ​ log in เข้า​ mail ขององค์กร​ ที่เป็น​ Gmail ซึ่งถ้าเป็น​ Gmail ทั่วไปสามารถใช้งานได้เป็นปกติ​ แต่พอ​เป็น​ email องค์กรปุ้ป​ สิ่งที่ตามมาคือ​ S22  บังคับให้สร้าง​ work profile แต่เดี๋ยวนะ​เครื่อง​ Tab​S6 อีกเครื่องมันไม่ได้บังคับนี่หว่า​ แต่ไหง S22 มันบังคับล่ะ​ มีคนบอกว่า​ สงสัยเป็น​ Android​12 ผมก็เลยบอกว่า​ เครื่องน้องที่ทำงาน​ Flip​ ก็​ Android​12 หรือ​ S20 ก็​ android 12 ก็ไม่เจอปัญหานี้​ ไม่เป็นไรเรายอมให้มันสร้าง​ จนจบ  ซึ่งใช้เวลาพอสมควร​ จนถึงขั้นตอน​ sync mail สิ่งที่เจอคือ​ network error อ้าวไหงงั้น​ internet ก็ต่อปกติ​ ผมจึง​ chat ผ่าน​ live chat เพื่อแจ้งปัญหา​และได้มีการนัดหมายให้เจ้าหน้าที่ติดต่อ​กลับ​ ในวันที่​ 2 มี.ค.​ เวลา​  16.00 น.​   ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรงเวลามากครับ​ ติดต่อผมกลับมาในเวลา​  17.00 น.​ และอ้างว่าติดลูกค้า​ (สงสัยมีพนักงานคนเดียว)​ทาง​ CC​ ก็ขอ​ remote เครื่อง​ ซึ่งผลคือไม่สามารถรีโมท​ ไม่ได้​  หน้าจอ​s22.แจ้งว่าไม่สามารถเชื่อมต่อได้​ ทาง​ CC​ จึงขอเทส​กับ​ tab s6 ก็สามารถเชื่อมต่อได้ปกติ​ ทาง​ CC​ ​จึงให้เปลี่ยนเครื่อง​ วีรกรรมต่อมา​ ของ​ CC​ คือไม่สามารถแจ้งกำหนดรับเครื่องคืนได้แน่นอน​ ทั้งที่ผมแจ้งว่าขอให้มารับในช่วงเช้า​ ซึ่งมีการเฟิมข้อมูล​ ปรากกฎว่า​ ไม่มีการแจ้งข้อมูลให้ผู้มารับเครื่องแต่อย่างใด​ เอ้าไม่ว่ากัน    วีรกรรมต่อมา​ หลังจากส่งเครื่องคืนแล้ว​ กลับไม่มีการแจ้งวันส่งเครื่องกลับ​ ผมจึงมีการติดตามต่อในวันที่​ 5 มี.ค.​ ช่วงลาประมาณ​ 15.00 น.​แจ้งว่าเครื่องจะมีการส่งกลับให้​ ลูกค้าภายในอาทิตย์ถัดไป​ ซึ่งก็หมายถึง​ 7-12 มี.ค. 65 ซึ่งเรารับได้​  ไหนๆก็รอแล้ว​ ถึงวันจันทร์ที่​ 7 ก็ลองเช็คข้อมูลผ่น​ live chat cc. รับเรื่อง​ และบอกทาง​ online จะแจ้งกลับ​ ผมรอถึงค่ำก็ไร้วี่แววการติดต่อ​ วันที่​ 8​ก็ติดต่อผ่าน​live chat ก็รับเรื่อง​ และไร้วี้แววการติดต่อกลับเช่นเคย​ วันที่​ 9 โทรเข้า​ CC​ก็มีการแจ้งว่าให้รอ​ บ.ขนส่ง​ สรุปชีวิตนี้​ ทาง​ SS ทำไรเองไม่ได้​ ให้รออย่าวเดียว​ วันที่​ 1​0ผมตามต่อทาง​ live chat. บอกส่งเรื่องให้ก็ไร้วี่แวว​ มาพีคต่อวันที่​11 มี.ค.​ผมเลยขู่ว่าถ้ายังไม่ติดต่ออีกจะไปตามหน้าเพจแล้ว​ จึงโทรกลับมา​ และบอกว่า​ โทรศัพท์ที่เคลม​ ไม่สามารถส่งให้ได้​ เนื่องจากเป็นสีพิเศษต้องรออีก​ 1 เดือน​ มาถึงจุดนี้​ ซึ่งผมเลยตอบกลับว่าผมไม่รอแล้วครับ​ บริการห่วยขนาดนี้​ ไม่ติดตามดูแลลูกค้า​ ปล่อยให้ลูกค้ารอ​และให้ข้อมูลมั่วๆแบบนี้​ นี่คือสิ่งที่​ SS​ ทำกับลูกค้าเหลอ​ ความรับผิดชอบอยู่ที่ไหนครับ​ ผู้บริหาร​ Samsung.เคยลงมาดูมาตรฐานการให้บริการไหมครับ​ เรื่องแบบนี้จะดูแลลูกค้าอย่างไร​ นัดหมายติดต่อกลับไม่เคยได้ตามนั้เลย​ แม้แต่ระดับ​ supervisor นัดกันไว้ยังไม่ติดต่อกลับตามเวลาเลย​ แล้วผมจะเชื่อมั้นได้อย่างไร​ เรื่องนี้คงไม่ใช่ขออภัยนะครับ​ ควรจะรับผิดชอบและแก้ปัญหาให้กับลูกค้าด้วย​ ไม่ใช่ให้รอ​แบบนี้​  ขอบคุณครับ​
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่