โพสนี้ขอระบายหน่อยครับจากการไม่ได้มาตรฐานของทีมงาน CCของ Samsung ผมเป็นลูกค้าคนนึงที่ได้จอง S22 ผ่านช่องทาง Online เนื่องจากสนใจในสีพิเศษคือสีแดง ซึ่งได้จองในวันที่ 10 ก. พ. 65 ต่อมาประมาณ 28 ก.พ. ผมได้รับเครื่องก็ต้องชมว่าได้ได้รอนานอย่างที่แจ้งตอนจอง แต่ปัญหาที่เกิดกับเครื่องที่ผมเจอ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาของ software คือ การ log in เข้า mail ขององค์กร ที่เป็น Gmail ซึ่งถ้าเป็น Gmail ทั่วไปสามารถใช้งานได้เป็นปกติ แต่พอเป็น email องค์กรปุ้ป สิ่งที่ตามมาคือ S22 บังคับให้สร้าง work profile แต่เดี๋ยวนะเครื่อง TabS6 อีกเครื่องมันไม่ได้บังคับนี่หว่า แต่ไหง S22 มันบังคับล่ะ มีคนบอกว่า สงสัยเป็น Android12 ผมก็เลยบอกว่า เครื่องน้องที่ทำงาน Flip ก็ Android12 หรือ S20 ก็ android 12 ก็ไม่เจอปัญหานี้ ไม่เป็นไรเรายอมให้มันสร้าง จนจบ ซึ่งใช้เวลาพอสมควร จนถึงขั้นตอน sync mail สิ่งที่เจอคือ network error อ้าวไหงงั้น internet ก็ต่อปกติ ผมจึง chat ผ่าน live chat เพื่อแจ้งปัญหาและได้มีการนัดหมายให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ในวันที่ 2 มี.ค. เวลา 16.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรงเวลามากครับ ติดต่อผมกลับมาในเวลา 17.00 น. และอ้างว่าติดลูกค้า (สงสัยมีพนักงานคนเดียว)ทาง CC ก็ขอ remote เครื่อง ซึ่งผลคือไม่สามารถรีโมท ไม่ได้ หน้าจอs22.แจ้งว่าไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ทาง CC จึงขอเทสกับ tab s6 ก็สามารถเชื่อมต่อได้ปกติ ทาง CC จึงให้เปลี่ยนเครื่อง วีรกรรมต่อมา ของ CC คือไม่สามารถแจ้งกำหนดรับเครื่องคืนได้แน่นอน ทั้งที่ผมแจ้งว่าขอให้มารับในช่วงเช้า ซึ่งมีการเฟิมข้อมูล ปรากกฎว่า ไม่มีการแจ้งข้อมูลให้ผู้มารับเครื่องแต่อย่างใด เอ้าไม่ว่ากัน วีรกรรมต่อมา หลังจากส่งเครื่องคืนแล้ว กลับไม่มีการแจ้งวันส่งเครื่องกลับ ผมจึงมีการติดตามต่อในวันที่ 5 มี.ค. ช่วงลาประมาณ 15.00 น.แจ้งว่าเครื่องจะมีการส่งกลับให้ ลูกค้าภายในอาทิตย์ถัดไป ซึ่งก็หมายถึง 7-12 มี.ค. 65 ซึ่งเรารับได้ ไหนๆก็รอแล้ว ถึงวันจันทร์ที่ 7 ก็ลองเช็คข้อมูลผ่น live chat cc. รับเรื่อง และบอกทาง online จะแจ้งกลับ ผมรอถึงค่ำก็ไร้วี่แววการติดต่อ วันที่ 8ก็ติดต่อผ่านlive chat ก็รับเรื่อง และไร้วี้แววการติดต่อกลับเช่นเคย วันที่ 9 โทรเข้า CCก็มีการแจ้งว่าให้รอ บ.ขนส่ง สรุปชีวิตนี้ ทาง SS ทำไรเองไม่ได้ ให้รออย่าวเดียว วันที่ 10ผมตามต่อทาง live chat. บอกส่งเรื่องให้ก็ไร้วี่แวว มาพีคต่อวันที่11 มี.ค.ผมเลยขู่ว่าถ้ายังไม่ติดต่ออีกจะไปตามหน้าเพจแล้ว จึงโทรกลับมา และบอกว่า โทรศัพท์ที่เคลม ไม่สามารถส่งให้ได้ เนื่องจากเป็นสีพิเศษต้องรออีก 1 เดือน มาถึงจุดนี้ ซึ่งผมเลยตอบกลับว่าผมไม่รอแล้วครับ บริการห่วยขนาดนี้ ไม่ติดตามดูแลลูกค้า ปล่อยให้ลูกค้ารอและให้ข้อมูลมั่วๆแบบนี้ นี่คือสิ่งที่ SS ทำกับลูกค้าเหลอ ความรับผิดชอบอยู่ที่ไหนครับ ผู้บริหาร Samsung.เคยลงมาดูมาตรฐานการให้บริการไหมครับ เรื่องแบบนี้จะดูแลลูกค้าอย่างไร นัดหมายติดต่อกลับไม่เคยได้ตามนั้เลย แม้แต่ระดับ supervisor นัดกันไว้ยังไม่ติดต่อกลับตามเวลาเลย แล้วผมจะเชื่อมั้นได้อย่างไร เรื่องนี้คงไม่ใช่ขออภัยนะครับ ควรจะรับผิดชอบและแก้ปัญหาให้กับลูกค้าด้วย ไม่ใช่ให้รอแบบนี้ ขอบคุณครับ
ถามหาความรับผิดชอบจากผู้บริหาร Samsung กรณีการให้บริการได้สุดแย่