เรื่องมีอยู่ว่าเราเป็นเด็กใหม่เพิ่งเริ่มทำงานได้ 2 เดือน ที่ร้านมีพนักงานทั้งหมด 3 คนเป็นผู้หญิงทั้งหมด เราอายุน้อยที่สุด หน้าร้านเป็นร้านขายของคล้ายเซเว่น เรามีเรื่องที่ไม่ค่อยสบายใจกับเพื่อนร่วมงานคนนึง เขามีตำเเหน่งเป็นผู้จัดการ ทำงานก่อนเรา 2 เดือน ตอนเข้ามสทำงานเเรกๆ ก็ดูเหมือนว่าจะไปได้ดีกับเพื่อนร่วมงานคนนี้ เเต่...ก็ได้เห็นทาสเเท้อะไรบางอย่างเช่น เขาบอกว่าเขาอยากมีผัวรวยๆ อยากเป็นเด็กเสี่ย จะได้ไม่ต้องมาทำงานเป็นลูกจ้างอะไรเเบบนี้ มีผัวรวยก็ดีไปอีก อยากสบาย อยากออกจากงานตรงนี้เพราะมันน่าเบื่อมากๆ ชีวิตวนลูป / เพื่อนร่วมงานคนนี้พูดให้ได้ยินว่าตนเองอยากติดโควิดเพราะจะได้เงิน 5 หมื่น / เวลาทำงานไม่รู้ว่าหน้าที่ของผู้จัดการจะต้องอยู่หน้าคอมพิวเตอร์อย่างเดียวตลอดรึป่าว ด้วยความที่หน้างานของพวกเราคล้ายเซเว่นเวลาของมาลงก็ต้องช่วยยกของกัน เเต่ทุกครั้งที่ของมาลง นางก็จะอยู่เเต่หน้าคอมพิวเตอร์เพื่อลงสต็อคของ แทนที่จะช่วยกันยกของให้เสร็จเเล้วค่อยทำ เพราะในขณะที่คนอื่นเขายกของกันหนักมากๆ นางกลับนั่งคีย์คอมตามสบาย / และอีกเรื่องที่รู้สึกดัดจริตมากๆ นางไปทำเล็บมาพอจะต้องเเกะกล่องลังกลับบอกว่าเเกะให้หน่อยเจ็บมือ / นางชอบใช้คนอื่นให้ทำนู้นนี้ใช้คำพูดในเชิงบงการมากกว่าขอความช่วยเหลือ บางเรื่องที่สามารถทำเองได้กลับไม่ทำ ด้วยความที่นางเห็นเเก่ตัวในหลายๆเรื่อง เราเลยไม่ชอบนาง ถือว่าอคติได้เลย เวลาคุยกับนางก็จะพูดจาห้วนๆใส่ ไม่สุงสิงด้วย ไม่ชอบนางตรงที่เวลาสั่งของ นึกจะสั่งก็สั่งโดยที่ไม่คำนึงถึงสต็อคของที่เยอะมาก ไม่คำนึงถึงของหน้าร้านกับในสต็อคเลย เเต่นางก็ยังจะสั่งมาเพิ่มโดยที่มีหน้าที่สั่งอย่างเดียว ไม่คิดจะช่วยเหลือเลย ถึงช่วยๆก็เเค่เเป็บเดียวก็กลับไปทำงานหน้าคอมของนางต่อ ขอนุญาติย้อนไปก่อน 1 เดือนกว่า เรามีเคสขึ้นเสียงใส่ลูกค้า เพราะอยู่ ๆ ลูกค้าก็ด่าว่าทำไมไม่ถาม
สมาชิกหลังจากยิงโค้ด ยอมรับว่าเป็นคนมีอีโก้เหมือนกัน ที่รู้สึกทำไมเราต้องถูกกดขี่ ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดเเต่เราไม่ได้ด่าลูกค้า เเค่ใช้น้ำเสียงที่เเข็งใส่ เราอธิบายลูกค้าว่าถามสมาชิกก่อนหรือหลังก็ได้(ถามสมาชิกก่อนเพราะกลัวลืมถามสมาชิก) เหตุการณ์นี้ ทำให้ล่าสุด เจ้านายโทรมาด่าเราว่าเกิดเรื่องเเบบนี้ขึ้นได้ยังไง (ทั้งที่เหตุการณ์มันผ่านไปเป็นเดือนเขาโทรมาตำหนิเราหลังจากที่ เรามีปัญหากับเพื่อนร่วมงานคนนี้เพียงเเค่ 2-3 วัน) หลังจากนั้น ขอเล่าย้อนไปใน 2-3 วันที่ผ่านมา เราเริ่มกระทบกระทั้งเพิ่มขึ้นเพราะ เราจะลางานตรงวันเกิดเรา เเต่นางกลับลางานชนกัน เเล้วมาบอกว่าทำไมถึงไม่บอกว่าจะลา ทั้งที่เราเขียนในปฏิทินว่าลางานเเล้วไว้เกือบเดือน เพราะนางเป็นคนบอกเองว่าถ้าจะลาให้เขียนไว้ในปฏิทิน นางบอกว่านางต้องหยุดงานไปสถานีตำรวจ เราเลยยอมให้เพราะคิดว่าธุระเขาคงสำคัญกว่า ทั้งที่ตนเองจะลางานตนเองควรดูในปฏิทินว่ามีใครลารึป่าว กลับบอกเราว่าวันหลังถ้าลาก็ให้บอกด้วย หลังจากวันนี้เราก็เเทบจะไม่ค่อยได้คุย คุยเเค่เรื่องานหลัก ๆ มีคำถามนึงที่ถามเเบบโ-่ มากคือ จะเเลกเงินเท่าไหร่ในขณะเราอยู่นอกเคาท์เตอร์ นางอยู่ในเคาท์เตอร์ คือเรามองว่าคนที่เขาคิดกันได้คงไม่ถามกัน เราเลยใช่นำ้เสียงที่ไม่น่ารักใส่ จากวันนี้บรรยากาศทำงานก็เงียบ ๆ เราไม่สุงสิงด้วยเลย เราไม่เเน่ใจว่าเขาโทรไปฟ้องเจ้านายรึป่าวด้วยรึป่าว ล่าสุดเราโดนลูกค้าคอมเพน ว่ามีพนักงานทำตัวไม่น่ารักใส่ ทั้งที่เหตุการณ์ย้อนไปเรื่องมันเกิดเป็นเดือนผ่านมาเเล้วเเต่เพิ่งคอมเพลนหลังมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน 2-3 วัน
เรามีความคิดว่าเขาสร้างสถานการณ์ให้มีคนมาคอมเพลนเราค่ะ เพื่อนชาวพันทิปมีความคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ อยากรับฟังความคิดเห็นว่าเราทำตัวเเย่ไปรึป่าวที่ทำเเบบนั้น
เพื่อนร่วมงานคือ…อสรพิษรึป่าว?
สมาชิกหลังจากยิงโค้ด ยอมรับว่าเป็นคนมีอีโก้เหมือนกัน ที่รู้สึกทำไมเราต้องถูกกดขี่ ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดเเต่เราไม่ได้ด่าลูกค้า เเค่ใช้น้ำเสียงที่เเข็งใส่ เราอธิบายลูกค้าว่าถามสมาชิกก่อนหรือหลังก็ได้(ถามสมาชิกก่อนเพราะกลัวลืมถามสมาชิก) เหตุการณ์นี้ ทำให้ล่าสุด เจ้านายโทรมาด่าเราว่าเกิดเรื่องเเบบนี้ขึ้นได้ยังไง (ทั้งที่เหตุการณ์มันผ่านไปเป็นเดือนเขาโทรมาตำหนิเราหลังจากที่ เรามีปัญหากับเพื่อนร่วมงานคนนี้เพียงเเค่ 2-3 วัน) หลังจากนั้น ขอเล่าย้อนไปใน 2-3 วันที่ผ่านมา เราเริ่มกระทบกระทั้งเพิ่มขึ้นเพราะ เราจะลางานตรงวันเกิดเรา เเต่นางกลับลางานชนกัน เเล้วมาบอกว่าทำไมถึงไม่บอกว่าจะลา ทั้งที่เราเขียนในปฏิทินว่าลางานเเล้วไว้เกือบเดือน เพราะนางเป็นคนบอกเองว่าถ้าจะลาให้เขียนไว้ในปฏิทิน นางบอกว่านางต้องหยุดงานไปสถานีตำรวจ เราเลยยอมให้เพราะคิดว่าธุระเขาคงสำคัญกว่า ทั้งที่ตนเองจะลางานตนเองควรดูในปฏิทินว่ามีใครลารึป่าว กลับบอกเราว่าวันหลังถ้าลาก็ให้บอกด้วย หลังจากวันนี้เราก็เเทบจะไม่ค่อยได้คุย คุยเเค่เรื่องานหลัก ๆ มีคำถามนึงที่ถามเเบบโ-่ มากคือ จะเเลกเงินเท่าไหร่ในขณะเราอยู่นอกเคาท์เตอร์ นางอยู่ในเคาท์เตอร์ คือเรามองว่าคนที่เขาคิดกันได้คงไม่ถามกัน เราเลยใช่นำ้เสียงที่ไม่น่ารักใส่ จากวันนี้บรรยากาศทำงานก็เงียบ ๆ เราไม่สุงสิงด้วยเลย เราไม่เเน่ใจว่าเขาโทรไปฟ้องเจ้านายรึป่าวด้วยรึป่าว ล่าสุดเราโดนลูกค้าคอมเพน ว่ามีพนักงานทำตัวไม่น่ารักใส่ ทั้งที่เหตุการณ์ย้อนไปเรื่องมันเกิดเป็นเดือนผ่านมาเเล้วเเต่เพิ่งคอมเพลนหลังมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน 2-3 วัน
เรามีความคิดว่าเขาสร้างสถานการณ์ให้มีคนมาคอมเพลนเราค่ะ เพื่อนชาวพันทิปมีความคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ อยากรับฟังความคิดเห็นว่าเราทำตัวเเย่ไปรึป่าวที่ทำเเบบนั้น