Lenovo กับปัญหาการบริการหลังการขายที่ไม่น่าประทับใจถึงสองเรื่องครับ

ขอเล่าเคสแรก ก่อนนะครับ  

เคสแรก เป็นเคสนอกเหนือการรับประกัน เนื่องจากเครื่อง All in one จอแตก  ทางช่างที่ มา onsite ก็ทำเรื่องเสนอราคา ผ่าน บริษัท Veserve plus ในราคา เกือบ 10000 บาท  ซึ่งต้อง รอของ 60 วันทำการ คือเท่ากับสามเดือน  หรือ อาจจะ 4 เดือน เราก็โอนเงินไป  ส่งสลิป ไปทาง Email. เรียบร้อย  แต่ไม่มีการตอบกลับ จากทางบริษัท  
จนเมื่อครบ 10 วัน เลยโทรไปตามที่ vserve plus กว่าจะรับสายนานมากๆ  และเมื่อได้คุยกับพนักงาน สรุปคือบอกว่า จะเริ่มสั่งอะไหล่ให้วันพรุ่งนี้  ง่ายๆ คือ ถ้าไม่โทรไปตามคงไม่รู้ว่าเงินเข้าบริษัท  และคงไม่เริ่มสั่งของ

เคสที่สอง อันนี้เป็น เคส ที่โทรเข้าไปขอใช้บริการ on site กับทาง Lenovo. ตั้งแต่ 11 โมงเช้า

อาการคือ เครื่อง ลงวินโดวส์ แล้ว อัพเดท วินโดวส์ จะมีอาการจอฟ้า ทาง call center บอก ให้รันเทส หน้า ไบออส เพื่อเทสเครื่อง  และให้ส่งผลการเทส ผ่าน email. เทส ไม่ผ่านเราเลยถ่ายรูปส่งหน้าที่เทสไม่ผ่าน ส่ง email
ไป พนักงานโทรหาเรา อีกครั้งบอก ผลการเทส มันเหมือนไม่ผ่าน พี่ ลองเทส อีกครั้งได้มั้ย เพราะถ้าเทสไม่ผ่าน ผมไม่สามารถส่งช่างไปได้  ผมก็เทสมาถึงตอนนี้ ถึง เกือบ ห้าทุ่ม ก็ยังเทสไม่ผ่านค้างอยู่ที่หน้าจอแดงเหมือนเดิม  

มันเรอิ่มทำให้ผมรู้สึกว่า ถัากูซื้อเครื่องบริษัทนี้ มันต้องลำบากขนาดนี้เลย้หรอ เทสไม่ผ่าน หัวหน้าบอก ก็จะไม่ส่งช่างมาให้เหรอ  แล้วตอนขายเซลล์ในบอกมีช่างบริการถึงบ้านไง  ผมถึงซื้อ  ตั้งแต่ทำงานมาก็ซ่อมเครื่องตามบริษัทมามากมาย ไม่เคยเจออะไรที่จะเคลมต้องลำบากขนาดนี้มาก่อน มีประกัน on-site ของมันเสียก็แค่ส่งช่างมาดู  แต่นี่คือใช้ให้ผมเช็คเครื่องให้มันถูกมั้ย

ถ้าเป็น on-site บริษัทอื่น มันจบนานแล้ว  ครั้งที่แล้ว lenovo all in one a10 แค่เครื่องร้อนแล้วดับ บอกไปว่าพัดลมเสียงดังเหมือนลูกปืนแตก แต่ ก็ยังให้เทสทุกอย่าง สุดท้ายส่งเมนบอร์ดมา  และต้องให้ช่างเบิกพัดลมใหม่
บอกให้เทสโน่นเทสนี่กินเวลาไปเกือบ 3 ชั่วโมง โทรไปโทรกลับ อยู่นั่น  


เครื่องของเค้าดีมั้ยผมไม่รู้  แต่ผมซื้อเครื่องของคุณเพราะคาดหวังบริการหลังการขายครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่