ธนาคารต้องรับผิดชอบไหม?

กระทู้คำถาม
วันที่ 25 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 19:53  ผมได้สแกนจ่ายบิลของการไฟฟ้านครหลวง ยอดเงิน 2,456.91 ผ่านแอป Krungthai Next ปรากฏว่าแอปมีปัญหาเกิด Error ตอนให้กดยืนยัน ผมได้กดยืนยันไป 3 ครั้งถึงจะสำเร็จ แต่ปรากฏว่าเงินในบัญชีถูกตัดออกไปถึง 3 ครั้ง ๆละ 2,456.91 วันรุ่งขึ้น ผมโทรติดต่อที่ Call Center ของธนาคาร เล่ารายละเอียดปัญหาที่เกิดขึ้นให้ฟัง เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่าจะตรวจสอบให้จะรู้ผลภายใน 20 วันทำการ ผมก็ของขึ้นเลย อะไรวะ พอตัดเงินใช้เวลาไม่กี่วินาที แต่ใช้เวลาตรวจสอบถึงนานขนาดนี้ ผมก็พูดไปด้วยความโมโหว่า ภายในวันนี้ผมต้องได้รับความชัดเจน  ว่าธนาคารจะดำเนินการอย่างไรจะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ให้ถือสายรอสักครู่ เพื่อที่จะประสานงานเป็นเคสเร่งด่วนให้ หลังจากนั้นก็คุยกันอีกพักหนึ่งแล้วก็วางหูไป ผ่านไปประมาณ 10 กว่านาที เจ้าหน้าที่ธนาคารคนเดิมก็ติดต่อกลับมาว่า ธนาคารไม่สามารถดึงเงินที่ จ่ายเกินไป 2 ครั้งกลับมาได้ ต้องให้เราไปติดต่อ ขอเงินคืนที่การไฟฟ้านครหลวงเอง อยากถาม เพื่อนสมาชิกหน่อยครับ ทำไมแบงค์กรุงไทย ไม่รับผิดชอบในความผิดพลาดของ ระบบตัวเอง กลับปัดความรับผิดชอบมาให้ลูกค้าอย่างนี้ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่