จากการมาของเทสล่าทำให้หลายๆบริษัทเริ่มขยับตัว มาทำรถยนต์ EV กันมากยิ่งขึ้น ทั้งค่ายเล็กจิ๋ว ที่มาพร้อม Concept สุดจิ๊ด "ดีกว่าเดิน" ยันค่ายใหญ่ที่ตอนแรกก็ดื้อหัวขนฝาว่าไม่ทำเด็ดขาด แต่ก็ได้บทเรียนจากค่ายมือถือว่าใหญ่แค่ไหนก็ล้มได้เหมือนกัน แต่ไม่ว่าใหญ่หรือเล็กก็ "ไม่ใหญ่ไปกว่าโลง" เอยไม่ใช่! ทุกค่ายจะเจอปัญหาเดียวกันคือ "ชาร์จช้า" เมื่อเทียบกับรถน้ำมัน ทำให้นี้เป็นจุดอ่อนร้ายแรง(สำหรับบางคน) ถ้าไม่นับเรื่องราคาบ้าบอ มีบางท่านเสนอมาว่าก็สลับแบตเอาซิ ไม่นานอะไรนิ ก็มีคนเอาไปเทียบกับถังแก็สอีกว่าบางลูกก็เก่าบางลูกก็ใหม่ งั้นจะแก้ปัญหาตรงนี้ยังไงดี ผมดันนึกได้(ตอนนั่งส้วม รีบพิมพ์เดี๋ยวลืม) งั้นก็ให้ตัวแบตซิงค์กับตัวรถซิ บอกสถานะตัวมันผลิตวันไหนประสิทธิภาพอยู่ที่เท่าไหร่ และให้มีการรับประกันจากผู้จำหน่ายว่าถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นชดเชยอย่างไร เพื่อนๆคิดว่า จะเจอปัญหาอะไรอีกและจะแก้อย่างไร ลองแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
ปัญหาและแนวทางแก้ไข ของการเปลี่ยนแบต EV