[CR] ทริปภูเก็ต พังงา 5 วัน 5 คืน : part 2 หาดไม้ขาว ละแวกร้านตู้กับข้าว เมืองเก่าภูเก็ต

สวัสดีค่า เรามาต่อใน part 2 หาดไม้ขาว ละแวกร้านตู้กับข้าว เมืองเก่าภูเก็ต กันนะคะ 
(อ่าน part 1 เสม็ดนางชี บูทีค รีสอร์ท ได้ที่ https://pantip.com/topic/41254597 เราชอบเสม็ดนางชีมากๆเลยค่ะ สวยมาก)
หลัง check out จากเสม็ดนางชี พังงา เราก็เดินทางกลับเข้าเมืองภูเก็ตกัน ระหว่างทางสามารถผ่านหาดไม้ขาว จุดชมเครื่องบินแถวสนามบินภูเก็ตได้ เราจึงว่าลองแวะไปหน่อย ลองปักหมุดหาดไม้ขาว มันก็เลือกหาดไม้ขาว (จุดขึ้นรถชมเครื่องบิน) มาให้ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที เมื่อพวกเราขับไปถึงเป้าหมายตามแผนที่ก็พบรถซาเล้งจอดอยู่หลายคัน คนขับบอกเราว่า ถ้าจะเข้าไปจุดชมเครื่องบินนั้นไม่สามารถขับรถส่วนตัวเข้าไปได้(แต่ใครมาจักรยานยนต์เข้าได้เลยนะ) จะต้องเหมาซาเล้งเข้าไป คนละ 50-100 บาท หรือถ้าจะเดินก็หลายกิโลเมตร 
ด้วยความรู้สึกของเรากลัวไม่คุ้มค่า พวกเราเลยขับไปไกลที่สุดเท่าที่เค้าให้ไปได้(สุดตรง Coriacea Boutique Resort) แล้วเดินไปดูลาดเลาริมหาดก่อน 
ปรากฏว่า ตรงหาดแถวๆ Coriacea Boutique Resort ก็ดีแล้วนะ ทรายขาวละเอียดดี เงียบสงบ ไม่มีคนอยู่ริมหาดเลย และทะเลดูเป็นสีฟ้าเลย (แสงตอนนั้นเจิดจ้ามาก)  จุดตรงนี้ มีชิงช้าด้วย  ใครอยากถ่ายวิวทะเลแบบเงียบๆก็เป็นอีกที่ที่เราว่าโอเคเลยนะ
เท่าที่ถ่าย 2 จุด รวมก็เกือบๆชั่วโมง ไม่เห็นเครื่องบินผ่านทางทะเลฝั่งนี้เลยสักลำ ไม่รู้ว่าวันที่เราไป ไม่ค่อยมีไฟลท์บินมาลงภูเก็ตหรือปล่าว หรือมี แต่ลงอีกฝั่งมากกว่า เพราะจริงๆก็ได้ยินเสียงเครื่องบินอยู่นะ แต่ไม่เห็นมาทางทะเล เอาเป็นว่า สำหรับเรา เราพอใจกับทะเลตรงนี้เลยนะ โดยเราสังเกตเห็นว่า เวลาไปถ่ายใกล้ๆทะเลจริงๆ ทะเลจะดูไม่ฟ้าเท่าตอนเราถ่ายจากไกลๆหน่อย และเนื่องจากเริ่มหิว + ขี้เกียจเดิน + เมมการ์ดเต็ม(อันนี้เหตุผลสำคัญเลย) เราเลยไม่ได้เข้าไปถึงจุดชมวิวเครื่องบิน จากการกดแผนที่ดูย้อนหลังว่า จริงๆน่าจะปักแผนที่ตรงจุดชมวิว เครื่องบิน - หาดไม้ขาว ภูเก็ตได้เลย แต่เราไม่เคยไป รอคนเคยไป แวะมาแชร์หน่อยนะคะ

หลังจากถ่ายรูปเสร็จเราก็เดินทางเข้าเมืองต่อ เล็งเวลาแล้วพบว่า กว่าจะถึงเมืองเก่า ใช้เวลาอีกพอสมควร (จริงๆระยะทางไม่ได้ไกลมากหรอก แต่เวลาเดินทางเข้าเมือง ผ่านแยกเยอะมากเลย) หิววววก่อน เลยแวะกินบะหมี่ต้นโพธิ์ สาขาถลางซึ่งอยู่ระหว่างทาง อร่อยอยู่นะ เป็นร้านห้องแอร์ ติดถนนใหญ่เลย มีที่จอดรถ
และแล้วเราก็มาถึงโรงแรม ราตรี ภูเก็ต โอลด์ทาวน์กัน (ตั้งอยู่เมืองเก่าภูเก็ต) พวกเราจองห้อง Classic Twin มาจาก agoda ได้ในราคา ประมาณ 890 บาทต่อคืน (โรงแรมเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันด้วย แต่สิทธิหมดก่อน เราจองไม่ทัน แงๆ) พวกเรานอนที่นี่กัน 3 คืนค่ะ เป็นโรงแรมไม่ใหญ่มาก แต่ใหม่และมีที่จอดรถ เราชอบเลยนะ ห้องดูสะอาด ใหม่ มีตู้เซฟ มีปลั๊กเยอะ  และมีจุดถ่ายรูปสวยๆชิคๆกับพระจันทร์  Full Moon ริมสระว่ายน้ำด้วย (เอาภาพที่ถ่ายตอนกลางคืน มาแปะไว้ด้วยเลยนะคะ)
หลังจากเอาของไปเก็บที่โรงแรม ราตรี ภูเก็ต โอลด์ทาวน์ ซึ่งตั้งอยู่เมืองเก่าภูเก็ต เราก็ออกไปหาอะไรกินกันที่ร้านตู้กับข้าว (สามารถใช้คูปองส่วนลดจากสิทธิเที่ยวด้วยกันได้) แถวนั้นพอมีที่จอดรถข้างถนนอยู่นะ และพอมีที่ให้ถ่ายรูป คือธนาคารกสิกร 
ภาพฝาฝนัง(เดินย้อนไปนิดเดียว) 
ตรงถนนพังงา 
รถตุ๊กๆจอดริมถนน
หน้าร้านตู้กับข้าว
ก็ถ่ายพอหอมปากหอมคอ ในร้านตู้กับข้าวเราไม่ได้ถ่ายมาเยอะ แต่จะบอกว่า ร้านนี้เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในเมนูที่เราสั่ง เราชอบแกงส้มมากๆเลย มันแซ่บบบนัวแบบกลมกล่อม เมนูอื่นๆก็ดีอยู่แบบกลางๆ เอาเป็นมาค่ะ ดีย์อยู่
Part ต่อไป เดี๋ยวพาไป one day trip เกาะราชา-เกาะเฮกันค่ะ

( อ่านรีวิวครบทริปได้ตามนี้เลยค่า part 1 เสม็ดนางชี บูทีค รีสอร์ท ได้ที่ https://pantip.com/topic/41254597 
part 2 หาดไม้ขาว ละแวกร้านตู้กับข้าว เมืองเก่าภูเก็ต ที่ https://pantip.com/topic/41259165
part 3 one day trip ที่เกาะราชา เกาะเฮ เกาะไม้ท่อน ที่ https://pantip.com/topic/41282057
part 4 one day trip หมู่เกาะสิมิลัน กับ love andaman ที่ https://pantip.com/topic/41285395 
part 5 Torry’s ice cream เมืองเก่าภูเก็ตและบริเวณข้างเคียง https://pantip.com/topic/41292382 
part 6 โรงแรม เดอะในหาน หาดในหาน ภูเก็ต https://pantip.com/topic/41295957)
ชื่อสินค้า:   เมืองเก่าภูเก็ต
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่