เคสข้ามปี เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธค เราจัดส่งสินค้าให้ลคด้วยบริการ J&T Express Thailand โดยส่งไปที่ ต.หนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี 18000
1. วันที่ 30 ธค ลครีบใช้เพราะกลัวข้ามปี จึงไปรับของที่โกดังเพราะสถานะของถึงแล้ว แต่โกดังแจ้งว่าของไม่ถึงทั้งที่สถานะบนระบบถึงแล้ว เราติดต่อ call center รับแจ้งว่าของถึงแล้วจริง แต่อาจจะเกิดความผิดพลาด จะประสานโกดังให้แยกของไว้ ลคไปรับที่โกดังได้เลย ปรากฏว่าลคไปรับของอีกครั้ง ทางโกดังสระบุรีแจ้งว่าของไม่ถึง เราตรวจสอบสถานะในระบบพบว่าของถูกส่งไปชุมพร ทั้งๆ ที่ปลายทางสินค้าคือสระบุรี
2. โทรสอบถาม Call Center รับแจ้งว่าสาขาสระบุรีส่งผิดของไปอยู่ชุมพร ถามว่าจะส่งให้ลคได้ประมาณเมื่อไร จนท.แจ้งว่าไม่สามารถให้คำตอบได้
3. ลคยกเลิกคำสั่งซื้อ จึงได้โทรไปแจ้ง Call Center ว่าช่วยตีคืนของเลยได้ไหมเพราะลคไม่ซื้อแล้วไปส่งเค้าก็ไม่รับ Call Centerแจ้งว่าไม่ได้ต้องไปส่งถ้าลคไม่รับจึงค่อยตีคืน จึงแจ้งลคว่าหากของไปส่งขอให้ปฏิเสธการรับเพื่อให้ของตีคืน ลคโอเค
4. วันที่ 3 มค จนท.เบอร์ 062479xxxx นำจ่าย ลคปฏิเสธการรับ (เพิ่งมารู้ทีหลังว่า จนท.นำกลับเข้าโกดัง หัวหน้าโกดังสาขาสระบุรี เซ็นรับของแทนลคและปิดเคส)
5. ตั้งแต่นั้นมาเราโทรหา J&T Express เป็นระยะ เพื่อสอบถามว่าของจะตีกลับเมื่อไร จนท.Call Center แจ้งว่ากำลังดำเนินการบ้าง จะให้สาขาสระบุรีติดต่อกลับบ้าง แต่ก็เงียบ เราเช็คสถานะบนระบบไม่ได้แล้ว สุดท้ายทนไม่ไหวเพราะ Call Center ตอบอะไรไม่ได้ บอกจะโทรกลับก็ไม่เคยโทรกลับ เราคิดว่าของหายแน่นอน จึงขอเคลม จนท.แจ้งว่าต้องเคลมภายใน 3 วันนับจากของหาย ตอนนี้เลยกำหนดการเคลมไปแล้ว (จะมีใครทราบไหมว่าของหายเมื่อไหร่ จะมีใครทราบไหมว่าทางคุณไม่มี Process ตีกลับ)
6. วันที่ 21 มค โทรไปพนง. 062479xxxx ที่ไปส่งของรับและแจ้งว่า วันนั้นพอลคไม่รับ จึงนำของเข้าโกดังและหัวหน้าโกดังสระบุรีเซ็นรับแล้วปิดเคสไปวันที่ 3 มค สอบถามพนง.ทำไมเค้าไม่ตีกลับเหมือนขนส่งอื่นๆ พนง.แจ้งไม่ทราบ แต่จะถามทางหัวหน้าโกดังให้ แล้วก็เงียบไม่มีใครติดต่อกลับ
7. วันที่ 23 มค.โทรร้องเรียน Call Center และแจ้งขอความรับผิดชอบจากสาขาสระบุรี ทาง Call Center แจ้งจะประสานงานสาขาสระบุรีให้โทรกลับ จึงแจ้งว่าคราวก่อนบอกจะให้เค้าโทรก็ไม่มีใครโทร แล้วคราวนี้ถ้าไม่มีใครโทรกลับจะเอาอย่างไร จะให้แจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์ หรือจะไปเจอกันที่สคบ จนท.Call Center แจ้งว่าจะโทรมาแจ้งผลภายใน 1 ชม แต่ก็เงียบไปอีกไม่มีใครติดต่อกลับมา
8. ในวันนั้นลคทักมาว่าหัวหน้าสาขาสระบุรี 08380313xx โทรกลับมาบอกว่าสาเหตุคือพนง.ส่งของลาออกทำให้ของหาย จะคืนเงินค่าของให้ ให้ให้แอดไลท์แจ้งบช. จะโอนคืนในสิ้นเดือนมค. ลคจึงแอดไลท์แจ้งบช.ไว้
9. เราโทรสอบถาม Call Center อีกครั้งว่าสรุปเคสนี้เคลมได้ใช่ไหม เบอร์08380313xx มีตัวตนจริงๆ เป็นหัวหน้าสาขาสระบุรีจริงๆ ใช่ไหม Call Center แจ้งเบอร์มือถือนี้เป็นของสาขาสระบุรีจริง ส่วนเรื่องเคลมถ้าเป็นความผิดของสาขาสระบุรี สาขาสระบุรีจะโอนคืนเอง ไม่เกี่ยวกับ Call Center ส่วนกลาง
10. ตั้งแต่นั้นมาจนวันนี้ วันที่ 4 กพ. ไม่มีการอ่านไลน์ ไม่มีการโอนเงินคืน ไม่มีการโทรชี้แจงใดๆ ทั้งสิ้น สรุปคือ คุณจะเอายังงัย
หมายเหตุ
1. พัสดุที่ลคปฏิเสธการรับ โกดังหรือสาขาสามารถยักยอกเก็บไว้เองก็ได้ ไม่มี Process ตีกลับ?????
2. J&T Express สามารถปิดเคสเองได้โดยไม่ต้องมีการชี้แจง?????
3. เราส่งของกับคุณเสียเงินตามอัตราปกติไม่ได้ส่งฟรี โทรหาคุณก็เสียเงิน เสียเวลา เสียสุขภาพจิต บอกเลยว่าเคสนี้ไม่จบจนกว่าจะได้ข้อสรุป ถ้าคุณเงียบอีก เราก็จะตีแผ่ประสบการณ์ที่ใช้บริการ J&T ไปตามเวปต่างๆ เรื่อยๆ และจะหาเวลาไปแจ้งความแน่นอน ถ้าจะให้ถึงสคบก็จะไป หลักฐานเราเก็บไว้หมดค่ะ
[CR] รีวิวการใช้บริการ J&T โทรหาหลายรอบแต่แก้ปัญหาไม่ได้
1. วันที่ 30 ธค ลครีบใช้เพราะกลัวข้ามปี จึงไปรับของที่โกดังเพราะสถานะของถึงแล้ว แต่โกดังแจ้งว่าของไม่ถึงทั้งที่สถานะบนระบบถึงแล้ว เราติดต่อ call center รับแจ้งว่าของถึงแล้วจริง แต่อาจจะเกิดความผิดพลาด จะประสานโกดังให้แยกของไว้ ลคไปรับที่โกดังได้เลย ปรากฏว่าลคไปรับของอีกครั้ง ทางโกดังสระบุรีแจ้งว่าของไม่ถึง เราตรวจสอบสถานะในระบบพบว่าของถูกส่งไปชุมพร ทั้งๆ ที่ปลายทางสินค้าคือสระบุรี
2. โทรสอบถาม Call Center รับแจ้งว่าสาขาสระบุรีส่งผิดของไปอยู่ชุมพร ถามว่าจะส่งให้ลคได้ประมาณเมื่อไร จนท.แจ้งว่าไม่สามารถให้คำตอบได้
3. ลคยกเลิกคำสั่งซื้อ จึงได้โทรไปแจ้ง Call Center ว่าช่วยตีคืนของเลยได้ไหมเพราะลคไม่ซื้อแล้วไปส่งเค้าก็ไม่รับ Call Centerแจ้งว่าไม่ได้ต้องไปส่งถ้าลคไม่รับจึงค่อยตีคืน จึงแจ้งลคว่าหากของไปส่งขอให้ปฏิเสธการรับเพื่อให้ของตีคืน ลคโอเค
4. วันที่ 3 มค จนท.เบอร์ 062479xxxx นำจ่าย ลคปฏิเสธการรับ (เพิ่งมารู้ทีหลังว่า จนท.นำกลับเข้าโกดัง หัวหน้าโกดังสาขาสระบุรี เซ็นรับของแทนลคและปิดเคส)
5. ตั้งแต่นั้นมาเราโทรหา J&T Express เป็นระยะ เพื่อสอบถามว่าของจะตีกลับเมื่อไร จนท.Call Center แจ้งว่ากำลังดำเนินการบ้าง จะให้สาขาสระบุรีติดต่อกลับบ้าง แต่ก็เงียบ เราเช็คสถานะบนระบบไม่ได้แล้ว สุดท้ายทนไม่ไหวเพราะ Call Center ตอบอะไรไม่ได้ บอกจะโทรกลับก็ไม่เคยโทรกลับ เราคิดว่าของหายแน่นอน จึงขอเคลม จนท.แจ้งว่าต้องเคลมภายใน 3 วันนับจากของหาย ตอนนี้เลยกำหนดการเคลมไปแล้ว (จะมีใครทราบไหมว่าของหายเมื่อไหร่ จะมีใครทราบไหมว่าทางคุณไม่มี Process ตีกลับ)
6. วันที่ 21 มค โทรไปพนง. 062479xxxx ที่ไปส่งของรับและแจ้งว่า วันนั้นพอลคไม่รับ จึงนำของเข้าโกดังและหัวหน้าโกดังสระบุรีเซ็นรับแล้วปิดเคสไปวันที่ 3 มค สอบถามพนง.ทำไมเค้าไม่ตีกลับเหมือนขนส่งอื่นๆ พนง.แจ้งไม่ทราบ แต่จะถามทางหัวหน้าโกดังให้ แล้วก็เงียบไม่มีใครติดต่อกลับ
7. วันที่ 23 มค.โทรร้องเรียน Call Center และแจ้งขอความรับผิดชอบจากสาขาสระบุรี ทาง Call Center แจ้งจะประสานงานสาขาสระบุรีให้โทรกลับ จึงแจ้งว่าคราวก่อนบอกจะให้เค้าโทรก็ไม่มีใครโทร แล้วคราวนี้ถ้าไม่มีใครโทรกลับจะเอาอย่างไร จะให้แจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์ หรือจะไปเจอกันที่สคบ จนท.Call Center แจ้งว่าจะโทรมาแจ้งผลภายใน 1 ชม แต่ก็เงียบไปอีกไม่มีใครติดต่อกลับมา
8. ในวันนั้นลคทักมาว่าหัวหน้าสาขาสระบุรี 08380313xx โทรกลับมาบอกว่าสาเหตุคือพนง.ส่งของลาออกทำให้ของหาย จะคืนเงินค่าของให้ ให้ให้แอดไลท์แจ้งบช. จะโอนคืนในสิ้นเดือนมค. ลคจึงแอดไลท์แจ้งบช.ไว้
9. เราโทรสอบถาม Call Center อีกครั้งว่าสรุปเคสนี้เคลมได้ใช่ไหม เบอร์08380313xx มีตัวตนจริงๆ เป็นหัวหน้าสาขาสระบุรีจริงๆ ใช่ไหม Call Center แจ้งเบอร์มือถือนี้เป็นของสาขาสระบุรีจริง ส่วนเรื่องเคลมถ้าเป็นความผิดของสาขาสระบุรี สาขาสระบุรีจะโอนคืนเอง ไม่เกี่ยวกับ Call Center ส่วนกลาง
10. ตั้งแต่นั้นมาจนวันนี้ วันที่ 4 กพ. ไม่มีการอ่านไลน์ ไม่มีการโอนเงินคืน ไม่มีการโทรชี้แจงใดๆ ทั้งสิ้น สรุปคือ คุณจะเอายังงัย
หมายเหตุ
1. พัสดุที่ลคปฏิเสธการรับ โกดังหรือสาขาสามารถยักยอกเก็บไว้เองก็ได้ ไม่มี Process ตีกลับ?????
2. J&T Express สามารถปิดเคสเองได้โดยไม่ต้องมีการชี้แจง?????
3. เราส่งของกับคุณเสียเงินตามอัตราปกติไม่ได้ส่งฟรี โทรหาคุณก็เสียเงิน เสียเวลา เสียสุขภาพจิต บอกเลยว่าเคสนี้ไม่จบจนกว่าจะได้ข้อสรุป ถ้าคุณเงียบอีก เราก็จะตีแผ่ประสบการณ์ที่ใช้บริการ J&T ไปตามเวปต่างๆ เรื่อยๆ และจะหาเวลาไปแจ้งความแน่นอน ถ้าจะให้ถึงสคบก็จะไป หลักฐานเราเก็บไว้หมดค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้