คุยกันเหมือนแฟน แต่เราอยากเป็นแค่เพื่อน

อธิบายย่อๆคือ เราเพิ่งมาสนิทกับเพื่อนผู้ชายคนนึงค่ะ ไม่รู้ผู้หญิงๆหลายๆคนเป็นเหมือนเรามั้ย รู้สึกว่าคบกับผู้ชายแล้วสบายใจกว่า

เข้าเรื่องเลยนะคะ
คือเพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนในกลุ่มเรานี่แหละ แต่แรกๆไม่ค่อยสนิทมาก เพราะเรามีแฟน(แฟนก็อยู่ในกลุ่มเดียวกัน) แต่วันนึงเราเลิกกับแฟน ทำให้เราแทบจะไม่ได้ไปกับกลุ่มนั้นเลย เพราะเรามองหน้ากันไม่ติด แต่พอมีวันนึงเราได้นัดไปเที่ยวกันเป็นกลุ่ม ด้วยความที่เราเลิกกับแฟนไปนานแล้ว เลยตัดสินใจไปด้วยกัน แต่เราไม่สามารถไปเล่นกับแฟนเก่าเราได้ เราเลยได้ไปสนิทกับเพื่อนอีกคนในกลุ่ม (แต่เราพอจะรู้นะคะ ว่าเขาแอบชอบเรามานานแล้ว)

แต่พอเราได้คุยเยอะขึ้น เราก็รู้สึกดี ได้เข้าไปในกลุ่มมากขึ้น เราสนิทกันมาก มีอะไรก็คุยกันหมด โทรคุยกันแทบทุกวัน ชอบไปไหนด้วยกันบ่อยๆ ตอนกลับบ้านก็มาส่งที่บ้านทุกวัน (เหมือนแฟนกันมากกกกกกๆๆๆ จนคนชอบแซว) จนวันนึงเรารู้สึกอึดอัด เพราะเพื่อนชอบไปโพสอะไรเกี่ยวกับความรัก(ประมาณว่าอกหัก,เธอไม่ได้รักเราเลย,ไม่กล้าพูดเพราะยังไงเธอก็ไม่ชอบเรา ประมาณนี้เลยค่ะ🥲) เรากลัวมาก กลัวว่ามันจะค้างคา และถลำลึกไปมากกว่านี้ เดี๋ยวจะเสียเพื่อนไปอีก

เราเลยตัดสินใจโทรไปพูดกันตรงๆ ทำนองว่า เป็นเพื่อนกันมันดีกว่านะ มันคบกันได้นานกว่า กูอยากคบกับแบบนี้นานๆ แล้วกูก็ไม่อยากมีแฟนด้วย แต่ถ้าไม่อยากมาคุย มาเล่นกันแบบนี้อีกก็ไม่เป็นไรนะ

เพื่อนเรามันก็เศร้า แชร์โพสแบบคนอกหักแล้ว1 แต่มันก็บอกว่าคุยได้ๆ รู้ตั้งนานแล้วแหละ คุยปกติเลยๆ ไม่ต้องคิดมาก (//กูจะไม่คิดมากได้ไงวะ ก็ดูแชร์สิ๊😭) ปรึกษาคนนู้นคนนี้ เขาก็บอกประมาณว่าต้องทำใจอีกนานนนนนน แต่เพื่อนเรามันก็มาคุยปกติมากๆในวันต่อมา

จนปัจจุบันเราก็ยังคุยแบบนี้ และเหมือนจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เรารู้ดีนะคะ ว่ามากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟนมันเจ็บมาก แต่คือเราไม่รู้จะทำไงอะค่ะ เรามีความสุขมากๆที่อยู่กับมัน ไม่อยากให้มันไปไหน อยากให้มันทำตัวน่ารักๆแบบนี้กับเราเรื่อยๆ อยากให้เราสนิทกันแบบนี้และมากกว่านี้อีก

แบบนี้เราเห็นแก่ตัวไปมั้ยคะ แล้วเราจะปล่อยให้เขาเลิกชอบเราไปเองได้มั้ย ในขณะที่ยังปฏิบัติต่อกันแบบนี้อยู่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่