(อยากระบาย) มีวิธีไหนที่หาเงินได้เยอะๆบ้าง นอกจากการลงทุน

(กระทู้นี้เกี่ยวกับการพูดคุย ปรึกษา และขอระบายเรื่องเกี่ยวกับการหาเงิน)

ตามหัวข้อเลยค่ะ เรารู้สึกมือแปดด้าน ว่ามีวิธีไหนที่จะหาเงินได้มากๆนอกจากการลงทุน (พวกเทรดหุ้น คริปโต ทองคำ และอื่นๆ) หรือขอคำแนะนำที่เรียน หรือแหล่งที่ศึกษาที่น่าเชื่อถือ
เนื่องจากปกตินิสัยตัวเองไม่ได้ชอบความเสี่ยง แต่ลองเทรดดูบ้าง ส่วนใหญ่เสียมากกว่าได้ ยังนึกทางอื่นไม่ออก

จริงๆเรื่องมีอยู่ว่า พี่เราทำอาชีพนักลงทุนเต็มตัวมาหลายปี (เทรด Forex) ได้วันละเป็นแสน
ตอนแรกเราก็ไม่ได้อะไร ต่างคนต่างอยู่ เราเองก็ใช้ชีวิตมนุษย์เงินเดือน ถามวิถีทาง
แต่ตอนนี้ครอบครัว โดยเฉพาะพ่อ กดดันเรามาก อยากให้เราไปเทรด ไปทำเงินให้ได้มากๆ
บวกกับพี่สาวที่คอยดูถูกตลอด ว่าทำงานแบบนี้ไปจนวันตายก็ไม่มีวันเจริญ
และชอบซ้ำเติม ถ้ารู้ว่าเราดอย หรือขาดทุน มันก็เลยทำให้เราเครียดมากจนแทบจะไม่อยากอยู่บ้าน หรือเคยคิดอยากจะไม่มีชีวิตด้วยซ้ำ
เพราะพ่อเองก็ค่อนข้างภูมิใจในตัวพี่มาก และเปรียบเทียบเราหนักมาก ไล่ให้เราไปศึกษาให้มากๆ (โดยที่ไม่เคยถามเราสักคำ ว่าชอบไหม รับความเสี่ยงได้ไหม หรือรู้สึกยังไง) จนเรารู้สึกน้อยใจ และไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีชีวิตไปทำไม
บวกกับที่ตั้งใจทำมาทั้งหมด ตั้งใจเรียน หางาน มันเหมือนศูนย์เปล่าทุกอย่าง จนรู้สึกว่า อืม ที่ผ่านมา ไม่น่าต้องพยายามหนักเลยเนอะ เพราะมันไม่ได้ทำให้ชีวิตดี หรือประสบความสำเร็จ

(หมายเหตุ เราเคยเป็นโรคซึมเศร้า รักษาจนอาการดีขึ้น ไม่ต้องกินยาแล้ว ประกอบกับช่วงนั้นเราทำงานที่อื่น ที่ไม่ได้อยู่กับครอบครัว สุขภาพจิตเลยดีขึ้นมาก เพราะจริงๆแล้วสาเหตุหลักที่มาจากโรคนี้เพราะเรื่องครอบครัว โดยเฉพาะการโดนกดดันหนักทั้งชีวิต พอช่วงนี้ WFH เลยอยู่บ้าน 24 ชม. เลยไม่แน่ใจว่าเหมือนอาการจะกลับมาอีกไหม)
ขอบคุณที่รับฟังค่ะ

ปล. พวกปล่อยเงินกู้ โจร มิจฉาชีพ ถ้าเข้ามาโพสต์ หรือ direct ข้อความมาหาขอสาปแช่งยันชั่วโคตร เพราะแค่นี้ก็เครียดจะตายอยู่แล้ว ซึ่งมันคงจ้องจะมาตามกระทู้พวกนี้ และจะหลอกคนอื่นอีก อย่าได้เข้ามาโพสต์ หรือตอบ มาหากินบนความทุกข์คนอื่น
ปล. ขออภัยถ้าแท็กผิดห้อง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่