ลูก 4 เดือน ยังมีอาการอาเจียนหลังดื่มนมอยู่ มีลูกใครเป็นบ้าง กังวลว่าจะเกี่ยวกับโรคในเด็กค่ะ

ตอนนี้ลูกชาย วัย 4 เดือน 23 วัน ยังมีอาการอาเจียนหลังดื่มนมอยู่ค่ะ โดนลูกเริ่มอาเจียนครั้งเเรกช่วงอายุได้ 2 เดือน เเม่ก็คิดว่า คงจะเป็นการแหวะนมทั่วไปในเด็ก เเละ ลูกกินนมเก่ง อาจจะแหวะเพราะให้ทานบ่อย ปรึกษาหมอเด็ก หมอก็บอกพอโตอีกนิด อาการแหวะนมก็จะหายไปเอง เเม่ก็ได้เเต่รอว่ามันจะดีขึ้น

อาการคือ แหวะหรืออาเจียนตั้งเเต่เล็กน้อยไปจนถึงพุ่งออกมา บางทีไม่โดนเสื้อผ้า ก็พุ่งลงพื้น บางครั้งได้กลิ่นเปรี้ยวๆเหมือนผู้ใหญ่ที่อาเจียนออกมา คงมีน้ำดีผสมมาด้วย เเต่ลักษณะสีคือ ขาวเหมือนนม เเละ เป็นนมเเบบเนื้อขุ่นๆเเตกๆ เหมือนเป็นนมเก่าที่ยังย่อยไม่หมด พอกินนมครั้งใหม่ ก็อาเจียนเอาอันเก่าออก 

บางวันเริ่มอาเจียนหลังดื่มนมเสร็จทุกครั้ง เเละไปหนักช่วงเย็นๆช่วงหัวค่ำก่อนจะนอน พอหลังจากนอนหลับ ตื่นมากินนมตอนกลางคืน 2-3 ครั้ง ก็ไม่มีอาเจียนนม นอนได้ปกติ จะอาเจียนเเต่ตอนกลางวัน วันนี้เริ่มเอะใจเเละตัดสินใจหาข้อมูลโรคในเด็กเกี่ยวกับทางเดินอาหาร เเละคิดว่าลูกเราเข้าข่าย ทางเดินอาหารอุดตัน เเต่น้องไม่มีอาการอื่นเเทรกซ้อน เช่น อาการขาดน้ำ อึเเข็ง น้ำหนักลด น้องตรงข้ามทั้งหมด ล่าสุดต้นเดือน หมอตรวจดูการเจริญเติบโต น้ำหนักเกินเกณฑ์ 4 เดือน 9.5 ก.ก. ส่วนสูง 65 ซม. น้องสดใส ร่าเริง พัฒนาการดี ยิ้มเเย้ม ไม่งอเเง สังเกตุได้เลยว่า เค้ามีอาการไม่สบายท้อง เเต่ไม่ร้องไห้โยเยเเน่นท้องหลังดื่มนม เเล้วชอบเอามือเอานิ้วเข้าปาก เหมือนพยายามทำให้ตัวเองอ้วกออกมา เหมือนล้วงคออ้วก เวลาอุ้มน้องพาดบ่า น้องชอบมาก เเละ จะอาเจียนออกมาได้ดีในท่านี้จนน้องสบายท้อง 

เเม่ๆมีลูกที่มีอาการเเบบนี้ไหมคะ รบกวนมาให้ข้อมูลทีค่ะ เเม่กังวลใจมากๆ 
หรือ มีใครพอจะทราบหมอเก่งๆ เชี่ยวชาญที่สามารถตรวจให้น้องตามอาการที่เเจ้งไปได้บ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่