ดีแต่ขาย ประสานงานอะไรไม่ได้ ประกันอุบัติเหตุบัตรเดบิดธนาคารกรุงไทย** เมื่อกี้โดนแบบ มีคำหยาบ **

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่าน 
เรียนผู้หลัก ผู้ใหญ่ ที่เกี่ยวข้อง

ดิฉันมีเรื่องราวเกี่ยวกับบัตรเดบิตที่พ่วงกับประกันอุบัติเหตุมาแบ่งปันค่ะ

เนื่องจากดิฉันประสบอุบัติเหตุ คือประตูหนีบและกระแทกอย่างแรง (แรงในระดับที่ประตูจะสามารถงับได้นะคะ)
อย่างทีเรียน ดิฉันถือบัตรเดบิต blue diamond extra ของธนาคารกรุงไทย +ทิพยประกันภัย ซึ่งต่ออายุบัตรมาสดๆร้อนๆ (15/1/65) ซึ่งกรมธรรม์อุบัติเหตุ ยังไม่หมดอายุ ทางธนาคารจึงได้คืนเงินส่วนต่างของค่าประกันที่เหลือให้ และตัดค่าประกันเต็มจำนวนไปใหม่ และนี่อาจจะเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่ โลกแตกของดิฉัน

(22/1/65)หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุ ดิฉันพบว่านิ้วก้อยนั้นบวมผิดปกติ แต่ยังงอได้นิดๆ แต่เวลาโดนอย่างอื่นแล้วเจ็บ จึงได้ไปที่รพ.บางปะกอก1 ซึ่งเป็นรพ.ตามคู่สัญญาที่ไม่ต้องสำรองเงินจ่าย 

หลังจากเช็คสิทธิ พบว่าทางรพ.ไม่พบสิทธิ์ประกันดังกล่าว และไม่มีประกันใดคุ้มครองอยู่ โดยทางรพ.ได้ตรวจสอบและโทรศัพท์กับบริษัทฯ แล้ว

ดิฉันจึงได้ติดต่อ
1.เจ้าของบัตร (ครั้งที่ 1)คือธนาคารกรุงไทย ได้รับคำตอบว่า เบื้องต้นสถานะบัตรปกติค่ะ ให้ติดต่อกับบริษัททิพยประกันภัยเอง
2.บริษัท ทิพยประกันภัย ได้รับคำตอบว่า ไม่พบประวัติคุณลูกค้าค่ะ จริงๆประกันตัวนี้น่าจะต้องติดต่อ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย
3.บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย ได้ตรวจสอบว่าไม่พบข้อมูลกรมธรรม์ของเรา ให้ลองติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อประสานงานตรง ส่วนที่ดูแลเกี่ยวกับบัตร
4.คุณอ้อ นามสมมุติ แจ้งว่าจะติดต่อกลับ 5 นาที ขอตรวจสอบสักครู่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด
5.บริษัท กรุงไทยพานิชประกัน (โดยคุณอ้อ) แจ้งกลับว่าทางดิฉัน ได้สิ้นสุดสัญญาไปกับเราไปเมื่อ 15/1/65 แล้ว ปัจจุบันให้ลองติดต่อกับบริษัทคู่สัญญาใหม่

........ ดิฉันจึงตัดสินใจแจ้งรพ.ไปว่า ดิฉันยังไม่รับการรักษาเนื่องจากถึงสำรองจ่ายไป ก็ยังไม่ทราบว่าจะเบิกกับใคร..........

5.โทรกลับไปที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารย้ำว่าประกันเป็นทิพยประกันภัยดูแล และรพ.บางปะกอก1 เป็นบริษัทในคู่สัญญาไม่ต้องสำรองจ่าย หากลูกค้าสำรองจ่ายไปให้นำมาเบิกที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา
6.โทรกลับไปที่บริษัท ทิพยประกันภัย อีกครั้ง แจ้งว่าธนาคารยืนยันมาแบบนี้ แต่ทางบริษัทฯก็ไม่พบข้อมูล ให้ลองติดต่อกลับมาใหม่วันจันทร์

**ปัญหาของเรื่องนี้คือ
1.เรามีประกัน(หรือมโนว่ามี) และเข้าสถานพยาบาลที่ไม่ต้องสำรองจ่ายแล้ว ทำไมเราต้องสำรองจ่าย
2.ธนาคารที่ขาย ไม่สามารถประสานงานหรือช่วยอะไรได้เลยนอกจากบอกว่า กรรมธรรม์ของทิพยประกันภัย บางปะกอก1ไม่ต้องสำรองจ่าย และให้เราสำรองจ่ายไปเองก่อน
3.เรื่องประสานงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุ ทั้งๆทีมันเป็นฉุกเฉิน ทำไมเราต้องรอวันทำการ
4.เราไม่มีเงินสำรองจ่ายจนจบการรักษา ระยะเวลารอคอยเงินเคลมคือกี่วัน ถ้าเราต้องไปกู้ยืม ใครรับผิดชอบดอกเบี้ยที่เกิดขึ้น

สุดท้ายนี้ ขอบพระคุณที่อ่านจนจบนะคะ
หวังว่าจะช่วยให้ท่านที่กำลังสมัครได้ตัดสินใจค่ะ
หวังว่าธนาคารกรุงไทยจะแก้ปัญหาค่า
และหวังว่านิ้วคงไม่หัก 

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่