วิจารณ์เกมรักสลับมิติ EP13 และ EP14 [มี spoil ]


ไม่รอช้าจ้ะ เพราะตอนที่แล้วยากที่จะห้ามใจในการดูต่อเพราะอคินคนเดิมที่สุดแสนจะน่ารักนั้นกลับมาแล้ววววว ไม่รอจ้ากันเลยคร้า อีพี13 มาเลยจ้าาา อีพีเหมือนมอบของขวัญต้อนรับปีใหม่ให้กับแฟนๆละครเพราะเป็นอีพีที่น่ารักๆ โชว์ความละมุนของพระเอกนางเอก 
อย่างเปิดตัวมาปุ๊บ ก็เป็นฉากการจลาจลเควสต์ในเกมที่แสนจะโหดร้ายแต่เราดูดันไม่รู้สึกแบบนั้นก็เพราะพระเอกวิ่งมาช่วยนางเอกน่ะสิ ฉากนี้ทำเอาเรานี่เขิลลลคิดว่าตัวเองเป็นนางเอกกันไปเลยจ้า 
แต่ด้วยความที่นางเอกเป็นผู้ร้ายแหกคุกมาเพราะคนอะไรไม่มีประวัติไม่มีข้อมูลใดๆในโลกของเกม (แหม่มันจะมีได้ไงล่ะก็นางเอก ว๊าบมาจากการใส่แว่นวีอาร์ในโลกความเป็นจริงนี่หน่า) นางเอกก็ต้องไปรับโทษ (แต่แหม่อะไรมันจะเคลียง่ายขนาดนั้นนนนนพ่อคุณ) พระเอกคิดว่าจะใช้แผนช่วยนางเอกให้หลุดจากการเป็นนักโทษโดยการบอกว่าเป็นภรรยาเก็บที่มาจากต่างเมืองนั่นเอง เลยทำให้นางเอกลอดจากการถูกคุมขังมาได้ 

(ชุดนางเอกน่ารักเนอะขอชม costume ของเรื่องนี้จริงๆจ้า ) 
แต่พอออกจากการคุมขังมาปุ๊บ พระเอกก็ขอให้นิสาช่วยพาไปหาธเนศเพราะคิดว่าเรื่องความวุ่นวายทั้งหมดมันเกิดจากบริษัทเกมของไมเคิล ดังนั้น ธเนศน่าจะสามารถแด้ไขปัญหาวุ่นวายต่างๆนี้ได้ 
ทันทีที่นิสามาพบกับธเนศก็นั่งคุยกันเกี่ยวกับเกม (พอดูใจเราก็คิดว่าธเนศถูกนะ ที่พยายามขัดขวาง ไม่อยากให้เกมไปในแนวทางใช้ความรุนแรง เพราะมันได้แค่ความสนุกแต่ไม่ได้ประโยชน์ใดๆเลย เผลอๆจะเป็นโทษด้วยซ้ำ) ธเนศก็คิดไม่ตก เพราะตอนนี้โค้ดเวอชั่นสองก็ตกไปอยู่ในมือของไมเคิลเรียบร้อยแล้ว ไม่รู้จะมีอะไรไปต่อลองเลยเพราะตอนนี้ไมเคิลถือได่เหนือกว่าเห็นๆ 
แต่แล้วไพ่ที่จะใช้ต่อลองก็ปรากฏขึ้น นั่นก็คือ อคิน
อคินเสนอตัว ให้ใช้เค้าเป็นตัวต่อลอง (หรือว่าจะได้นะเพราะว่าถ้าตัวหลักอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง ระบบในเกมก็จะมีปัญหา ผู้เล่นที่กำลังเล่นเกมอยู่จะไม่สามารถออกจากเกมได้ จะเป็นแบบที่เราคิดไหมน้าาาา)
(อ้าวววไม่ใช่แฮะ ฮิอิหน้าแตกเลยไม่เหมือนที่เดาแฮะ) เพราะธเนศใช้วิธีไปคุย ในนามโปรแกรมเมอร์เหมือนอารมณ์บอกว่าเกมไม่สมบูร์อ่า ต้องปรับให้ไปเป็นแบบเวอชั่นเดิม แล้วเกมจะไม่มีปัญหา ผู้ใช้เกมจะสามารถออกจากระบบเกมได้ ไมเคิลก็เลยยอมจ้า (แต่จะยอมง่ายๆงี้เหรอไม่มั้งงงง) 

EP13 จบไปแบบฟินๆ แต่จะฟินแบบไหนไม่อยากสปอยยยอิอิ จิกหมอนเลยค่าาาา ขึ้น EP 14 กันเลยดีกว่าาาาา 

EP14 เริ่มต้นมาก็น่าสนใจแล้วสิก็อิตาอคินผมเสย(อคินตัวละครที่สร้างใหม่) เป็นผู้เล่าเรื่องราวสรุปย่อความเป็นมาว่าตอนที่แล้วที่เรามัวแต่ฟินๆกับอคินผู้แสนดีและนิสาน่ะ อิตาอคินผมเสยนั้นหายไปไหนมาในโลกของความเป็นจริงและไปทำอะไรมาบ้าง 

และนางก็กลับมาแบบยังโลกในเกมได้แบบฟลุ๊คๆ เลย ( ตายแล้ววววๆแบบนี้จะปั่นป่วนขนาดไหนเนี่ยยยย อคินผู้แสนดีของชั้นจะตกอยู่ในอันตรายรึเปล่า) 
ระหว่างนิสาเข้าครัวกับอคินอยู่นั้นก็เผลอทำมีดบาด ทำให้เลือดไหล(อ้าว ทำไมอยู่ๆนิสาเลือดไหลได้ล่ะ ก็ตอนแรกโดนยิงยังไม่เป็นอะไรเลยนี่ เป็นเพราะอะไรนะ)  
อคินรีบเรียกอีฟ(อารมณ์คล้านศิริอ่า) เพื่อถามว่าทำไมอวตารถึงถูกมีดบาดและมีแผลได้ อีฟจึงตอบว่า 
นิสาตอนนี้เป็นทั้งอวตารและnpcเป็นที่เรียบร้อยเพราะเป็นภรรยาของโฮสหลักคืออคินและเมื่อมีลูกก็จะกลายเป็นnpcด้วย ดังนั้นถ้านิสาตายในเกมก็จะไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตในโลกของความเป็นจริงได้

(ขอเรียกอคินผมเสยว่า เดอะซันนะกันเนอะจะได้ไม่งง)เดอะซันเล่าความจริงให้กับเอมรับรู้ ว่า โลกนี้คือเกม และคนในนี้คือตัวละครในเกมโดยการที่ เดอะซันว๊าบไปที่โลกแห่งความเป็นจริง เพื่อให้เอมได้เชื่อสิ่งที่เค้าพูด (เอมก็ช็อคไปเลยค่ะคุณขาคือนิ่งไปเลย) และพอลีโอมาเห็นสภาพของเอมก็ช็อคไปกับเค้าด้วย 

และที่เดอะซันว๊าบมาก็คือโผล่มาห้องแลปของธเนศเจอเข้ากับหมูหวานและนิสา ทำให้นิสา ต้องบอกไปความจริงว่าจริงๆแล้วเดอะซันคือใครและเกิดขึ้นมาได้เพียงเพราะเป็นตัวสำลองเท่านั้น คลั่งจ้ะ นางคลั่งเลย (เรื่องวุ่นๆเลยเกิดขึ้นอีกและก็พื้นฐานของการเป็นตัวละครที่ไม่ดียังไง๊ยังไงก็มีแต่ความคิดไม่ดีจริงๆขนาดรู้ความจริงยังคิดจะกำจัดอคินผู้แสนดีของชั้นอีก เห้ออออ เพลีย) 
สนุกมากกกกดูสองตอนนี้ไป บอกเลยอคินผู้แสนดีคือน่ารักมากกก และต้องขอชมผู้กำกับด้วยค่ะ ที่ทำออกมาได้ดีเลยแหละ เป็นซีรีย์ที่ครบรส แต่สลับไปสลับระหว่างโลกจริงและโลกในเกมได้อย่าง Smoot มาก ไม่ชวนสับสนและงงเลยสักครั้งตั้งแต่ดูมา

ส่วนข้อคิดที่ได้จากสองตอนนี้ก็คือ จงยอมรับความจริงและอยู่กับความจริงให้ได้ เรื่องวุ่นๆหรือปัญหาจะได้ไม่เกิดขึ้นจะดีกว่าค่าาาา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่