วิจารณ์เกมรักสลับมิติ EP5 และ EP6 [มี spoil ]

สวัสดีค่ะ เพื่อนชาวPantipที่น่ารักทุกคน ใกล้วันหยุดยาวแล้วจ้าาาาาาา อีกนิดเดียวเองเราก็จะดูซีรีย์ให้ฉ่ำ ปอดกันไปเลยเพราะปีใหม่นี้คงต้องเซฟๆว่ามั้ยค่ะโควิดกำลังจะกลัยมาน่ากลัวอีกแล้วววว ว่าแต่ทุกคนดูเกมรักสลับมิติ EP5 และ EP6 กันหรือยัง? เราเพิ่งจะว่าดูไปเมื่อกี้เองแหละเนื้อเรื่องเริ่มสนุกขึ้นเป็นกองเลย สำหรับอีพีห้าว่าสนุกแล้ว อีกพีหกคือเริ่ดกระจ่างกันไปเลยจ้าหลายๆข้อสงสัยถูกไขออก แต่พอเรื่องนี้กระจ่างเอ๊าเรื่องใหม่โผล่มาให้ต้องสงสัยอีก แต่ก็โอเคไม่งั้นจะสนุกได้ไงล่ะว่ามะ  
มา!เรามาเริ่มเม้ามอยกันเลยดีกว่าอีพีที่แล้วปิดฉากไปที่นางเอกโดนยิง แต่เราเองก็พอเดาได้แหละว่าเกมส์อะเนอะนางคงไม่เป็นแผลใดๆแน่นอน แต่นั่นก็ทำให้อคินสุดหล่อของเรางงเป็นไก่ตาแตก  แหม่เป็นใครก็งงเห็นๆอยู่ว่าโดนยิง แต่กลับไม่เป็นอะไรซะงั้น พระเอกจึงมีคำถามมากมายที่ต้องถามนางเอกแต่ก็ดันมีงานมาขัดจังหวะ พระเอกจึงต้องนั่งเครื่องไปทำงานซะนี่ เราว่าตอนนี้พระเอกก็น่าจะมีใจให้นางเอกแล้วแหละ เพราะเริ่มมีคำหวานหยอดๆบ้างแล้ว 
    
แต่เพราะพระเอกไปทำงานต่างที่นี่แหละเลยทำให้เกิดปัญหา คือนางทำทีเป็นคนดีชวนนิสาออกไปกินข้าว นางเอกก็หลงเชื่อคิดว่าเค้าดีจริง เอ๊า สรุปเอมิรี่แจ้งจับนางเอกจ้ะ น่าจะเป็นเพราะเอมิรี่นางก็คงไม่เชื่อใจนางเอกหลอกแหม่อย่างที่เรามองเป็นเรา ถ้ายิงใครแล้วเลือดไม่ออกแผลหายทันทีขนาดนั้นคงมีข้อสงสัยเต็มหัวแน่นอน นางก็เลยส่งนักสืบไปสืบประวัตินางเอกจ้ะ สรุป ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย และสืบรู้มาอีกว่านายตำรวจที่เป็นคู่อริของอคินกำลังตามสืบนางเอกเช่นกัน นางก็เลยกะจะปัดนิสาออกไปโดยการจัดการส่งให้ตำรวจซะเลย (เอาจริงตรงนี้เราแอบงงนะ นางเป็นแค่เลขาของอคินแต่จุ้นอะไรเบอร์นั้น ทำอะไรทำไมไม่ปรึกษาเจ้านายก่อนได้เหรองงมาก) 

 

รางวัลนำจับตั้งห้าล้านทำให้คนทั้งเมืองแห่วิ่งตามนางเอกกันจนหน้าตั้งเลยจ้ะ ตอนแรกนางเอกก็เหมือนจะรอดนะเพราะได้ความช่วยเหลือจากหมูหวานแต่สุดท้ายก็โดนจับซะงั้น

 

แต่ด้วยความที่นางเอกหลับไปอยู่ในเกมนานถึงหกชั่วโมงหมูหวานนางก็เป็นห่วงกลัวเกิดอันตรายเลยและหมอปกรณ์โทรหานิสาพอดี หมูหวานก็เลยตัดสินใจเล่าเรื่องให้ปกรณ์ฟังซะเลยจ้าเพื่อให้ปกรณ์ผู้ที่เป็นหมอเอาน้ำเกลือเอาอุปกรณ์ช่วยชีวิตมาช่วยดูแลนิสา (แหม่ๆหมูหวานจ๋าหกชั่วโมงคนนอนเก่งแบบเราก็นอนได้จ้ะนอนแค่นี้ไม่เป็นอันตรายหลอก ถ้าเรามีเวลานอนบ้างชิลๆแบบนี้บ้างก็คงดี )    

 

ส่วนทางด้านนิสาที่อยู่ในโลกของเกมพออคินกลับมาจากทำงานนางก็มาเยี่ยมนิสาทันทีพร้อมบอกให้นิสาบอกความจริงไปกับตำรวจว่าไม่ใช่พวกของคนร้ายชุดดำ และบอกไปว่าตัวเองคือใครกันแน่ แหม่ ลองคิดดูว่าถ้านางเอกบอกไปว่าคุณค่ะโลกที่พวกคุณๆอยู่คือโลกของเกมคิดว่าตำรวจจะเชื่อเหรอ หรือคิดว่าตำรวจจะมองว่านิสาบ้ากันแน่นะคิดดู นางจึงเลือกไม่บอกแต่นิสาเลือกที่จะบอกความจริงกับอคินนะ ว่าโลกที่คุณอยู่คือโลกของเกม (แล้วทุกคนคิดว่าอคินเชื่อมั้ยค่ะ? ใช่ค่ะนางก็ไม่เชื่อหลอก) แต่อยู่ๆดั๊นมีคำสั่งออกจากเกมขึ้นมาโอ้ยประจวบเหมาะสุดๆและนิสาของเราก็ทำการว๊าบต่อหน้าต่อตาอคิน (ตายแล้ววววว เป็นใคร ใครก็คงช็อคคิดว่าผีค่ะคุณขา) 

 

เอ๊ะแล้วทำไมอยู่ๆมีคำสั่งขึ้นมาเฉยๆ ว่าให้นิสาออกจากเกมทั้งที่ก่อนหน้านี้พยายามยังไงก็ออกจากเกมไม่ได้เรานั้นไม่รอช้าให้คาใจนาน รีบกดดูต่อ ในอีพีหกทันทีเลยจ้า 

อีพีหกมาถึงเปิดตัวที่เอมิลี่โดนพระเอกดุจ้ะพูดเนิบๆให้เอมิลี่ได้คิด และเอมิลี่แสนสวยก็ตัดสินใจลาออก(สมควรจ้ะ ทำอะไรพลการ) 
อีพีหกคือจุดที่หลายคนเฝ้ารอเพราะมันคือการไขข้อสงสัยของเรื่องราวที่คนดูอย่างเราๆ ต้องดูค่ะ ไม่ว่าจะ ธเนศหายไปไหน? ธเนศใช่ชายชุดดำหรือเปล่า?  และอีพีนี้คือ เหมือนทุกคนรู้ว่าเกมเวอชั่นสองสมบูรณ์ แต่จุดหลักเลยคือธเนศพยายามช่วยนิสาให้ออกมาจากเกมให้ได้ และในที่สุดก็ช่วยให้นิสาออกมาจากเกมได้จ้า ทำเอาทุกคนที่อยู่ในสถานการณ์อึ้งกันเป็นไก่ตาแตกกันไปตามๆกันเลย  

 

ไมเคิลน่าจะรู้ว่าหมดหนทางคุยกับธเนศไม่ให้ปิดเกมนี้ จึงเริ่มใช้วิธีมาคุยกับนิสาและให้นิสาเป็นคนช่วยพูดให้แทนและขอให้นิสาช่วยพูดเรื่องขอเกมเวอชั่นสองด้วยเพื่อช่วยให้บริษัทผ่านวิกฤชครั้งนี้ไปให้ (แหม่อย่างที่รู้ๆกันโปรแกรมเมอร์มักอินดี้ ส่วนในทางธุรกิจมันมีอะไรมากมายที่เสียผลประโยชน์ไม่ได้ อยู่ๆจะมาปิดเกมง่ายๆมันคงไม่ได้) 

 

ข้อสงสัยเก่าถูกคลี่คลายที่อีพีหกแต่ดั๊นมีข้อสงสัยชวนให้คิดมาอีกคือ ไมเคิลคือคนดีจริงๆรึเปล่า? ไมเคิลเป็นคนที่ส่งลูกน้องไปยิงธเนศเพื่อแย่งข้อมูลหรือเปล่า? แล้วนิสาจะโน้มน้าวให้ธเนศเปลี่ยนใจไม่ปิดเกมได้หรือเปล่านะ? และในเกมนั้นคือเกมจริงๆใช่ไหม? หรือมันคืออีกมิตินึงจริงๆ?โอ้ยยิ่งดูยิ่งมีข้อสงสัยเต็มไปหมด แล้วเพื่อนๆดูแล้วคิดว่าไงกันบ้างค่ะ 

 

เห้อถึงแม้จะมีข้อสงสัยเต็มหัว แต่ดูๆไปเรื่องนี้ก็ให้ข้อคิดอยู่น้าอย่างสองEPนี้ที่ดูมาคืออย่าหลงเชื่อและใว้ใจใครง่ายๆไม่งั้นอาจทำให้ภัยมาถึงตัวได้ค่ะ อย่างว่าแหละจะหาว่าเรามองโลกในแง่ร้ายก็ได้แต่สำหรับเราควรมองโลกที่เป็นจริงจะดีกว่าโลกสมัยนี้โหดร้ายจะตายหาความเชื่อใจจากใครได้ง่ายๆซะทีไหนละว่ามั้ย ขนาดคนใกล้ตัวเรายังใว้ใจได้ยากเลยเอาจริงๆ ดังนั้น ดำเนินชีวิตอย่างมีสติ และ อย่าไปเชื่อใจใครง่ายๆนะคะ  
อ้อและขอชมฝ่ายคอสตูมเลยชุดนางเอกแต่ละชุดคือน่ารักมากเห็นแล้วอยากใส่ตาม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่