[CR] รีวิว "Tenjo" บุฟเฟ่ต์ยากินิคุ-ซีฟู้ดดองซีอิ๊วพร้อมพรีเมี่ยมซูชิรวมกว่า 179 เมนู เริ่มต้นที่ 599 ฿++

วันก่อนเพิ่งทานบุฟเฟ่ต์ชาบู-สุกี้ยากี้ร้าน "Senju" (เซ็นจู) ไปแต่ยังไม่รู้สึกพอใจนักเพราะพลาดเมนูเด็ดๆหลายอย่างและอยากเก็บรีวิวใหม่ด้วยเลยตัดสินใจมาแก้มือกันอีกรอบที่ "Tenjo" (เท็นโจ) แทน เพราะเป็นอีกร้านในเครือของ Ten Group ซึ่งมีเมนูและวัตถุดิบคล้ายๆกันราวกับอยู่ในจักรวาลคู่ขนานแค่เปลี่ยนจากชาบูสุกี้ยากี้เป็นยากินิคุ เรามาลุยกันที่สาขาอาคารธนิยะพลาซ่าชั้น 4 ซึ่งเคยแวะกินข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นระดับตำนานฝั่งตรงข้ามแล้วพบกับที่นี่โดยบังเอิญถือเป็นร้านใหม่สวยงามใหญ่โตกว้างขวางและไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน วิธีการเดินทางถ้ามาด้วยรถยนต์ส่วนตัวจอดได้ที่อาคาร B1-B2 มีประทับตราจอดฟรี 3 ชม. (ปกติคิด 4 ชั่วโมงแรกราคาชั่วโมงละ 50 บาท ชั่วโมงถัดไปราคาชั่วโมงละ 70 บาท) ถ้าเดินทางมาด้วย BTS หรือ MRT ลงสถานีศาลาแดง-สีลมตามสะดวกจะมีสะพานลอยสามารถเดินทะลุเข้ามาในตัวอาคารธนิยะพลาซ่าได้เลย ขึ้นบันไดเลื่อนมาชั้น 4 เลี้ยวขวาหรือกดลิฟต์แก้วที่หน้าลานกิจกรรมชั้น 1 ก็จะพบกับได้ทันที ตัวร้านเป็นกระจกบานใหญ่สัญลักษณ์โคมสีแดงแบบนี้แสดงว่ามาถึงแล้วครับ

เมนูอาหารกับราคาราวกับอยู่ในจักรวาลคู่ขนานบุฟเฟ่ต์ยากินิคุเริ่มต้นที่ 599/699/999/1,299 และสูงสุดที่ 1,699 ไม่รวม Vat. 7% กับ Service Charge อีก 10% เมื่อคิดเป็นราคาสุทธิจะอยู่ที่ 706/823/1,176/1,529 และ 2,000 ตามลำดับ (เฉพาะจ่ายเงินสด) ใช้บัตรเครดิตคิดเพิ่มอีก 35 บาท (ยกเว้นบุฟเฟ่ต์ตั้งแต่ราคา 999฿++ เป็นต้นไป) เด็กมีส่วนสูงตั้งแต่ 101-120 ซม. ราคา Net. เริ่มต้นที่ 352/411/588/764 และ 1,000 ตามลำดับ เด็กเล็กส่วนสูงไม่เกิน 100 ซม.ทานฟรี ถ้าสูงกว่าที่กำหนดคิดราคาผู้ใหญ่ มีเมนูต่างๆให้สั่งทั้งเนื้อวากิว/ซูชิ/อาหารทานเล่น/เครื่องดื่ม/ขนมหวานรวมกันมากกว่า 179 รายการ โดยวัตถุดิบจะไล่ลำดับความพรีเมี่ยมขึ้นไปเรื่อยๆตามราคาที่จ่ายไป (ถ้าเลือกเมนูระดับสูงที่สุดก็จะสามารถสั่งได้ทุกอย่าง) ความน่าสนใจของบุฟเฟ่ต์ร้านนี้คือความหลากหลายมีทั้งซีฟู้ดดองซีอิ๊วเกาหลี/กุ้งลายเสือ/กุ้งหวานตัวยักษ์/โอโทโร่/ฟัวกราส์/หอยเชลล์โฮตาเตะ/ปลาไหลญี่ปุ่น/ไข่ปลาแซลมอน/เนื้อพรีเมี่ยมวากิว/ไข่หอยเม่น/ปู King Crab กับไอศครีมฮาเก้นดาสสั่งได้ไม่อั้น 2 ชั่วโมงเต็ม แต่ก็มีบางเมนูที่สั่งได้เฉพาะสมาชิกซึ่งแน่นอนว่าเรามีบัตร Ten Group พร้อมรับส่วนลดอีก 5%-10% โดยใช้ได้ทั้งร้าน Senju/Tenjo ด้วยยิ่งคุ้มเข้าไปอีก มีเมนูบางอย่างที่ถูกปรับเปลี่ยนเพิ่มนิดหน่อยเดี๋ยวค่อยไปเจาะลึกกันในร้านครับ

เดินเข้ามาภายในร้านสิ่งที่พบอย่างแรกเลยก็คือเคาน์เตอร์ครัวสำหรับเตรียมเมนูซูชิซาชิมิต่างๆซึ่งเราสามารถมาดูเชฟกำลังปั้น-แล่ปลาสดๆและลนไฟลุกซู่ซ่าได้ตรงนี้ ส่วนบรรยากาศโดยรวมแน่นอนว่าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงนั่นคือโต๊ะและเก้าอี้ใช้เบาะหนังกับหินอ่อนสีดำนั่งสบาย/กว้างขวางกั้นด้วยฉากลายหินอ่อนสีขาวกับกระจกใสๆแบ่งออกเป็นช่องร่วมสมัยสไตล์ "Social Distancing" เพิ่มความอบอุ่นด้วยโคมไฟส้มทรงกลมสีโรสโกลด์ทันสมัยและเส้นสายไฟนีออนสีขาวตัดกับผนังสีทองอมชมพูกับฝ้าแบบเปิดให้เห็นโครงสร้างสไตล์ Loft โดยรวมแล้วถือว่ากว้างขวางไม่ค่อยรู้สึกอึดอัด ก่อนไปนั่งประจำที่โต๊ะเราขอพนักงานมาสำรวจไลน์กันก่อนว่ามีเมนูอะไรต้องตักเองบ้างครับ

ใครที่เคยเข้าร้าน Senju มาก่อนก็บอกได้เลยว่าไลน์อาหาร-ขนมหวานเหมือนกันแค่ตัดผักสดไข่ไก่กับเส้นต่างๆออกไป เครื่องดื่มรวมในราคาบุฟเฟ่ต์เรียบร้อยสามารถเดินมากดได้ด้วยตัวเองทั้ง น้ำอัดลม (โคล่า/น้ำส้ม/น้ำเขียว/น้ำแดง/น้ำมะนาว/โซดาเปล่า) ตู้กดข้างๆกันเป็นน้ำเปล่าแช่เย็น/ชาเขียวมัทฉะ/น้ำโอเชียนบลู/นมสดไต้หวันหอมมันสำหรับประกอบร่างรวมกับไข่มุกและบุกต้มในน้ำตาลบราวน์ชูการ์ ส่วนชาเขียวร้อนนั้นแบ่งเป็นผงมัทฉะกับตู้น้ำร้อนให้กดผสมเติมความเข้มข้นได้ด้วยตัวเอง ขนมหวาน-ผลไม้สดตัดแต่งก็เดินมาหยิบเองในตู้แช่เย็นได้เองทั้ง เยลลี่รสสตรอเบอรี่/เยลลี่รสส้ม/เยลลี่รสแอปเปิ้ล/เยลลี่รสแบล็คเบอรี่/พาตาคอตต้าสตรอเบอรี่ กระทะแพนเค้กมีให้ทำเองเช่นเคยเพียงใส่เนยกับแป้งผสมสำเร็จลงบนเตาวาดเป็นรูปทรงต่างๆราดด้วยเมเปิ้ลไซรัปตามใจ เครื่องทำฟองดูว์ใส่ช็อกโกแลตละลายสำหรับเสียบมาร์ชเมลโลว์/เยลลี่เคลือบน้ำตาลและผลไม้แช่เย็นลงไปเคลือบ ตู้ปั่นน้ำแข็ง/ราดน้ำเชื่อมกลิ่นต่างๆกับนมข้นหวานออกมาเป็นเมนูน้ำแข็งใสข้างๆกันเป็นโมจิสอดไส้และถั่วแดงญี่ปุ่นบดไว้ทานคู่กัน ท้ายสุดก็คือตู้ไอศครีมให้เดินมาตักเองรวมกว่า 6 รสชาติ ใครมีไอเดียอะไรก็ปรุงเป็นเมนูใหม่ได้ตามใจตัวเองเลยครับผม

กลับมานั่งโต๊ะที่เราระบบการสั่งอาหารยังคงเหมือนเดิมนั่นก็คือเขียนตัวเลขจำนวนที่ต้องการในช่องขวาสุดของแต่ละเมนูแบ่งสีของกระดาษออเดอร์ตามระดับราคาด้วย 1. สีดำ Premium Buffet คนละ 599 บ.++ 2. สีเขียว Prime Buffet คนละ 699 บ.++ 3. สีน้ำเงิน Platinum Buffet คนละ 999บ.++ 4. สีทอง Prestige Buffet คนละ 1,299บ.++ 5. สีแดงราคาสูงสุดสำหรับ Ultima Buffet คนละ 1,699 บ.++ วางไว้ให้บนโต๊ะพร้อมดินสอ แนะนำว่าถ้ามาทานกันหลายคนให้มีคนเขียนออเดอร์แค่ผู้เดียวคนอื่นให้สแกนดูเมนูจาก QR Code ตรงหัวโต๊ะบอกรายการกับจำนวนที่ต้องการกับเพื่อนแทนช่วยลดความสับสนได้ดีมาก โดยวันนี้พวกเรายังคงเลือกกินบุฟเฟ่ต์ระดับ Ultima จ่ายราคาคนละ 2,000 บ. วัตถุดิบและเมนูต่างๆจะพรีเมี่ยมเหมือนเดิมไหมมาติดตามไปพร้อมกันเลยครับ

เมื่อเรานั่งถึงที่โต๊ะพนักงานก็จะเสิร์ฟชุดถ้วย-จาน/ที่คีบตะเกียบและแก้วน้ำพร้อมถุงมือพลาสติกสำหรับเดินไปหยิบตักอาหารที่ไลน์หน้าร้านพร้อมถาดใส่น้ำจิ้มกับลงเตาย่างให้ทันที เริ่มจากชุดน้ำจิ้มออกมาจากตู้เย็นหลังร้านเช่นเคยเรียงกัน 4 สูตรพร้อมพริกสด/กระเทียมสับ/ซอสโคชูจังและผงพริกหม่าล่า (อันนี้ถือว่าแปลกดีเพราะไม่เคยเห็นร้านบุฟเฟ่ต์ยากินิคุที่ไหนวางให้แบบนี้มาก่อน) ส่วนเตาย่างที่ใช้เป็นถ่านไม้ร้อนจัดรองด้วยตะแกรงเหล็กทำให้เนื้อสุกทั่วถึงและสม่ำเสมอดี-ระบบดูดควันแรงสะใจสมกับเป็นร้านเพิ่งเปิดใหม่ ระหว่างนี้เพียงรออาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะครับ

ชุดแรกเป็นเมนูเนื้อวากิวที่อยู่ในบุฟเฟ่ต์ระดับ Ultima นั่นก็คือ "พรีเมี่ยมสเต็กวากิวริบอาย" ตัดเสิร์ฟเต็มๆชิ้นแผ่นใหญ่-หนาตัดแบ่งเป็นพอดีคำราวกับร้านสเต็กเทปันยากิในร้านญี่ปุ่นสุดหรู รสชาติของเนื้อและความหอมอยู่ในระดับปานกลางตามสไตล์วากิว/หวานฉ่ำเต็มไปด้วยไขมันเคี้ยวแล้วความอร่อยค่อยๆเข้าพรั่งพรูมาเต็มปากบอกเลยว่าถาดเดียวคงไม่พอแน่นอนครับ "โทคุเซ็นคารูบิ" เนื้อวัวตรงส่วนร่องซี่โครงรสชาติ/ความหอมก็คล้ายๆกับจานแรกแต่มีไขมันแทรกเป็นชั้นละเอียดราวกับหินอ่อนแทนจึงไม่ค่อยรู้สึกเลี่ยนและทานได้เยอะกว่า "โทคุเซ็นมิสึจิ" หรือเนื้อส่วนหนอกของวัววากิวมีชั้นไขมันแทรกสวยงาม แต่ปริมาณเนื้อแดงสัดส่วนเยอะกว่าจานที่แล้วจึงมีความเข้มข้นและได้เคี้ยวมากกว่าเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานเนื้อนุ่มละลายจานนี้ตอบโจทย์มากครับ ถาดสุดท้ายนั่นคือ "ลิ้นวัวคัดพิเศษ" สังเกตได้จากชั้นไขมันสีขาวๆที่มีมากกว่าลิ้นวัวทั่วไปให้ความนุ่มชุ่มฉ่ำและกรุบกรอบสู้ฟันในคำเดียวกันครับ

ชุดต่อไปเป็นเนื้อวากิวที่อยู่ในบุฟเฟ่ต์ราคาระดับ Prestige นั่นก็คือ "เนื้อพรีเมี่ยมวากิวติดกระดูก" เป็นส่วนที่อยู่ตรงซี่โครงแบบเดียวกับโทคุเซ็นคารูบิจานที่แล้ว แต่ชั้นไขมันสีขาวแทรกไม่ละเอียดเท่าจึงได้นุ่มน้อยและมีรสชาติที่เข้มข้นกว่าและต้องแทะกระดูกที่ติดอยู่ออกก่อนชวนรำคาญนิดหน่อย "พรีเมี่ยมวากิวใบพาย" เมื่อดูแล้วเหมือนจะมีลายไขมันจะสวยกว่าโทคุเซ็นมิสึจิ แต่ความละเอียดไม่เทียบเท่าจึงเลี่ยนกินได้ไม่เยอะแต่ก็รสชาติดีไม่แพ้กันจนรู้สึกว่าต่างกันมากเกินไป "เนื้อพรีเมี่ยมวากิวลูกเต๋า" ไม่แน่ใจว่าเป็นส่วนไหนแต่มีเนื้อสีแดงสดราวกับกลีบกุหลาบแทรกชั้นไขมันสีขาวสวยงามหั่นมาชิ้นขนาดพอคำ แนะนำว่าให้ย่างพอสีอมชมพูแบบ Medium Rare จะได้รับรสชาติของน้ำเนื้อผสมไขมันระเบิดในปากฉ่ำสะใจสุดๆเบิ้ลมาอีกหลายๆถาดเลยครับ ถาดสุดท้ายคือ "เนื้อพรีเมี่ยมวากิวโจคารูบิ" เป็นส่วนของร่องซี่โครงที่น่าจะถัดมาจากส่วนติดกระดูกเมื่อกี้ที่แทรกไขมันสวยงาม แต่ก็ไม่เท่าในระดับ Ultima Buffet โดยรวมถือว่าสูสีแต่ถ้าเป็นความนุ่มชั้นไขมันละเอียด-ชิ้นใหญ่สะใจข้ามไป 1,699 บ.++ ดีกว่าแน่นอนครับ

ต่อกันด้วยซีฟู้ดรอบที่แล้วพลาดไม่ได้สั่งมาชิมคือ "กุ้งลายเสือ" รอบนี้ขอสั่งเพิ่มแบบรัวๆบอกได้เลยว่าตัวใหญ่พิเศษเนื้อเด้งกรอบแถมผ่าหลังมาให้และดึงเส้นดำกลางหลังออกสำหรับลงเตาย่างพร้อมทานทันที หากให้เทียบร้านอื่นที่เคยกินบุฟเฟ่ต์มาบอกเลยว่าใหญ่กว่าประมาณ 2-3 เท่าประมาณไซส์กิโลกรัมละ 850-1,000 บาท แต่เอามาเสิร์ฟในบุฟเฟ่ต์ราคาเพียง 1,699 บ.++ ถือว่าคุ้มมากครับผม จานต่อไปเป็น "กุ้งแม่น้ำ" ผ่ากลางตัวแผ่เป็นผีเสื้อมีมันเต็มหัวพร้อมลงเตาย่างเนื้อเด้งกรุบกรอบทานง่ายไม่ต้องแกะให้ลวกมือ ตามมาด้วย "มิโสะมันปูย่าง" หรือคานิมิโสะนำลงย่างบนเตาถ่านเพื่อไล่ความชื้นส่วนเกินออกเหลือแค่มันปูซูไวสัมผัสเข้มข้นรสหวาน/มันคลุกกินกับข้าวสวยหอมกลิ่นถ่านไม้นิดๆอย่างฟินเลยครับ เมนูย่างบนเตาถ่านอีกจานที่เราลืมสั่งรอบก่อนนั่นก็คือ "โฮตาเตะ&แซลมอนภูเขาไฟชีส" เป็นเนื้อปลาแซลมอน+โฮตาเตะหั่นเต๋าราดซอสสไปซี่มาโยโรยมอสซาเรลล่าชีสแบบล้นๆพร้อมไข่กุ้งกับไข่ปลาแซลมอนเต็มหน้า นำไปย่างบนเตาถ่านให้ซอสเดือดชีสยืดๆพร้อมกินได้อร่อยเผ็ดหวานมันฟินไปอีกแบบครับ

*เกิน 10,000 อักษร รีวิวต่อใน Comment นะครับ*
ชื่อสินค้า:   Tenjo Sushi & Yakiniku Premium Buffet สาขาตึกธนิยะพลาซ่า
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่