🏀 ทีมเเพทย์ Pistons ถูกเฉ่งเรื่องทําลายอนาคตผู้เล่น

วันนี้เพิ่งมีข่าวว่าการเทรดตัว Bol Bol ไปอยู่กับทีม Pistons ได้ถูกยกเลิกเป็นโมฆะไปเพราะเขาตรวจร่างกายไม่ผ่าน Donatas Motiejunas อดีต forward ของทีม Rockets ในวัย 31 ปีเลยของขึ้นเเละได้ออกมาเฉ่งทีมเเพทย์ของ Pistons ว่าเชื่อถือไม่ได้

Motiejunas เคยถูกทีม Rockets เทรดมาอยู่ที่ Pistons ในปี 2016 เเต่หลังจากที่การเทรดผ่านไปได้เเค่ 4 วัน ดีลนี้ก็ถูกยกเลิกโดยทีม Pistons ให้เหตุผลว่าเขาตรวจร่างกายไม่ผ่านเพราะมีอาการบาดเจ็บเเฝงอยู่

“ผมก็สงสัยนะว่าทําไมลีกถึงได้ปล่อยให้เรื่องเเบบนี้เกิดขึ้นอีก ตอนที่ผมถูกเทรดไป Pistons ในตอนนั้น ทีมเเพทย์ที่นั่นพูดว่าถ้าดูจากอาการบาดเจ็บของผมเเล้ว ผมคงลงเล่นบาสไม่ได้อีกตลอดชีวิตเเละควรจะรีไทร์ไปเลยเเต่นี่เวลาผ่านมาตั้ง 6 ปีเเล้ว ผมก็ยังลงเล่นได้อยู่ พวกเขาได้ทําลายชื่อเสียงเเละอนาคตของผู้เล่นหนุ่มๆ วัย 25 อย่างย่อยยับ

ตั้งเเต่มีข่าวการยกเลิกเทรดครั้งนั้น สายตาที่ทุกคนในลีกมองผมก็ไม่เหมือนเดิมอีกเลยเพราะพวกเขาตัดสินกันไปเเล้วว่าผมเป็นสินค้าที่มีตําหนิเลยไม่มีใครอยากเซ็นจ้างผมอีกจนผมต้องย้ายไปเล่นในต่างเเดนเเทน เผื่อว่าคนจะไม่รู้นะ ผมไม่เคยพลาดลงสนามเลยเเม้เเต่นัดเดียวเเละลงได้ทุกเกมส์ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา พวกคุณฟังที่ผมพูดเเล้วก็คิดเอาเองละกันว่าเรื่องนี้มันยุติธรรมกับผมไหม”

นอกจาก Motiejunas เเละ Bol Bol เเล้ว ผู้เล่นอีกคนที่เคยโดนทีม Pistons ยกเลิกการเทรดด้วยเหตุผลเดียวกันคือ Sean Elliot ในปี 1994

ปกติเเล้วเหตุการณ์เเบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่จะถูกทีมต้นทางตรวจร่างกายกันมาก่อนเเล้วเเละไม่ค่อยมีใครกล้าย้อมเเมวขายเพราะกลัวเสียชื่อเสียง เรื่องนี้เลยถือว่ามีกลิ่นตุๆ จริงประกอบกับเหตุการณ์ตรวจร่างกายไม่ผ่าน 3 ครั้งจาก 5 ครั้งหลังสุดในลีกได้เกิดขึ้นที่ทีม Pistons ทั้งหมด

ก็ไม่รู้ว่าลีก NBA เเละสหภาพผู้เล่น NBPA จะเข้ามาสืบสวนเรื่องนี้ไหมเเต่ที่ Motiejunas พูดมาก็จริงนะว่าถ้า Bol Bol ไม่ได้เจ็บจริงอย่างที่พวกเขาพูด ข่าวนี้ถือว่าทําลายอนาคตได้เลยนะ
Credit: BasketballNews
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่