อันนี้คือผมบอกปัญหาเขาไม่ชัดเจนหรือ ลูกค้าสัมพันธ์ LAZADA เขาไม่เข้าใจปัญหาของผมครับ

สืบเนื่องมาจากคืนวันที่ 3 มกราคม 2565 ผมได้สั่งซื้อสินค้าใน Lazada เป็นกางเกงในชายจำนวน 2 ชิ้น

โดยระบุวิธีการชำระเงินเป็น ชำระปลายทาง  แล้วจึงเห็นว่าระบบแจ้งว่าของจะมาถึงช่วงวันที่ 7-15 ม.ค. 65 ซึ่งผมไม่อยู่บ้านในช่วงเวลานั้น (ปกติสินค้าจากจีนจะช้ากว่านั้นผมคิดว่าของน่าจะมาถึงหลังผมกลับมาบ้านแล้ว) จึงทำการแจ้งยกเลิกเพื่อเปลี่ยนวิธีการชำระเงินจะโอนผ่าน Mobile Banking แต่ในช่วงเวลานั้น Mobile Banking ไม่สามารถโอนชำระได้ ซึ่งผมได้ตรวจดูแล้วว่าผมได้ยกเลิกออร์เดอร์ออกหมดแล้ว  ผมจึงกะว่าจะมาสั่งซื้อใหม่ในวันรุ่งขึ้น  และเปลี่ยนวิธีการชำระเงิน 

เช้าวันที่ 4 มกราคม 2565 จึงได้เห็นว่าระบบยกเลิกสินค้าให้ผมเพียง 1 ชิ้น แต่อีก 1 ชิ้น ทางผู้ขายได้มีการบรรจุสินค้านำส่งแล้ว แต่ยอดชำระยังเป็นยอดของสินค้า 2 ชิ้นอยู่ ทั้งที่ระบบได้ยกเลิกออกไป 1 ชิ้นแล้ว 


ความตั้งใจแรกคือผมต้องการจะฝากเงินไว้กับเพื่อนบ้าน และให้ทางเพื่อนบ้านรับสินค้าแทน แต่ยอดในระบบมีการผิดพลาด ผมจึงทำการติดต่อผู้ขายเพื่อให้ดำเนินการแก้ไขยอดตามจริง 

แต่ทางผู้ขายไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่าผมต้องชำระยอดไหน ผมจึงทำการติดต่อ lazada ผ่านทาง Call Center แต่ติดต่อยากมาก
ครั้นพยายามติดต่อผ่านทาง Email ระบบเมลของ lazada ก็เต็ม
 

ผมจึงติดต่อหาเจ้าหน้าที่ผ่านทางแชท เพื่อขอให้ประสานงานยกเลิกออร์เดอร์ให้หน่อยแล้วผมจะสั่งใหม่อีกครั้ง   
ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็บอกให้ผมปฏิเสธการรับสินค้าอย่างเดียวเลย

ำ้



สิ่งตามที่ผมเข้าใจคือ กรณีแบบนี้ มันไม่ได้ผิดจากผู้ขาย และผิดจากผู้ซื้อ แต่มันผิดพลาดจากการแจ้งยอดในระบบ 
เจ้าหน้าที่ควรปัดความรับผิดชอบให้ทางลูกค้ากับผู้ขายต้องมีข้อพิพาทกันเองเหรอครับ




ลักษณะการตอบเหมือนปัดๆ ให้จบๆ ไป งั้นก็จ่ายแบบนั้นสิ จ่ายยอดนู้นแหละ  คือการตอบลูกค้าในระดับบริษัทของลาซาด้า นี่ไม่ต้องอ้างอิงยอดในระบบเลยหรอครับ  ไม่ต้องมีลายลักษณ์อักษร ให้เจ้าหน้าที่  / ผู้ขาย / ผู้ซื้อ  เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันเลยเหรอครับ?

เพื่อนๆ ว่าผมสื่อสารกับเขาไม่เข้าใจ หรือเขาไม่เต็มใจจะแก้ไขปัญหา คือผมไม่ได้เรื่องมากกับสินค้าราคาแค่นี้นะ  แต่ทำไมถึงแนะนำให้ผมปฏิเสธการรับสินค้า  ความต้องการผมคือ ยกเลิกออเดอร์ได้ไหม?  ถ้าไม่ได้  ยอดมันผิดควรมีวิธีการแก้ไขก่อนสินค้ามาถึงมือลูกค้า ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาปฏิเสธการรับของ  ปัดภาระความรับผิดชอบเรื่องค่าขนส่งไปให้ผู้ขาย เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าควรเห็นใจทั้งผู้ขายและผู้ซื้อหรือเปล่าครับ 

รบกวนทางลาซาด้า  ให้ความกระจ่างผมหน่อยครับ ว่าเคสนี้ผมควรทำยังไง  ควรปฏิเสธสินค้าไปเลยแบบที่เจ้าหน้าที่แนะนำไหม?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่