หลังจากตกลงเซ้งร้านอาหาร ก็ได้แจ้งแอพ delivery ต่างๆ เพื่อเปลี่ยนชื่อเจ้าของ และอัพเดทบัญขีรับเงิน
ปัญหา เกิดกับ grab เพียงเจ้าเดียว จนตอนนี้ ร้านยังคงถูกปิดบนแอพ เป็นเวลา 2 อาทิตย์แล้วค่ะ
30 พ.ย - ส่งเรื่องเปลี่ยนเจ้าของ
8 ธ.ค - มีเมลตอบกลับมาว่าได้รับเอกสารเราครบแล้ว
(ระหว่างนี้ ยังคงขายบนแอพ ปกติ แต่เงินเข้าบัญชีเก่า)
13 ธ.ค - ร้านบนแอพ หายไป สังเกตจากยอดขายลดลง เลยเข้าไปดูเอง
14 ธ.ค - โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ Grab ได้ความว่า ทาง Grab ต้องดำเนินการเช็คกับเจ้าของเก่าว่าไม่มียอดค้าง เพิ่งเสร็จเมื่อ 13 ธ.ค และ ขั้นตอนต่อไปคือ ทางทีมจะส่ง long form ทางอีเมล ให้กรอก ซึ่งเราก็แจ้งไปว่าพอจะทำโดยไม่ต้องปิดร้านได้หรือไม่ เพราะยอดขายที่ร้านส่วนใหญ่มาจาก Grab จนท ตอบว่าไม่ได้ และจะเร่งประสานงานให้
15 ธ.ค - 23 ธ.ค - เราเพียรโทร เกือบทุกวัน เปลี่ยน จนท ตลอด ไม่สามารถ คุยกับคนเก่าได้ และหลังจากเช็คเคส ก็ได้แต่คำขออภัยในความล่าช้า ปกติ long form ไม่ได้ใช้เวลานานมาก แต่ grab ก็ไม่ทราบว่าเกิดจากปัญหาใด จนเราต้องขอคุยกับผู้จัดการ หรือใครก็ได้ที่จะช่วยให้มันเร็วขึ้น ฟังดูแล้ว ผู้จัดการเองก็แปลกใจในความช้า และ เราก็ค่อนข้างผิดหวังกับการแก้ปัญหา และระบบของ grab ซึ่งเป็นแอพ delivery ระดับแถวหน้า
24 ธ.ค ได้รับเมล long form และเรารีบกรอกกลับไป และได้โทรสอบถาม จนท อีก ได้ความว่าอีก 2-3 วันจะส่งสัญญามาให้ และหลังจากนั้นคงใช้เวลาอีกแค่ 1-2 วัน คงเสร็จ และดำเนินการเปิดร้านบนแอพได้
28 ธ.ค เงียบอีกเช่นเคย และได้โทรหาเพื่อขอทราบสถานการณ์ ได้ความว่า มีข้อมูล gp ผิด ซึ่งเป็นระบบหลังบ้านของ grab ที่จะต้องแก้ไข และขอเวลาอีก 3-5 วันนั่นหมายความว่า หลังปีใหม่ ค่อยว่ากัน ???
เราขอร้องให้ทาง grab ช่วยทำยังไงก็ได้ให้ร้านเปิดได้ก่อน เพราะเคสนี้ มันคือการปิดร้านที่มีอยู่ ทำให้ทั้งร้านและ grab ขาดรายได้ และได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะสต็อก วัตถุดิบที่เอาเข้าร้านแล้ว ไหนจะพนักงานร้านที่ต้องดูแล
ระบบหลังบ้านที่ช้าของ grab และการแก้ปัญหาโดยการปิดร้านค้าโดยไม่แจ้ง และนานขนาดนี้ มีใครเคยเจอบ้างมั้ยคะ และทำยังไงกันบ้าง ?
จากวันที่แจ้งเปลี่ยนเจ้าของ จนวันนี้ เกือบ 1 เดือน ที่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเปิดร้านได้เมื่อไหร่
ในขณะที่ Line man Robinhood มีการจัดการระหว่างเปลี่ยนเจ้าของ โดยเราไม่ต้องปิดร้าน และไม่กระทบเลย
จนท แจ้งอีกว่า หลังจากเปิดร้าน เราต้องโทร call center เพื่อให้เค้า cloning เมนูอาหาร และรีวิว หรือดาว จะไม่ตามมาด้วย เสมือนกับเราเปิดร้านใหม่เลย รบกวนขอคำแนะนำเพื่อนๆในนี้ด้วยค่ะ เพราะลำพังร้านตอนนี้ ก็เงียบมาก มาเจอเหตุการ์ณแบบนี่กระทบหนักเลย
Grab Food ปิดร้านบนแอพ หลังจากแจ้งเปลี่ยนเจ้าของ เป็นเวลา 2 อาทิตย์ มีใครเคยเจอบ้างมั้ยคะ ???
ปัญหา เกิดกับ grab เพียงเจ้าเดียว จนตอนนี้ ร้านยังคงถูกปิดบนแอพ เป็นเวลา 2 อาทิตย์แล้วค่ะ
30 พ.ย - ส่งเรื่องเปลี่ยนเจ้าของ
8 ธ.ค - มีเมลตอบกลับมาว่าได้รับเอกสารเราครบแล้ว
(ระหว่างนี้ ยังคงขายบนแอพ ปกติ แต่เงินเข้าบัญชีเก่า)
13 ธ.ค - ร้านบนแอพ หายไป สังเกตจากยอดขายลดลง เลยเข้าไปดูเอง
14 ธ.ค - โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ Grab ได้ความว่า ทาง Grab ต้องดำเนินการเช็คกับเจ้าของเก่าว่าไม่มียอดค้าง เพิ่งเสร็จเมื่อ 13 ธ.ค และ ขั้นตอนต่อไปคือ ทางทีมจะส่ง long form ทางอีเมล ให้กรอก ซึ่งเราก็แจ้งไปว่าพอจะทำโดยไม่ต้องปิดร้านได้หรือไม่ เพราะยอดขายที่ร้านส่วนใหญ่มาจาก Grab จนท ตอบว่าไม่ได้ และจะเร่งประสานงานให้
15 ธ.ค - 23 ธ.ค - เราเพียรโทร เกือบทุกวัน เปลี่ยน จนท ตลอด ไม่สามารถ คุยกับคนเก่าได้ และหลังจากเช็คเคส ก็ได้แต่คำขออภัยในความล่าช้า ปกติ long form ไม่ได้ใช้เวลานานมาก แต่ grab ก็ไม่ทราบว่าเกิดจากปัญหาใด จนเราต้องขอคุยกับผู้จัดการ หรือใครก็ได้ที่จะช่วยให้มันเร็วขึ้น ฟังดูแล้ว ผู้จัดการเองก็แปลกใจในความช้า และ เราก็ค่อนข้างผิดหวังกับการแก้ปัญหา และระบบของ grab ซึ่งเป็นแอพ delivery ระดับแถวหน้า
24 ธ.ค ได้รับเมล long form และเรารีบกรอกกลับไป และได้โทรสอบถาม จนท อีก ได้ความว่าอีก 2-3 วันจะส่งสัญญามาให้ และหลังจากนั้นคงใช้เวลาอีกแค่ 1-2 วัน คงเสร็จ และดำเนินการเปิดร้านบนแอพได้
28 ธ.ค เงียบอีกเช่นเคย และได้โทรหาเพื่อขอทราบสถานการณ์ ได้ความว่า มีข้อมูล gp ผิด ซึ่งเป็นระบบหลังบ้านของ grab ที่จะต้องแก้ไข และขอเวลาอีก 3-5 วันนั่นหมายความว่า หลังปีใหม่ ค่อยว่ากัน ???
เราขอร้องให้ทาง grab ช่วยทำยังไงก็ได้ให้ร้านเปิดได้ก่อน เพราะเคสนี้ มันคือการปิดร้านที่มีอยู่ ทำให้ทั้งร้านและ grab ขาดรายได้ และได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะสต็อก วัตถุดิบที่เอาเข้าร้านแล้ว ไหนจะพนักงานร้านที่ต้องดูแล
ระบบหลังบ้านที่ช้าของ grab และการแก้ปัญหาโดยการปิดร้านค้าโดยไม่แจ้ง และนานขนาดนี้ มีใครเคยเจอบ้างมั้ยคะ และทำยังไงกันบ้าง ?
จากวันที่แจ้งเปลี่ยนเจ้าของ จนวันนี้ เกือบ 1 เดือน ที่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเปิดร้านได้เมื่อไหร่
ในขณะที่ Line man Robinhood มีการจัดการระหว่างเปลี่ยนเจ้าของ โดยเราไม่ต้องปิดร้าน และไม่กระทบเลย
จนท แจ้งอีกว่า หลังจากเปิดร้าน เราต้องโทร call center เพื่อให้เค้า cloning เมนูอาหาร และรีวิว หรือดาว จะไม่ตามมาด้วย เสมือนกับเราเปิดร้านใหม่เลย รบกวนขอคำแนะนำเพื่อนๆในนี้ด้วยค่ะ เพราะลำพังร้านตอนนี้ ก็เงียบมาก มาเจอเหตุการ์ณแบบนี่กระทบหนักเลย