รถโดนชนท้าย เหตุเกิดที่ เชียงใหม่วันที่14 ธค 64 ที่ผ่านมาเพราะคันแรกเป็นMu-XเขามีระบบAdasระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน

ตามหัวข้อเลยค่ะ สอบถามผู้รู้นะคะ
เนื่องจากว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ มีรถ ที่ชนต่อท้ายกันทั้งหมด 4 คันด้วยกัน เราเป็นคนที่ 2 และมีคันที่ 3 ที่ 4 ชนท้ายต่อๆมา
                เรื่องของเรื่องคือว่า เช้าวันที่ 14 ธันวาคมเราขับรถไปทำงานปกติ รถเราเป็นรถ Isuzu เหมือนกันแต่เป็นกระบะ รถคันหน้าเราเป็น Isuzu mu-x 2021 ซึ่งขณะที่เราขับ เราอยู่เลนขวา ความเร็วของเราไม่เกิน 50 เพราะช่วงนั้นจะเป็นช่วงเวลาที่รถติด และเมื่อถึง บริเวณปากทางลอด แยกบวกครก จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นทางลอดอุโมงค์ รถ ISUZU MU X คันที่ขับด้านหน้า หยุด แบบจอดเลย เพราะเขามีระบบ adas หรือระบบช่วย เบรกฉุกเฉิน เพื่อไม่ให้ชนรถคันหน้า ส่วน รถเรา ที่ขับตามหลัง มา เราเบรค แบบกระชั้นชิดมาก เป็นขณะ เดี๋ยวกันที่รถมิวกำลังออกตัว ขับไปข้างหน้า จึงทำให้รถเรากับมิว x ไม่เกิดความเสียหาย
      แต่เรื่องของเรืองคือรถคันที่ 3 ที่ขับตามมาเขาชนท้ายรถเราเข้าจังจังเลย แบบไม่ได้เบรคเลยจึงทำให้รถเราถไหลไปชนmu xข้างหน้า ทำให้ฝากระโปรงหน้ารถและแผงแอร์พัดลมด้านหน้ารถยุบเพราะ โดนแรงอัดจากการชนด้านหลัง ในส่วนความเสียหายด้านหลังคือท้ายของเรา  กันชนท้ายหักโช๊คหลังงอผิดรูป ฝาท้ายยุบ หัวเก๋งมีรอยแตกเพราะกะบะกระแทกหัวเก๋ง ซึ่งรถคันที่3เป็นรถเก๋ง ขับตามหลังมาชนด้านหลังรถเราแบบแรงจนหน้ารถของเขาซุกอยู่ใต้ท้ายรถของเรา   โตยเมื่อคันที่3ชนเราแล้วก็มีคันที่4ที่ชนท้ายคันที่3อีกเป็นคันสุดท้าย
       ซึ่งณวันที่เกิดเหตุ มีรถมิวเอซ์คันเดียวที่มีประกันชั้น 1 และรถของเรามีประกันชั้น 3 ที่ซ่อมให้เฉพาะคู่กรณี เท่านั้น อีก2คันไม่มีประกันเลย
        ณ.จุดเกิดเหตุ คู่กรณีที่ 3 ให้การ กับทางตำรวจว่า เขา ชนเรา เพราะโดนคันที่ 4 ดันท้ายมา จึงทำให้รถของเขาชนท้ายรถเราถไหลไปชนกับมิว x ณ.ตอนนั้นตกลงไม่ได้ว่าใครผิดใครต้องรับผิดชอบร้อยเวรจึงให้ไปคุยกันที่สถานีตำรวจ             
     เมื่อไปถึงสถานีตำรวจ คู่กรณีที่ 3 (คันที่ชนท้ายเรา)​กลับคำให้การ และแจ้งว่า โดน คันที่ 4 ชน เป็นเหตุให้เขา ชนกับรถของเรา ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาจะให้คันที่ 4 ชดใช้คันของเราและของเขา
ณตอนนั้นเรารู้สึกว่าเราไม่โอเคกับการพูดของเขาเลย เราพยายาม ถามทุกคนว่าใครมีกล้องหน้ารถ
    ซึ่งรถของเขา เป็นคันเดียวที่มีกล้อง ทางตำรวจจึงขอ เมมโมรี่กล้อง ของรถเขาเพื่อมาเปิดดูวีดีโอ    จากวีดีโอ กล้องหน้ารถของเขาปรากฎว่า รถเขาขับห่างจากเราไกลมาก ซึ่งจากวีดีโอ จะ เห็น ได้ชัด เลย ว่ารถของเราพยายามเบรค เบรค จนรถของเราหยุดนิ่งแล้วรถของเขาขับตามมาไม่มีการเบรกใดๆ เลย จากกล้องหน้ารถความเร็ว 80 ถึง 100 แน่นอน 
   ร้อยเวรจึงสรุปในบันทึกประจำวันไว้ว่าเราขับรถ
โดยประมาทไม่ไว้เว้นระยะห่างจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ       ในส่วนความเสียหายของรถร้อยเวรลงบันทึกประจำวันไว้ว่า คู่กรณีที่ชนท้าย รถของเรา คือคันที่ 3 ต้องรับผิดชอบ ในการซ่อมบริเวณที่ได้รับความเสียหายให้กลับคืนสู่สภาพเดิม
และคันที่ 3 จะต้องซ่อมให้คันที่ 4ด้วย
         ในทางแพ่งคู่กรณีทั้งหมดตกลงกันว่าจะรับผิดชอบในส่วนท้ายของรถที่ชน ซึ่งของเราจะรับผิดชอบท้ายคันที่1(mu-x)​
ส่วน คันที่ 3 จะรับผิดชอบซ่อมรถเรา(คันที่2)​
ส่วนคันที่4 จะซ่อมรถคันที่3

หลังตกลงกันเรียบร้อยแล้ว เราคุยกับคันที่3ว่าเราจะเอาเข้าศูนย์ เพราะเราทำงานที่ Isuzu เราสะดวกเอาเข้าที่ศูนย์ และจะทำใบเสนอราคามาให้ ในส่วนของด้านท้าย ที่เกิดความเสียหาย
หลังจากนั้น ก็ได้นำรถยกเข้าไปที่ศูนย์ ซึ่งตลาดเวลาที่ดำเนินการเราจะส่งรูปอัพเดทให้เขาตลอดรวมถึงค่ายกรถจากสถานีตำรวจไปที่ศูนย์คันที่3เขาก็ เป็นคนจ่ายค่ายกรถด้วยซ้ำ เมื่อถึง รถเราถึงศูนย์​
ล     ช่าง จะประเมินราคาได้ก็ต่อเมื่อถอน ชิ้นส่วนลื้อออกมาทั้งหมดถึงจะทราบว่าจุดไหนเสียอะไรควรเปลี่ยนหรือซ่อมจากนั้นทำใบเสนอราคาเราก็ถ่ายรูปส่งให้เขาและแจ้งว่าให้เข้ามาที่ศูนย์เพื่อเซ็นอนุมัติงานซ่อม และเมื่อเขาเห็นใบเสนอราคาแล้วเขาบอกว่าจะให้เรา ไปซ่อมที่อู่ ด้านนอกที่เป็นอู่ประจำของเขา แต่เราบอกไม่สะดวกเราจะซ่อมที่ศูนย์ เพราะในส่วนของด้านหน้าทีพังเสียหาย เราจะต้องได้ซ่อม เอง  จากนั้นเขาก็เงียบหาย โทรหาไม่รับ LINE ไปอ่านแต่ไม่ตอบ เราเลยกลับไปที่สถานีตำรวจ เพื่อให้ทางร้อยเวร เรียก เขาให้มาคุยกับเราแต่เขากลับปฎิเสธอ้างต่างๆนาๆไม่ยอมมา และโวยวาย
       พูด ประมาณว่า ถ้าอยากให้จ่าย ก็ไปฟ้องเอาและต้องให้คันที่ 4 เป็นคนจ่าย ช่วยเขาด้วยเหมือนกัน       
       ตอนนี้เราเครียดมากค่ะคือเหตุการณ์​ผ่านมาแค่1อาทิตย์​รถเรายังไม่ได้ซ่อมเราไปทำงานเห็นรถทุกวันมันจุกนะค่ะ
       รถที่เราขับไปเกิดเหตุ​เป็นชื่อแม่แฟนเราด้วย  เราทะเลาะกับทางบ้านแทบทุกวัน 
คันที่3ที่ชนท้ายรถเรา   หน้าที่การงานก็ดี
💸💸เป็น ตม.จังหวัด​เชียงใหม่ด้วยซ้ำ 💸💸
ตอนนี้เราปรึกษาทนายแล้วปรึกษาพี่ๆตำรวจที่เรารู้จักแล้ว  พยายามโทรหาคันที่3   แต่เขาไม่รับสายเราเลยไลด์ไปอ่านแต่ไม่ตอบ  เราตัดสินใจจะดำเนินคดีกับเขา 
1. แบบนี้ใครรุ้ขั้นตอนหรือข้อมูลต่างๆในการเอาผิดผิดเขาบ้างค่ะ   
เรามืด8ด้านเลยปรึกษาใครไม่ได้เลยค่ะจะพูดกับแฟนแฟนเราก็โทษที่เราขับรถเขาออกไปทำงานอยู่ดี  คือเครียดมากใครรู้ช่วยทีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
คัดให้ใจความสำคัญเดาว่ามีแค่นี้
1.[ISUZU MU X คันที่ขับด้านหน้า หยุด แบบจอดเลย เพราะเขามีระบบ adas หรือระบบช่วย เบรกฉุกเฉิน เพื่อไม่ให้ชนรถคันหน้า ส่วน รถเรา ที่ขับตามหลัง มา เราเบรค แบบกระชั้นชิดมาก เป็นขณะ เดี๋ยวกันที่รถมิวกำลังออกตัว ขับไปข้างหน้า จึงทำให้รถเรากับมิว x ไม่เกิดความเสียหาย]
2.[ซึ่งณวันที่เกิดเหตุ มีรถมิวเอซ์คันเดียวที่มีประกันชั้น 1 และรถของเรามีประกันชั้น 3 ที่ซ่อมให้เฉพาะคู่กรณี เท่านั้น อีก2คันไม่มีประกันเลย]
3.[เราคุยกับคันที่3ว่าเราจะเอาเข้าศูนย์] คันที่3จะให้เข้าอู่
4.เรื่องจบที่คัน 3 จะให้คัน 4 ช่วยจ่าย + คัน3ใช้วิธีอยากได้ให้ฟ้องเอา

ภาพจากกล้อง คัน3 ชนคัน 1 2 เต็มๆ
ส่วนคันที่4 จะซ่อมให้คันที่ 3 เท่านั้น

เดาว่าคันที่ 3 คิดว่าความเสียหายเพิ่มขึ้น จากคัน4 ชนซ้ำ
จึงควรต้องร่วมจ่ายด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่