เอารถไปเคลมเลยกำหนดวันรับเป็นดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้รับ โดนเจ้าหน้าที่เลื่อนหลายครั้งมากค่ะ มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมคะ ?

ขอสอบถามเพื่อนๆ ทุกคนว่าเคยมีใครเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันบ้างไหมคะ ? แล้วเราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง รบกวนพี่ๆผู้รู้ช่วยแนะนำทีนะคะ 🙏

** เนื่องจากเป็นกระทู้แรกที่เพิ่งสร้าง เพราะไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เลยอยากมาขำคำแนะนำ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าค่ะ**

🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔜

ขอเริ่มจาก เราใช้รถ MG-HS ซึ่ง มี timeline ดังนี้ ค่ะ
- 17 พย. ดนรถยนต์มาจุ๊บ (มาชนท้าย) รถเรา
- 22 พย. เอารถเข้าไปเคลมทางศูยน์ MG
- 1 ธค. เป็นวันที่ทางศูยน์กำหนดให้มารับรถ (เลื่อนครั้งที่ 1)
- 14 ธค. (เลื่อนครั้งที่ 2)
- 18 ธค. (เลื่อนครั้งที่ 3)
- 24 ธค. (รอดูค่ะยังไม่รู้ จะถูกเลื่อนอีกไหมค่ะ..)

อยากได้ข้อมูลหรือเอกสารรับรอง หรืออีเมลก็ได้ว่าจะสามารถรับรถได้จริงๆในไหวที่ทางศูยน์แจ้งมา แต่ขอไปยังไงเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่สามารถให้ได้เนื่องจกเป็นขอมูลบริษัท เราก็งงว่าแล้วที่คุณแจ้งอยู่ในสายนี่ทำไมแจ้งได้ แต่ขอเป็นข้อมูลยืนยันเพื่อนเป็นหลักฐานจริงๆ ทำไมให้ไม่ได้ เราก็ไม่เข้าใจค่ะ

🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔜

ก่อนอื่นขอเรียนแจ้งก่อนค่ะ ว่า.. เรื่องค่อนข้างยาวมากนะคะ 💬

ซึ่งเริ่มเรื่องเลย คือ 17 พย. มีรถยนต์มาจุ๊บ (มาชนท้าย) รถเรา ซึ่งเรานำไปศูยน์เพื่อเคลม วันที่ 22 ธค.

ซึ่งกำหนดการวันรับรถคือ 1 ธค. (เราก็ลางานไปรับรถ) แต่ !! ทางเจ้าหน้าที่ศูยน์แจ้งว่า ตอนนี้ ทุกอย่างเรียบร้อย แต่ !! อีกรอบ คือ ยัง "ขาดกันชนท้าย" ยังต้องรออะไหล่มาก่อน .. ซึ่งเจ้ากน้าที่ด็บอกสามารถนำรถกลับไปก่อนได้ แล้วอะไหล่มาค่อยมาใส่กันชนทีหลัง เราเลยถามว่าถ้าต้องรออะไหล่ใช้เวลากี่วัน ?

เจ้าหน้าที่แจ้ง : ไม่เกิน 14 วันครับ (เดี๋ยวผมจะรีบตามให้) = จะไม่เกิน 14 ธค. จะได้รับรถค่ะ
เรา : ถ้าแบบนั้นก็เอารถไว้ที่นี่ก็ได้ค่ะ (รออีกแปป จะได้ไม่ต้องลาเอารถมาทิ้งไว้ให้เค้าซ่อม แล้วก็ต้องลามารับรถเพิ่มอีกรอบ เลยตัดสินใจเอารถทิ้งไว้เลย)

จากนั้นผ่านมา 1 สัปดาห์
เรา : ได้มีการโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าอะไหล่มาหรือยังคะ ?
เจ้าหน้าที่ : คิดว่าหน้าจะมาไม่ทัน 14 !! รบกวนคุณลูกค้าช่วยตามทางศูยน์ใหญ่อีกทาง เพื่อความรวดเร็วนะครับ
เรา : เริ่มไม่โอเคเล็กน้อย เกิดคำถามในใจ ถ้าไม่โทรถามเค้าไม่คิดจะบอกเราเลยใช่ไหม ? และสุดท้ายเราก็ขอเบอร์ทางศูยน์ใหญ่และติดต่อไป พอแจ้งข้อมูลต่างๆครบ ทางเจ้าหน้าที่ศูยน์ใหญ่แจ้งว่าจะตรวจสอบแล้วจะโทรมาแจ้งเราอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ศูยน์ใหญ่ติดต่อมา : แจ้งว่าอะไหล่จะถูกส่งออกไม่เกินวันที่ 18 ธค.
เรา : โดนเลื่อนอีกแล้ว !? รบกวนขอเป็น email หรือเอกสารยืนยันได้ไหมคะ ว่าจะได้อะไหล่ไม่เกินวันนี้ ? เพราะเราเคยโดนเลื่อนวันมาแล้ว
เจ้าหน้าที่ศูยน์ใหญ่ : ไม่ได้ครับ เนื่องจากเป็นข้อมูลของทางบริษัท ยังไงเจ้าหน้าที่จะรีบติดตามและประสานงานให้นะครับ

ก็เลยเฝ้ารอวันที่ 18 ธค.อย่างใจจดจ่อ ว่าเมื่อไหร่ฉันจะได้รถหนอ TT
และแล้วพอถึงวันที่ 18 ธค. ก็มาถึง

เรา : โทรหาเจ้าหน้าที่ ที่เราเอารถไปซ่อม ว่าเรียบร้อยยังคะ ?
เจ้าหน้าที่ : ตอนนี้ผมยังไม่ได้อะไหล่เลยครับ ถ้าได้อะไหล่มา ผมจะรีบดำเนินการให้
เรา : ทำไมนัดถึงไม่เป็นนัดแบบนี้คะ แล้วตอนนี้ทำยังไงได้บ้างคะ ?
เจ้าหน้าที่ : ต้องตามที่ศูยน์ใหญ่อย่างเดียว เพราะผมก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องรออะไหล่จากเค้า

-----------------
เรา : ติดต่อศูยน์ใหญ่พร้อมแจ้งข้อมูลทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ศูยน์ใหญ่ : อะไหล่น่าจะเลื่อนเป็นวันที่ 24 ธค.นะคะ
เรา : ตอนนี้เริ่มรู้สึกไม่ค่อยโอเคมากขึ้นแล้วค่ะ คือ จะเลื่อนจะอะไรคุณเคยคิดจะแจ้งลูกค้าก่อนบ้างไหมคะ ? หรือต้องให้ลูกค้าวิ่งเต้นเอง ? แล้วพอขออีเมลยืนยัน (ขอครั้งที่สอง) ก็ยังไม่มีอะไรยืนยัน เพราะเจ้าหน้าที่บอกไม่สามารถส่งให้ได้ เราเลยถามว่าตอนนี้เราสามารถเชื่อใจบริษัทคุณได้ยังไงอีกบ้างคะ คือเลื่อนไปเลื่อนมา เหมือนไม่สนใจลูกค้าเลย ไม่เข้าใจเลยว่าเห็นลูกค้าเป็นอะไร

เราพยายามถามข้อมูลหรือขอคุยกับคนที่สามารถให้คำตอบเราได้จริงๆ ขอแค่ข้อสรุปว่าได้ไม่เกินวันไหน ? แต่กับแจ้งแบบเลื่อนไปเรื่อยๆ

จากวันที่ 1 ธค. > 14 ธค. > 18 ธค.> ปัจจุบันล่าสุด  24 ธค. (ซึ่งยังไม่รู้จะโดนเลื่อนอีกไหมเลยค่ะ) 🙈🙈🙈

เลยอยากสอบถามเพื่อนๆทุกคนว่า แบบนี้เราสามารถทำอย่างไรได้บ้างไหมคะ นอกจากการรอแบบไม่มีกำหนดค่ะ เพราะทางศูยน์ก็เลื่อนวันเราไปเรื่อยๆแบบนี้ค่ะ 😢😢😢

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่