สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้ มีเรื่องแย่ๆน่าโมโหกับทาง พนักงาน MajerCineplex มาแบ่งปันค่ะ
ทาง MajerCineplex มีโปรในช้อปปี้ ราคา 590 บาท และเราได้ตัดสินใจซื้อไป
เงื่อนไขคือ
1. บัตรชมภาพยนตร์ “สไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม” 2 ที่นั่ง
2. บัคเก็ตเซ็ท ป๊อปคอร์น 1 น้ำ 2 แก้ว
ระยะเวลาโปรโมชั่น: สามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 10 ธันวาคม 2564 – 31 มกราคม 2565
สาขาที่ร่วมรายการ: เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ในเครือสาขาที่ร่วมรายการ

วันที่ 16/12/2021 : เพราะเรากลัวว่าที่นั่งจะเต็ม สอบถามไปทางแฟนเพจแล้วก็ยังไม่ได้คำตอบ ว่าสามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ไหม แต่เท่าที่อ่านเงื่อนไข มันใช้ได้
ตั้งแต่ 10 ธันวาคม
นั่นก็หมายความว่าต้องจองได้สิ เลยเดินทางไปที่เมเจอร์ สาขาโรบินสันลาดกระบัง
ครั้งที่ 1
ถามพนักงานเคาท์เตอร์ เป็นผู้ชายใส่ชุดสีดำ ต่อไปจะเรียกพนง. A ( พนักงานที่ท่าทางไม่ยิ้มแย้ม ดูเหมือนไม่อยากบริการ และเป็นคุณแม่ที่แบบจะกินหัวลูกค้าเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อ่ะไม่เป็นไร ช่างเถอะ อยากจองที่นั่งเร็วๆแล้ว )
เราก็ยื่นโทรศัพท์ที่ซื้อโปรไว้ให้พนง.A ว่ามาจองที่นั่งล่วงหน้าค่ะ ทางพนง. A ตรวจดู แล้วพูดว่ายังใช้สิทธิ์ไม่ได้นะครับ
หนังยังไม่เข้า ต้องมาวันที่ 23 นะครับเราเลยถามซ้ำอีกครั้งว่า จองที่นั่งล่วงหน้า ก็ไม่ได้หรอคะ พนง. A ตอบว่า ไม่ได้
เราก็เดินงงๆ ออกมาจากโรงหนัง แล้วก็อ่านเงื่อนไขอีกที มันก็เลยวันที่ 10 แล้วก็ต้องใช้ได้สิ หรือที่นี่ไม่เข้าร่วม ค้นหาสาขาที่ร่วมบริการ ที่นี่ก็เข้าร่วม แล้วทำไมจองไม่ได้ มันจะบ้าเกินไปหรือเปล่า ที่จัดโปรมาขาย แต่ไม่ให้จองที่นั่งล่วงหน้า ก็เลยเดินกลับไปถามอีกครั้ง
ครั้งที่ 2
ไม่มีใครอยู่ที่เคาท์เตอร์เลย มายืนรอได้สักพัก ก็มีเสียงพนักงานผู้หญิง ใส่ชุดคริสมาสต์สีเขียว (ต่อไปจะเรียกพนง.B) ถามว่าลูกค้าสอบถามด้านใดคะ (น้ำเสียงดี ดูเต็มใจให้บริการ)
เราก็ยื่นโปรให้อีกครั้ง ลองถามคำถามเดิม ว่าจะมาจองที่นั่งล่วงหน้า ซื้อโปรไว้ในช้อปปี้
ทางพนง.B ก็ถามข้อมูลเบื้องต้น แล้วก็พาเราไปที่หน้าตู้อัตโนมัติ กดใช้สิทธิ์ในช้อปปี้ เมื่อสแกน ปรากฏว่าระบบ Error เค้าเลยเดินสอบถามคนอื่นเข้าไปด้านหลัง เดินออกมาแล้วบอกว่า "ลูกค้าคะ มันยังใช้สิทธิ์ไม่ได้ค่ะ"
เราก็แย้งไปว่า เนี่ย โปรเนี้ยมันใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 10 ธันวา นะคะ ทาง พนง.B ก็เดินกลับเข้าไปข้างหลังอีกรอบ คราวนี้ออกมาพร้อมท่าทางกะฟัดกะเฟียดของ พนง. A แล้วบอกว่า
มันใช้สิทธิ์ไม่ได้ เพราะหนังยังไม่เข้า หนังเข้าวันที่ 23
เราแย้งกลับ แต่ดันพูดผิดว่า "มันบอกว่าใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 10 มกรา" ยังพูดคำว่า
มัก กะ รา ไม่ทันเสร็จ พนง. A พยักหน้าตอบว่า "ช่ายครับ"
ใช่ครับอะไรวะ ในใจคือ ตูพูดผิด ก็แก้ต่างไปว่า
"ไม่ใช่ค่ะ พูดผิด หมายถึงระบบมันให้ใช้ตั้งแต่ 10 ธันวานะคะ"
แล้วพนง. A ทำท่ารำคาญใส่ คือบรรยากาศมันไม่ดีอ่ะ เค้ามาคุใส่เรามาก ส่วนเราคือ เหว๋อไปเลย สติหลุด
มันเหมือนเรามาวอแว เราเป็นลูกค้าที่พูดไม่รู้เรื่อง เค้าก็เลย สแกน QR ในระบบช้อปปี้ แล้วให้ดูว่า ระบบมัน Error ที่หน้าจอ โดยที่พนักงานเงียบใส่ พูดแค่ว่า "เนี่ยครับทำไม่ได้" แล้วไม่พูดอะไร ไม่มีคำอธิบายอีกเลย
เราเลยต้องเป็นคนพูดเองว่า " แล้วเนี่ย คือกดใช้สิทธิ์ไปแล้ว ถ้าออกจากหน้านี้ทำกับว่าเสียสิทธิ์รึเปล่าคะ "
พนง. A ตอบว่า " ใช่ครับ " สั้นมาก แล้วยังไง ??ปล่อยให้เราเสียเงิน 590 แล้วเดินกลับบ้านน่ะหรอ ฮัลโหล การบริการอยู่ไหนจ๊ะ ไม่พูด ชั้นพูดเองก็ได้
เรา : ถ้าเราถ่ายภาพหน้าจอไว้ ครั้งหน้ามันจะมาสแกนได้อีกไหม
พนง. A : เงียบ ... พร้อมหน้าที่ไม่รับแขก อ่ะตูต้องพูดอีกแล้วสินะ
เรา : คือพอดีว่าพนักงานคนนี้(พนง.B) เค้ากดเลื่อนใช้สิทธิ์ไปแล้วน่ะค่ะ อันนี้คือต้องทำยังไงหรอคะ
พนง. A : สักครู่นะครับ
พนง. A โทรหาใครสักคน รอสายนานมาก แต่ไม่รับสาย แล้วจู่ๆก็ทำอะไรบางอย่างกับระบบหลังบ้าน มีใบเสร็จออก มาสองสามใบ ไม่มีคำอธิบาย ไม่มีอะไรทั้งนั้น
- ก็ยืนรอไป เพราะอยากจองที่นั่งมาก
- พนง. A ถามว่า หนังสไปเดอร์แมนใช่ไหม ดูวันไหน เลือกที่นั่งได้เลย
- เราก็เลือกพร้อมอัปเกรดที่นั่ง
ยื่นตั๋วให้เรา และยื่นสลิป 1 ใบ พูดพร้อมผายมือไปว่า "น้ำและป๊อปคอร์น เชิญด้านนี้เลยครับ" เรารับสลิปมา แล้วมันเขียน
IssueAt วันที่ 16/12/2021 14:54:08
Expiry date 16/12/2021 23:59:59

คิดในใจ : ซวยแล้ว ต้องกินน้ำวันนี้หรอเนี่ย เลยยื่นหน้าไปถามอีกครั้ง จะถามว่า "อันนี้คือต้องรับวันนี้เท่านั้นหรอ" แต่พูดยังไม่ทันขาดคำแค่อ้าปาก ว่า "อันนี้"
พนง. A ก็ไม่มองหน้าเรา พูดพร้อมผายมือ ว่า "น้ำและป๊อปคอร์น เชิญด้านนี้เลยครับ" อีกแล้ว!! ไม่ฟังที่ลูกค้าจะพูดอีกแล้ว คิดเองเออเอง ทำหน้าเหมือนแบบเก็บกดอารมณ์เพื่อไม่ให้โมโหใส่อิชั้นยังไงยังงั้น
คือตอนนั้นหัวร้อนมาก ใบหน้าร้อนผ่าว เพราะทนมานานมาก ตัดสินใจ ว่าเออ ได้ตั๋วแล้วก็ยังดี เราผิดเองแหละ ที่มาผิดวัน เงื่อนไขอะไรก็ไม่รู้ เดี๋ยวเรื่องป๊อปคอร์นถามพนง.คนอื่นก็ได้วะ
จุดพีค
ขณะที่หมุนตัวหัวหลังกลับมา ขอใช้คำว่า ยังไม่เกิน 100 องศา จากทิศเหนือ มาทิศใต้ /// มีเสียง เอเนอจี้คุณแม่อันร้อนแรง จาก พนง. A ว่า "ทีหลังก็ดูให้มันดีๆ!!!!!" น้ำเสียงกระแทกกระทั้น
ใบหน้าร้อนผ่าว ขอเรียกว่าเลือดขึ้นหน้า แต่ปลอบใจตัวเองว่า อาจจะไม่ใช่เรา เพราะตั้งแต่ครั้งแรกพูดจาดี ไม่ได้เหวี่ยงใส่พนง.แม้แต่น้อย อ่อนน้อมมากกกกกกก
เลยรีบหันกลับไปดูว่า พนง. A ว่าใคร ? คงไม่ใช่เราหรอกมั้ง
หันไปเห็น พนง. A มองไปทาง พนง.B >> พนง.B น่าจะพูดว่า"ขอโทษค่ะ" มั้ง แล้วคือขนาดเราสายตาสั้น ยังรู้เลยว่า พนง.B หน้าเสียมาก เหมือนคนจะร้องไห้
ณ จุดจุดนั้น มันเป็นความรู้สึกที่แย่มาก เห้ย ทำแบบนี้ได้ไงวะ ทำไมคุณไม่ไปคุยกันข้างหลัง มาทำแบบนี้ต่อหน้าลูกค้าได้ไง แล้วนี่ว่ากระทบเราหรือเปล่าที่ไม่ดูให้ดีแล้วมาจองที่นั่งวันนี้
คือ เรารู้สึกผิดกับทาง พนง.B ไปเลย ถึงแม้ว่า พนง.B จะผิดตรงที่ไม่ได้ดูให้ละเอียด (ณ ตอนนั้น) แต่คือเค้าก็เป็นคนที่มาช่วยเหลือบริการเรา ไม่ใช่ทำหน้าไม่รับแขก กระฟัดกระเฟียดเหมือน พนง. A
ตอนซื้อป๊อปคอร์น เลยถามทาง พนง.B เรื่องวันหมดอายุป๊อปคอร์นอีกที ก็ได้คำตอบคือ หมดอายุวันนี้ แล้วคือ พนง.B ยังมีมาบอกเราเพิ่มอีกว่า น้ำเป็นรีฟิลนะคะ ลูกค้ารีฟิลได้ในวันนี้ คือเราแบบ เออ คนที่มันตั้งใจทำงานบริการของตนเอง มันก็ควรเป็นแบบนี้ คือ คุณต้องพูดกับลูกค้า ไม่ใช่เงียบแล้วไม่พูด
สุดท้ายเราก็ขอโทษพนง.B ที่ทำให้ลำบากโดนดุ แล้วก็ขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือ แต่พนง.B โบกมือปฏิเสธ บอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ แต่หน้าพนักงานคนนั้น หน้าเสีย เหมือนคนจะร้องไห้ ไม่เชแน่ใจว่าเวอร์ไปไหม แต่ที่แน่ๆหน้าเสียมาก
วันนั้นเราก็กลับออกมา แบบแย่ๆ รู้สึกไม่ดีมากๆ จะดีใจหรือเสียใจที่ได้ที่นั่งกันแน่ งงว่าตัวเองมาขอดูฟรี หรือเสียเงินดูกันแน่ฟะ
และที่ตัดสินใจมาตั้งกะทู้คือ คำตอบจากแอดมินเพจเฟสบุ้คของทาง MajerCineplex ตอบไม่ครบถ้วนที่ถาม แล้วยังมาปาลิงก์ใส่ แบบขอไปทีอีก พอเข้าไปดูที่ลิงก์
https://www.majorcineplex.com/promotion/pepsi-movie-mania-x-spider-man-no-way-home
ก็พบว่า เงื่อนไขการร่วมรายการ ข้อที่ 5.
สามารถใช้ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้า “สไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม” ได้ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป
ใช่ค่ะ เจ้าของกระทู้ไม่ได้ผิดอะไรเลย...... พนักงาน A มารยาททรามคนนั้น ไม่รู้สี่รู้แปดอะไรกับงานของตนเอง เป็นพนักงานยอดแย่ ที่ไม่มีใจรักบริการ ไม่รู้จักหน้าที่ของตน กิริยาท่าทางไม่เหมาะสม ขี้เกียจที่จะทำงานหน้าที่ของตนให้ดี คิดเองเออเอง ตัดสินความคิดลูกค้า ไม่รู้จักรับฟังผู้อื่น ไม่มีความเห็นใจลูกค้าที่จะต้องเสียสิทธิ์เสียเงิน 590 บาท ไม่เสนอความช่วยเหลือ แล้วยังมีหน้ามาว่าพนักงาน B อีก !!!
คนที่ไม่ดูให้มันดีๆ คือเธอต่างหาก ไม่ใช่พนักงาน B
ลูกค้า และพนักงานB ไม่สมควรได้รับการปฏิบัติ การกระทำแย่ๆของคุณเลยสักนิดเดียว
MajerCineplex คุณขายตั๋วหนังเพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสจากภาพยนตร์ แต่พนักงานคุณให้อรรถรสผู้ชมตั้งแต่หน้าเค้าท์เตอร์แล้วค่ะ เจ๋งจริงๆ เยี่ยมไปเลย
โมโหว้อยยย
สุดท้าย ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบค่ะ วันนี้ได้ระบายความคับข้องใจ และอยากจะฝากทุกคนว่าให้มีสติ อย่าหลุด เงื่อนไขว่ายังไงต้องตามนั้น เราไม่ควรยอมเพราะเราก็เสียเงินมาแลกกับสินค้า และการบริการของทางบริษัทเหมือนกัน ถ้าทางบริษัททำให้เราไม่ได้ตามเงื่อนไข ก็ต้องคืนเงิน หรือชดเชยบางอย่างค่ะ
ปล.มีเบอร์โทรไว้ทำไมไม่รู้ ติดต่อกดเลขอะไร ก็ให้ไปที่เค้าท์เตอร์ แอดมินเฟสบุ้คก็ไม่ได้เรื่อง
ประสบการณ์โคตรแย่ กับ MajerCineplex
ทาง MajerCineplex มีโปรในช้อปปี้ ราคา 590 บาท และเราได้ตัดสินใจซื้อไป
เงื่อนไขคือ
1. บัตรชมภาพยนตร์ “สไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม” 2 ที่นั่ง
2. บัคเก็ตเซ็ท ป๊อปคอร์น 1 น้ำ 2 แก้ว
ระยะเวลาโปรโมชั่น: สามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 10 ธันวาคม 2564 – 31 มกราคม 2565
สาขาที่ร่วมรายการ: เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ในเครือสาขาที่ร่วมรายการ
วันที่ 16/12/2021 : เพราะเรากลัวว่าที่นั่งจะเต็ม สอบถามไปทางแฟนเพจแล้วก็ยังไม่ได้คำตอบ ว่าสามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ไหม แต่เท่าที่อ่านเงื่อนไข มันใช้ได้ตั้งแต่ 10 ธันวาคม
นั่นก็หมายความว่าต้องจองได้สิ เลยเดินทางไปที่เมเจอร์ สาขาโรบินสันลาดกระบัง
ครั้งที่ 1
ถามพนักงานเคาท์เตอร์ เป็นผู้ชายใส่ชุดสีดำ ต่อไปจะเรียกพนง. A ( พนักงานที่ท่าทางไม่ยิ้มแย้ม ดูเหมือนไม่อยากบริการ และเป็นคุณแม่ที่แบบจะกินหัวลูกค้าเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อ่ะไม่เป็นไร ช่างเถอะ อยากจองที่นั่งเร็วๆแล้ว )
เราก็ยื่นโทรศัพท์ที่ซื้อโปรไว้ให้พนง.A ว่ามาจองที่นั่งล่วงหน้าค่ะ ทางพนง. A ตรวจดู แล้วพูดว่ายังใช้สิทธิ์ไม่ได้นะครับ
หนังยังไม่เข้า ต้องมาวันที่ 23 นะครับเราเลยถามซ้ำอีกครั้งว่า จองที่นั่งล่วงหน้า ก็ไม่ได้หรอคะ พนง. A ตอบว่า ไม่ได้
เราก็เดินงงๆ ออกมาจากโรงหนัง แล้วก็อ่านเงื่อนไขอีกที มันก็เลยวันที่ 10 แล้วก็ต้องใช้ได้สิ หรือที่นี่ไม่เข้าร่วม ค้นหาสาขาที่ร่วมบริการ ที่นี่ก็เข้าร่วม แล้วทำไมจองไม่ได้ มันจะบ้าเกินไปหรือเปล่า ที่จัดโปรมาขาย แต่ไม่ให้จองที่นั่งล่วงหน้า ก็เลยเดินกลับไปถามอีกครั้ง
ครั้งที่ 2
ไม่มีใครอยู่ที่เคาท์เตอร์เลย มายืนรอได้สักพัก ก็มีเสียงพนักงานผู้หญิง ใส่ชุดคริสมาสต์สีเขียว (ต่อไปจะเรียกพนง.B) ถามว่าลูกค้าสอบถามด้านใดคะ (น้ำเสียงดี ดูเต็มใจให้บริการ)
เราก็ยื่นโปรให้อีกครั้ง ลองถามคำถามเดิม ว่าจะมาจองที่นั่งล่วงหน้า ซื้อโปรไว้ในช้อปปี้
ทางพนง.B ก็ถามข้อมูลเบื้องต้น แล้วก็พาเราไปที่หน้าตู้อัตโนมัติ กดใช้สิทธิ์ในช้อปปี้ เมื่อสแกน ปรากฏว่าระบบ Error เค้าเลยเดินสอบถามคนอื่นเข้าไปด้านหลัง เดินออกมาแล้วบอกว่า "ลูกค้าคะ มันยังใช้สิทธิ์ไม่ได้ค่ะ"
เราก็แย้งไปว่า เนี่ย โปรเนี้ยมันใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 10 ธันวา นะคะ ทาง พนง.B ก็เดินกลับเข้าไปข้างหลังอีกรอบ คราวนี้ออกมาพร้อมท่าทางกะฟัดกะเฟียดของ พนง. A แล้วบอกว่ามันใช้สิทธิ์ไม่ได้ เพราะหนังยังไม่เข้า หนังเข้าวันที่ 23
เราแย้งกลับ แต่ดันพูดผิดว่า "มันบอกว่าใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 10 มกรา" ยังพูดคำว่า มัก กะ รา ไม่ทันเสร็จ พนง. A พยักหน้าตอบว่า "ช่ายครับ"
ใช่ครับอะไรวะ ในใจคือ ตูพูดผิด ก็แก้ต่างไปว่า
"ไม่ใช่ค่ะ พูดผิด หมายถึงระบบมันให้ใช้ตั้งแต่ 10 ธันวานะคะ"
แล้วพนง. A ทำท่ารำคาญใส่ คือบรรยากาศมันไม่ดีอ่ะ เค้ามาคุใส่เรามาก ส่วนเราคือ เหว๋อไปเลย สติหลุด
มันเหมือนเรามาวอแว เราเป็นลูกค้าที่พูดไม่รู้เรื่อง เค้าก็เลย สแกน QR ในระบบช้อปปี้ แล้วให้ดูว่า ระบบมัน Error ที่หน้าจอ โดยที่พนักงานเงียบใส่ พูดแค่ว่า "เนี่ยครับทำไม่ได้" แล้วไม่พูดอะไร ไม่มีคำอธิบายอีกเลย
เราเลยต้องเป็นคนพูดเองว่า " แล้วเนี่ย คือกดใช้สิทธิ์ไปแล้ว ถ้าออกจากหน้านี้ทำกับว่าเสียสิทธิ์รึเปล่าคะ "
พนง. A ตอบว่า " ใช่ครับ " สั้นมาก แล้วยังไง ??ปล่อยให้เราเสียเงิน 590 แล้วเดินกลับบ้านน่ะหรอ ฮัลโหล การบริการอยู่ไหนจ๊ะ ไม่พูด ชั้นพูดเองก็ได้
เรา : ถ้าเราถ่ายภาพหน้าจอไว้ ครั้งหน้ามันจะมาสแกนได้อีกไหม
พนง. A : เงียบ ... พร้อมหน้าที่ไม่รับแขก อ่ะตูต้องพูดอีกแล้วสินะ
เรา : คือพอดีว่าพนักงานคนนี้(พนง.B) เค้ากดเลื่อนใช้สิทธิ์ไปแล้วน่ะค่ะ อันนี้คือต้องทำยังไงหรอคะ
พนง. A : สักครู่นะครับ
พนง. A โทรหาใครสักคน รอสายนานมาก แต่ไม่รับสาย แล้วจู่ๆก็ทำอะไรบางอย่างกับระบบหลังบ้าน มีใบเสร็จออก มาสองสามใบ ไม่มีคำอธิบาย ไม่มีอะไรทั้งนั้น
- ก็ยืนรอไป เพราะอยากจองที่นั่งมาก
- พนง. A ถามว่า หนังสไปเดอร์แมนใช่ไหม ดูวันไหน เลือกที่นั่งได้เลย
- เราก็เลือกพร้อมอัปเกรดที่นั่ง
ยื่นตั๋วให้เรา และยื่นสลิป 1 ใบ พูดพร้อมผายมือไปว่า "น้ำและป๊อปคอร์น เชิญด้านนี้เลยครับ" เรารับสลิปมา แล้วมันเขียน
IssueAt วันที่ 16/12/2021 14:54:08
Expiry date 16/12/2021 23:59:59
คิดในใจ : ซวยแล้ว ต้องกินน้ำวันนี้หรอเนี่ย เลยยื่นหน้าไปถามอีกครั้ง จะถามว่า "อันนี้คือต้องรับวันนี้เท่านั้นหรอ" แต่พูดยังไม่ทันขาดคำแค่อ้าปาก ว่า "อันนี้"
พนง. A ก็ไม่มองหน้าเรา พูดพร้อมผายมือ ว่า "น้ำและป๊อปคอร์น เชิญด้านนี้เลยครับ" อีกแล้ว!! ไม่ฟังที่ลูกค้าจะพูดอีกแล้ว คิดเองเออเอง ทำหน้าเหมือนแบบเก็บกดอารมณ์เพื่อไม่ให้โมโหใส่อิชั้นยังไงยังงั้น
คือตอนนั้นหัวร้อนมาก ใบหน้าร้อนผ่าว เพราะทนมานานมาก ตัดสินใจ ว่าเออ ได้ตั๋วแล้วก็ยังดี เราผิดเองแหละ ที่มาผิดวัน เงื่อนไขอะไรก็ไม่รู้ เดี๋ยวเรื่องป๊อปคอร์นถามพนง.คนอื่นก็ได้วะ
จุดพีค
ขณะที่หมุนตัวหัวหลังกลับมา ขอใช้คำว่า ยังไม่เกิน 100 องศา จากทิศเหนือ มาทิศใต้ /// มีเสียง เอเนอจี้คุณแม่อันร้อนแรง จาก พนง. A ว่า "ทีหลังก็ดูให้มันดีๆ!!!!!" น้ำเสียงกระแทกกระทั้น
ใบหน้าร้อนผ่าว ขอเรียกว่าเลือดขึ้นหน้า แต่ปลอบใจตัวเองว่า อาจจะไม่ใช่เรา เพราะตั้งแต่ครั้งแรกพูดจาดี ไม่ได้เหวี่ยงใส่พนง.แม้แต่น้อย อ่อนน้อมมากกกกกกก
เลยรีบหันกลับไปดูว่า พนง. A ว่าใคร ? คงไม่ใช่เราหรอกมั้ง
หันไปเห็น พนง. A มองไปทาง พนง.B >> พนง.B น่าจะพูดว่า"ขอโทษค่ะ" มั้ง แล้วคือขนาดเราสายตาสั้น ยังรู้เลยว่า พนง.B หน้าเสียมาก เหมือนคนจะร้องไห้
ณ จุดจุดนั้น มันเป็นความรู้สึกที่แย่มาก เห้ย ทำแบบนี้ได้ไงวะ ทำไมคุณไม่ไปคุยกันข้างหลัง มาทำแบบนี้ต่อหน้าลูกค้าได้ไง แล้วนี่ว่ากระทบเราหรือเปล่าที่ไม่ดูให้ดีแล้วมาจองที่นั่งวันนี้
คือ เรารู้สึกผิดกับทาง พนง.B ไปเลย ถึงแม้ว่า พนง.B จะผิดตรงที่ไม่ได้ดูให้ละเอียด (ณ ตอนนั้น) แต่คือเค้าก็เป็นคนที่มาช่วยเหลือบริการเรา ไม่ใช่ทำหน้าไม่รับแขก กระฟัดกระเฟียดเหมือน พนง. A
ตอนซื้อป๊อปคอร์น เลยถามทาง พนง.B เรื่องวันหมดอายุป๊อปคอร์นอีกที ก็ได้คำตอบคือ หมดอายุวันนี้ แล้วคือ พนง.B ยังมีมาบอกเราเพิ่มอีกว่า น้ำเป็นรีฟิลนะคะ ลูกค้ารีฟิลได้ในวันนี้ คือเราแบบ เออ คนที่มันตั้งใจทำงานบริการของตนเอง มันก็ควรเป็นแบบนี้ คือ คุณต้องพูดกับลูกค้า ไม่ใช่เงียบแล้วไม่พูด
สุดท้ายเราก็ขอโทษพนง.B ที่ทำให้ลำบากโดนดุ แล้วก็ขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือ แต่พนง.B โบกมือปฏิเสธ บอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ แต่หน้าพนักงานคนนั้น หน้าเสีย เหมือนคนจะร้องไห้ ไม่เชแน่ใจว่าเวอร์ไปไหม แต่ที่แน่ๆหน้าเสียมาก
วันนั้นเราก็กลับออกมา แบบแย่ๆ รู้สึกไม่ดีมากๆ จะดีใจหรือเสียใจที่ได้ที่นั่งกันแน่ งงว่าตัวเองมาขอดูฟรี หรือเสียเงินดูกันแน่ฟะ
และที่ตัดสินใจมาตั้งกะทู้คือ คำตอบจากแอดมินเพจเฟสบุ้คของทาง MajerCineplex ตอบไม่ครบถ้วนที่ถาม แล้วยังมาปาลิงก์ใส่ แบบขอไปทีอีก พอเข้าไปดูที่ลิงก์ https://www.majorcineplex.com/promotion/pepsi-movie-mania-x-spider-man-no-way-home
ก็พบว่า เงื่อนไขการร่วมรายการ ข้อที่ 5. สามารถใช้ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้า “สไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม” ได้ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป
ใช่ค่ะ เจ้าของกระทู้ไม่ได้ผิดอะไรเลย...... พนักงาน A มารยาททรามคนนั้น ไม่รู้สี่รู้แปดอะไรกับงานของตนเอง เป็นพนักงานยอดแย่ ที่ไม่มีใจรักบริการ ไม่รู้จักหน้าที่ของตน กิริยาท่าทางไม่เหมาะสม ขี้เกียจที่จะทำงานหน้าที่ของตนให้ดี คิดเองเออเอง ตัดสินความคิดลูกค้า ไม่รู้จักรับฟังผู้อื่น ไม่มีความเห็นใจลูกค้าที่จะต้องเสียสิทธิ์เสียเงิน 590 บาท ไม่เสนอความช่วยเหลือ แล้วยังมีหน้ามาว่าพนักงาน B อีก !!!
คนที่ไม่ดูให้มันดีๆ คือเธอต่างหาก ไม่ใช่พนักงาน B
ลูกค้า และพนักงานB ไม่สมควรได้รับการปฏิบัติ การกระทำแย่ๆของคุณเลยสักนิดเดียว
MajerCineplex คุณขายตั๋วหนังเพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสจากภาพยนตร์ แต่พนักงานคุณให้อรรถรสผู้ชมตั้งแต่หน้าเค้าท์เตอร์แล้วค่ะ เจ๋งจริงๆ เยี่ยมไปเลย
โมโหว้อยยย
สุดท้าย ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบค่ะ วันนี้ได้ระบายความคับข้องใจ และอยากจะฝากทุกคนว่าให้มีสติ อย่าหลุด เงื่อนไขว่ายังไงต้องตามนั้น เราไม่ควรยอมเพราะเราก็เสียเงินมาแลกกับสินค้า และการบริการของทางบริษัทเหมือนกัน ถ้าทางบริษัททำให้เราไม่ได้ตามเงื่อนไข ก็ต้องคืนเงิน หรือชดเชยบางอย่างค่ะ
ปล.มีเบอร์โทรไว้ทำไมไม่รู้ ติดต่อกดเลขอะไร ก็ให้ไปที่เค้าท์เตอร์ แอดมินเฟสบุ้คก็ไม่ได้เรื่อง