ขอแชร์เรื่องราวที่ไม่อยากเดินไปรับบริการอีกเลย
เนื่องจากวันที่ ไปรับ iPhone XS Max ที่สาขาดังกล่าว ผมได้จองเครื่องผ่าน web ในขณะนั้นก้อจองได้ปกติ ก่อนหน้าที่จะจอง ผมได้ถาม shop ต่างๆของ True ว่า ผมเหลือสัญญาอีก 2 เดือน ผมสามาจองได้รึป่าว เงื่อนไขถามติดสัญญาไม่เกิน 90 วัน สามารถจองได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยน Package ได้ ผมใช้ราคา 1,299 อยู่ ซึ่งจิงๆแล้วผมก้ออยากเปลี่ยนให้ลดลงเหลือ 1,099 ( ซึ่งผมก้อคงต้องยอมเพราะ จำเป็นต้องรีบใช้เครื่อง ) ผมเลยตัดสินใจจอง แต่พอวันไปรับเครื่อง ( เพื่อนๆ ลองคิดตามนะครับ )
- เดินไป shop ไปรับเครื่อง พนง. ขอเอกสาร ผมยื่นให้ ตกลงหายไปเกือบ 10-15 นาที พอออกมา บอกว่าลูกค้าต้องเปิดเบอร์ใหม่ !!!!! เกิดไรขึ้น เบอร์ผมดีๆ จองก้อผ่าน เสียตังค่าจอง 5,350 แต่ต้องมาเปลี่ยนเบอร์ นี่มันอะไรกันเนี่ย....ย ( ใช้เวลาอีกหลายนาที ถึงจะยอมรับว่า shop ผิด )
- ต่อมาก้อสิทธิ์ Black Card บอกติดสัญญา ใช้ลดไม่ได้ ( เสียสิทธิ์ลดไป 1,000 บาท ) เสียความรู้สึก พนง.บอกว่า สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น ( หน้า web ไม่เห็นเขียนบอกซักนิด shop บอกว่า เป็นแบบนี้มานานแล้ว ) ตกลงลูกค้าไม่รู้เอง Oho!!!! ดูมันทำ
- พอเอาเครื่องมา ยิง serial ไม่ผ่าน รอไปอีก เป็น 10 นาที เฮ้อ.......อ
- พอถามถึง promotion บัตรเครดิค ก้อตอบไม่ได้ มัวแต่ถามไปถามมา ลูกค้าจึงตัดสินใจโทรหา bank ต่างๆเอง จนผมเองถึงมั่นใจ ใช้เวลาไปอีก 39-45 นาที กว่าจะรูด ( ลูกค้าต้องบริการตัวเอง โทรหา bank เสียตัง เสียเวลา ) อยากได้ส่วนลด ต้องข่วนขวายเอง โอ๊ยๆๆๆๆ แม่จ้าว
- สุดท้าย พนง.ลืมเอา wireless charger ให้ เดินกลับไปเอา ขอเห็นอยู่กับมือ พนง. นั่งมองอยู่เป็นอีกหลายนาที พนง.บอก ของแถมก้อไม่ได้อีก ( พอถึงตอนนี้ อะไรก้อคุมอารมไม่อยู่แระ ผมขึ้นเสียงบอกว่า ยกเลิกทั้งหมด ไม่ซื้อ ของเอาเงินจองคืน ในใจคิด ถ้าไม่คืนจะไปแจ้งความ ) ผมต้องโทรไปเรียกร้องกับ call center จน หัวหน้า shop ต้องมาดู แล้วค่อยบอกว่า แถมให้ได้
ผมใช้เวลาไปเกือบ 3 ชม ข้าวปลาไม่ได้ทาน แถมต้องมาเสียตังโทรหา bank เอง พนง. ไม่รู้เรื่อง แถมต้องโทรไปร้องเรียน call center ซึ่งช่วยได้จิงแต่ไม่เคลียอีก เรื่อง Black Card บอกแค่ว่า ข้อมูลเงื่อนไขตอนจองถูกเปลี่ยน เลยไม่สามารถลดให้ลูกค้าได้ 1,000 บาท
ถ้าเพื่อนๆได้อ่านหน้า web ก้อจะรู้ถึงส่วนลด ของแถม สำหรับผู้จองผ่าน web มีดังนี้
1. Black Card ได้ส่วนลด 1,000 บาท สำหรับผู้สมัคร 899 ขึ้นไป ( ผมได้สิทธิ์นี้ แต่ถูกทาง shop บอกว่า ผมติดสัญญาอีก 2 เดือน จึงไม่ได้ มีเพื่อนๆคนไหน เห็นเขียนข้อความดังกล่าวบ้างครับ พอไปถึงหน้าร้าน พนง.บอกว่ามันเป็นเงื่อนไขมานานแล้ว แปลว่าลูกค้าต้องเข้าใจเองหรืออย่างไรครับ ทำมัยไม่เขียนบอกกัน ใช้วิธีแบบนี้ ใช้ได้หรือครับ )
2. Wireless Charger ก้ออีก บอกติดสัญญาไม่ได้ของแถมอีกด้วย ( ถึงข้อนี้ ผมอารมแตก บอกจะยกเลิกสัญญาทั้งหมด )
ทั้งหมดที่เขียนมาเล่า ก้อคงเป็นการบอกล่าวให้เพื่อนๆ ระวังตัวได้ก้อเท่านั้น เพราะพวกเราๆเอง คงไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรได้มาก ได้แค่ระวังตัวก้อเท่านั้นอ่ะครับ เราก้อหวังให้ทุกๆคนช่วยกัน ไม่ใช้บริการหรือสนับสนุนพฤติกรรมที่ไม่ดี
คนที่เจอการบริการที่ไม่ดี พวกเราก้อเข้าใจซึ่งกันและกัน พวกเราถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการมาหลายๆครั้ง แต่ก้อไม่สามารถทำอะไรได้เลย
ขอบคุณเพื่อนๆที่รับฟังและเข้าใจนะครับ
True Shop เดอะมอลล์ ท่าพระ ไปรับเครื่อง iPhone แต่เจอบริการไม่ประทับใจ ( ค่อนข้างแย่ )
เนื่องจากวันที่ ไปรับ iPhone XS Max ที่สาขาดังกล่าว ผมได้จองเครื่องผ่าน web ในขณะนั้นก้อจองได้ปกติ ก่อนหน้าที่จะจอง ผมได้ถาม shop ต่างๆของ True ว่า ผมเหลือสัญญาอีก 2 เดือน ผมสามาจองได้รึป่าว เงื่อนไขถามติดสัญญาไม่เกิน 90 วัน สามารถจองได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยน Package ได้ ผมใช้ราคา 1,299 อยู่ ซึ่งจิงๆแล้วผมก้ออยากเปลี่ยนให้ลดลงเหลือ 1,099 ( ซึ่งผมก้อคงต้องยอมเพราะ จำเป็นต้องรีบใช้เครื่อง ) ผมเลยตัดสินใจจอง แต่พอวันไปรับเครื่อง ( เพื่อนๆ ลองคิดตามนะครับ )
- เดินไป shop ไปรับเครื่อง พนง. ขอเอกสาร ผมยื่นให้ ตกลงหายไปเกือบ 10-15 นาที พอออกมา บอกว่าลูกค้าต้องเปิดเบอร์ใหม่ !!!!! เกิดไรขึ้น เบอร์ผมดีๆ จองก้อผ่าน เสียตังค่าจอง 5,350 แต่ต้องมาเปลี่ยนเบอร์ นี่มันอะไรกันเนี่ย....ย ( ใช้เวลาอีกหลายนาที ถึงจะยอมรับว่า shop ผิด )
- ต่อมาก้อสิทธิ์ Black Card บอกติดสัญญา ใช้ลดไม่ได้ ( เสียสิทธิ์ลดไป 1,000 บาท ) เสียความรู้สึก พนง.บอกว่า สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น ( หน้า web ไม่เห็นเขียนบอกซักนิด shop บอกว่า เป็นแบบนี้มานานแล้ว ) ตกลงลูกค้าไม่รู้เอง Oho!!!! ดูมันทำ
- พอเอาเครื่องมา ยิง serial ไม่ผ่าน รอไปอีก เป็น 10 นาที เฮ้อ.......อ
- พอถามถึง promotion บัตรเครดิค ก้อตอบไม่ได้ มัวแต่ถามไปถามมา ลูกค้าจึงตัดสินใจโทรหา bank ต่างๆเอง จนผมเองถึงมั่นใจ ใช้เวลาไปอีก 39-45 นาที กว่าจะรูด ( ลูกค้าต้องบริการตัวเอง โทรหา bank เสียตัง เสียเวลา ) อยากได้ส่วนลด ต้องข่วนขวายเอง โอ๊ยๆๆๆๆ แม่จ้าว
- สุดท้าย พนง.ลืมเอา wireless charger ให้ เดินกลับไปเอา ขอเห็นอยู่กับมือ พนง. นั่งมองอยู่เป็นอีกหลายนาที พนง.บอก ของแถมก้อไม่ได้อีก ( พอถึงตอนนี้ อะไรก้อคุมอารมไม่อยู่แระ ผมขึ้นเสียงบอกว่า ยกเลิกทั้งหมด ไม่ซื้อ ของเอาเงินจองคืน ในใจคิด ถ้าไม่คืนจะไปแจ้งความ ) ผมต้องโทรไปเรียกร้องกับ call center จน หัวหน้า shop ต้องมาดู แล้วค่อยบอกว่า แถมให้ได้
ผมใช้เวลาไปเกือบ 3 ชม ข้าวปลาไม่ได้ทาน แถมต้องมาเสียตังโทรหา bank เอง พนง. ไม่รู้เรื่อง แถมต้องโทรไปร้องเรียน call center ซึ่งช่วยได้จิงแต่ไม่เคลียอีก เรื่อง Black Card บอกแค่ว่า ข้อมูลเงื่อนไขตอนจองถูกเปลี่ยน เลยไม่สามารถลดให้ลูกค้าได้ 1,000 บาท
ถ้าเพื่อนๆได้อ่านหน้า web ก้อจะรู้ถึงส่วนลด ของแถม สำหรับผู้จองผ่าน web มีดังนี้
1. Black Card ได้ส่วนลด 1,000 บาท สำหรับผู้สมัคร 899 ขึ้นไป ( ผมได้สิทธิ์นี้ แต่ถูกทาง shop บอกว่า ผมติดสัญญาอีก 2 เดือน จึงไม่ได้ มีเพื่อนๆคนไหน เห็นเขียนข้อความดังกล่าวบ้างครับ พอไปถึงหน้าร้าน พนง.บอกว่ามันเป็นเงื่อนไขมานานแล้ว แปลว่าลูกค้าต้องเข้าใจเองหรืออย่างไรครับ ทำมัยไม่เขียนบอกกัน ใช้วิธีแบบนี้ ใช้ได้หรือครับ )
2. Wireless Charger ก้ออีก บอกติดสัญญาไม่ได้ของแถมอีกด้วย ( ถึงข้อนี้ ผมอารมแตก บอกจะยกเลิกสัญญาทั้งหมด )
ทั้งหมดที่เขียนมาเล่า ก้อคงเป็นการบอกล่าวให้เพื่อนๆ ระวังตัวได้ก้อเท่านั้น เพราะพวกเราๆเอง คงไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรได้มาก ได้แค่ระวังตัวก้อเท่านั้นอ่ะครับ เราก้อหวังให้ทุกๆคนช่วยกัน ไม่ใช้บริการหรือสนับสนุนพฤติกรรมที่ไม่ดี
คนที่เจอการบริการที่ไม่ดี พวกเราก้อเข้าใจซึ่งกันและกัน พวกเราถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการมาหลายๆครั้ง แต่ก้อไม่สามารถทำอะไรได้เลย
ขอบคุณเพื่อนๆที่รับฟังและเข้าใจนะครับ