นับแต่มีการให้ลูกค้าเครือข่าย ย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ หลายปีมาแล้ว
พวกเราเหล่าลูกค้าค่ายมือถือต่างก็ผจญกับวิชามารจากค่ายมือถือมาสารพัดในการยื้อไม่ให้ย้ายค่าย ประเด็นที่ยื้อกันก็มี
1. เปลี่ยนโปรมือถือให้โดยไม่แจ้ง เพื่อให้เป็นภาระผูกพัน อ้างว่า มีโปรเก่ายังไม่หมด ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สมัคร แต่ถูกค่ายยัดเยียดโปรอะไรให้ก็ไม่รู้
2. ค่ายมัก อ้างว่า ติดค้างภาระผูกพันจากการกดสมัครใช้บริการ SMS ขยะ โดยมากกรณีแบบนี้ มักจะเกิดกับพ่อแม่ปู่ย่าตายายที่กดเปิดดู SMS ขยะเหล่านี้แล้วไม่รู้ว่า มันหลอกกินเงิน ก็กดอะไรไปมั่ว ๆ ก็เลยเข้าล็อก เสียเงินเป็นรายเดือนให้ค่ายมือถือไป กรณีอย่างนี้ เกิดขึ้นต่อเนื่องมายาวนาน ตั้งแต่ก่อนมี กสทช. ซะอีก แต่เมื่อมี กสทช.ขึ้นมาแล้ว ก็เป็นเสมือนเสือกระดาษ แก้ไขกรณีอย่างนี้ไม่ได้สักที
คลิก ===>>
มหากาพย์ SMS กินเงิน (ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว)
3.
ข้ออ้างอื่น ๆ ที่เพื่อน ๆ สมาชิก พบเจอที่แตกต่างไปจาก 2 ข้อ ข้างต้น รบกวนช่วยแจ้งเข้ามาเป็นประสบการณ์ร่วมกันครับ
ด้วยกลยุทธของเครือข่ายค่ายมือถือที่เป็นบริษัทมหาชนทุก ๆ ค่าย ต่างนำมาใช้อย่างไร้ธรรมาภิบาลนั้น จนกระทั่งเครือข่ายค่ายสีเขียวของ AIS ได้รับผลกระทบจากการผนึกกำลังกันจาก 2 ค่ายมือถือคู่แข่ง จึงได้ร้องเรียนถึง กสทช.
คลิก ===>>
กระทู้ pantip ถึง AIS แล้ว ||“AIS” โวยโดน “TRUE-DTAC” สกัดลูกค้า “ยื้อ” ย้ายค่าย || DTAC ชี้เป็นแทคติกทุกค่ายทำเหมือนกัน
เสียดายว่า กระทู้ ===>>
กระทู้ pantip ถึง AIS แล้ว || “AIS” โวยโดน “TRUE-DTAC” สกัดลูกค้า “ยื้อ” ย้ายค่าย || DTAC ชี้เป็นแทคติกทุกค่ายทำเหมือนกัน นี้ ได้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็ถูกเบียดจากกระทู้ต่าง ๆ ตกลงไปด้านล่าง เป็นกระทู้ที่ไม่ได้รับความสนใจใด ๆ ทั้งจากค่ายมือถือ และจากเพื่อน ๆ สมาชิก และเชื่อว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อีกสักพัก กระทู้ ===>> มหากาพย์ SMS กินเงิน (ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว) ก็จะหลุดจากกระทู้แนะนำ ลงไปอยู่ข้างล่าง
มาบัดนี้ กสทช. สั่ง 3 ค่ายมือถือ กำชับให้ TRUE; DTAC และ AIS ดำเนินการโอนย้ายค่ายให้กับผู้ใช้บริการ โดยเคร่งครัด ห้ามกีดกันลูกค้าย้ายค่าย หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางปกครองทันที
ทั้งสื่อกระแสหลัก; สื่อออนไลน์ รวมไปถึงบรรดาสื่อโซเชียล ทั้งหลาย ต่างก็ลงข่าวนี้มาหลายวันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 11 นาฬิกา แต่.....!!!
คลิก ===>>
กสทช. สั่ง 3 ค่ายมือถือ กำชับให้ TRUE; DTAC และ AIS ดำเนินการโอนย้ายค่ายให้กับผู้ใช้บริการ โดยเคร่งครัด ห้ามกีดกันลูกค้าย้ายค่าย หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางปกครองทันที
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คลิก ===>> สำนักงาน กสทช. ประกาศสิทธิการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองประชาชน
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. เร่งประชาสัมพันธ์คำประกาศสิทธิผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้ตระหนักในสิทธิของตน เกี่ยวกับ การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน การเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ การย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิม การยกเลิกบริการ SMS กวนใจ และการปิดบริการอินเทอร์เน็ตข้ามแดนระหว่างประเทศ (Roaming) การร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยสิทธิของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มีดังนี้
1.การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน
· ผู้ใช้บริการสามารถรักษาสิทธิ รักษาเบอร์ รักษาเงิน และยืนยันความเป็นเจ้าของเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ด้วยการลงทะเบียนซิมการ์ด ซึ่งปัจจุบันผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้ ณ ศูนย์บริการทุกแห่ง หรือ จุดให้บริการที่มีสัญลักษณ์ “2 แชะ” โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หนังสือเดินทาง หรือเอกสารประจำตัวอื่นใดที่ออกโดยราชการที่ใช้แทนได้
· การเติมเงินแต่ละครั้งจะได้รับวันใช้งานไม่น้อยกว่า 30 วัน โดยสะสมวันใช้งานสูงสุดได้อย่างน้อย 365 วัน โดยผู้ให้บริการจะกำหนดมากกว่าได้
· เมื่อเลิกสัญญา จะได้รับคืนเงินคงเหลือในระบบ ภายใน 30 วัน หรืออาจโอนเงินนั้นไปยังเลขหมายอื่นในค่ายเดียวกันตามประสงค์ของผู้ใช้บริการ
2.การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน
· ผู้ใช้บริการสามารถเลิกสัญญาเวลาใดก็ได้ ด้วยการมีหนังสือแจ้งผู้ให้บริการทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 5 วันทำการ โดยจะต้องชำระค่าบริการจนถึงวันที่เลิกสัญญา
· กรณีค้างชำระค่าบริการ 2 เดือนติดต่อกัน อาจถูกระงับหรือยกเลิกการให้บริการได้
3.การเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
· ศึกษาเงื่อนไขการให้บริการ รวมถึงอัตราค่าบริการ ก่อนตัดสินใจเลือกใช้รายการส่งเสริมการขาย
· สามารถเลือกรายการส่งเสริมการขายและ หรือเปลี่ยนไปใช้รายกรส่งเสริมการขายที่เหมาะสมกัพฤติกรรมการใช้งานของตนได้ตลอดเวลา
4.การย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิม
· เมื่อลงทะเบียนซิมการ์ดแล้ว สามารถย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิม ด้วยการแจ้ง ณ ศูนย์บริการแห่งนี้ โดยมีค่าธรรมเนียม 29 บาท/เลขหมาย ใช้เวลาดำเนินกร 3 วันทำการ
· ย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิมสามารถทำได้ทันที โดยไม่มีเงื่อนไขใดเกี่ยวกับระยะเวลาขั้นต่ำในการใช้บริการ
5.การยกเลิกรับบริการ SMS กวนใจ และการปิดบริการอินเตอร์เน็ตข้ามแดนระหว่างประเทศ (Roaming)
· ผู้ใช้บริการสามารถยกเลิกการรับบริการข้อความสั้น (SMS) กวนใจได้ฟรี โดยกด *137 แล้วโทรออก
· ปิดบริการอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ (International Data Roaming) ฟรี โดยกด *106# แล้วโทรออก
6.การร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
เมื่อมีปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ สามารถร้องเรียนมาที่สำนักงาน กสทช.
ด้วยช่องทางต่อไปนี้
· ร้องเรียนด้วยตนเองได้ที่สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้ริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงาน กสทช. เลขที่ 404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ในเวลาทำการ เวลา 8.30 – 16.30 น. หรือส่งจดหมายมายังสถานที่ข้างต้น
· ร้องเรียนต่อสำนักรับเรื่องร้องเรียนฯ ผ่านทางโทรศัพท์ : หมายเลขโทรศัพท์ 0 2634 6000 หรือ Call Center: 1200 กด 1 ฟรี
· ร้องเรียนต่อสำนักรับเรื่องร้องเรียนฯ ผ่านทางอีเมล์ : tcp.service@nbtc.go.th, tcp.service@hotmail.com
· ร้องเรียนต่อผู้ให้บริการของท่าน ฟรี ได้ที่หมายเลขดังนี้
- บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) AIS หมายเลขโทรศัพท์ 02-271-9263 โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS จันทร์-ศุกร์ 09.00-18.00 น. เว้นวันหยุดราชการ
- บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หมายเลขโทรศัพท์ CAT 081-352-0444 และ 081-352-0666 จันทร์-ศุกร์ 08.00-16.30 น. (โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ CDMA)
- บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC หมายเลขโทรศัพท์ 02-202-8267 โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC จันทร์-ศุกร์ 09.00-16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ
หรือโทรศัพท์ไปยังหมายเลข 089-446-9344 โดยใช้วิธีโทรไปแบบ Missed Call แล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเอง
- บ. ทรูมูฟ จำกัด True Move และ True Move H หมายเลขโทรศัพท์ 02-900-8088 โทรศัพท์เคลื่อนที่ True โทรฟรีทุกวัน 08.00-20.00 น. มี 10 คู่สาย
- บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) TOT3G (โทรศัพท์เคลื่อนที่) ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center): 1777 ให้บริการ 24 ชั่วโมง (โทรฟรีเฉพาะเครือข่ายของ TOT3G)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
สำนักสื่อสารองค์กร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง
กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.)
โทรศัพท์ : 0-2271-0151 ต่อ 315 - 317
โทรสาร : 0-2290-5241
คลิก ===>>
กสทช. สั่ง 3 ค่ายมือถือ กำชับให้ TRUE; DTAC และ AIS ดำเนินการโอนย้ายค่ายให้กับผู้ใช้บริการ โดยเคร่งครัด ห้ามกีดกันลูกค้าย้ายค่าย หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางปกครองทันที
กสทช.สั่ง 3 ค่ายมือถือห้ามกีดกันลูกค้าย้ายค่ายฝ่าฝืนดำเนินการทางปกครอง
พวกเราเหล่าลูกค้าค่ายมือถือต่างก็ผจญกับวิชามารจากค่ายมือถือมาสารพัดในการยื้อไม่ให้ย้ายค่าย ประเด็นที่ยื้อกันก็มี
1. เปลี่ยนโปรมือถือให้โดยไม่แจ้ง เพื่อให้เป็นภาระผูกพัน อ้างว่า มีโปรเก่ายังไม่หมด ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สมัคร แต่ถูกค่ายยัดเยียดโปรอะไรให้ก็ไม่รู้
2. ค่ายมัก อ้างว่า ติดค้างภาระผูกพันจากการกดสมัครใช้บริการ SMS ขยะ โดยมากกรณีแบบนี้ มักจะเกิดกับพ่อแม่ปู่ย่าตายายที่กดเปิดดู SMS ขยะเหล่านี้แล้วไม่รู้ว่า มันหลอกกินเงิน ก็กดอะไรไปมั่ว ๆ ก็เลยเข้าล็อก เสียเงินเป็นรายเดือนให้ค่ายมือถือไป กรณีอย่างนี้ เกิดขึ้นต่อเนื่องมายาวนาน ตั้งแต่ก่อนมี กสทช. ซะอีก แต่เมื่อมี กสทช.ขึ้นมาแล้ว ก็เป็นเสมือนเสือกระดาษ แก้ไขกรณีอย่างนี้ไม่ได้สักที
คลิก ===>> มหากาพย์ SMS กินเงิน (ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว)
3. ข้ออ้างอื่น ๆ ที่เพื่อน ๆ สมาชิก พบเจอที่แตกต่างไปจาก 2 ข้อ ข้างต้น รบกวนช่วยแจ้งเข้ามาเป็นประสบการณ์ร่วมกันครับ
ด้วยกลยุทธของเครือข่ายค่ายมือถือที่เป็นบริษัทมหาชนทุก ๆ ค่าย ต่างนำมาใช้อย่างไร้ธรรมาภิบาลนั้น จนกระทั่งเครือข่ายค่ายสีเขียวของ AIS ได้รับผลกระทบจากการผนึกกำลังกันจาก 2 ค่ายมือถือคู่แข่ง จึงได้ร้องเรียนถึง กสทช.
คลิก ===>> กระทู้ pantip ถึง AIS แล้ว ||“AIS” โวยโดน “TRUE-DTAC” สกัดลูกค้า “ยื้อ” ย้ายค่าย || DTAC ชี้เป็นแทคติกทุกค่ายทำเหมือนกัน
เสียดายว่า กระทู้ ===>> กระทู้ pantip ถึง AIS แล้ว || “AIS” โวยโดน “TRUE-DTAC” สกัดลูกค้า “ยื้อ” ย้ายค่าย || DTAC ชี้เป็นแทคติกทุกค่ายทำเหมือนกัน นี้ ได้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็ถูกเบียดจากกระทู้ต่าง ๆ ตกลงไปด้านล่าง เป็นกระทู้ที่ไม่ได้รับความสนใจใด ๆ ทั้งจากค่ายมือถือ และจากเพื่อน ๆ สมาชิก และเชื่อว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มาบัดนี้ กสทช. สั่ง 3 ค่ายมือถือ กำชับให้ TRUE; DTAC และ AIS ดำเนินการโอนย้ายค่ายให้กับผู้ใช้บริการ โดยเคร่งครัด ห้ามกีดกันลูกค้าย้ายค่าย หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางปกครองทันที
ทั้งสื่อกระแสหลัก; สื่อออนไลน์ รวมไปถึงบรรดาสื่อโซเชียล ทั้งหลาย ต่างก็ลงข่าวนี้มาหลายวันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 11 นาฬิกา แต่.....!!!
คลิก ===>> กสทช. สั่ง 3 ค่ายมือถือ กำชับให้ TRUE; DTAC และ AIS ดำเนินการโอนย้ายค่ายให้กับผู้ใช้บริการ โดยเคร่งครัด ห้ามกีดกันลูกค้าย้ายค่าย หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางปกครองทันที
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คลิก ===>> กสทช. สั่ง 3 ค่ายมือถือ กำชับให้ TRUE; DTAC และ AIS ดำเนินการโอนย้ายค่ายให้กับผู้ใช้บริการ โดยเคร่งครัด ห้ามกีดกันลูกค้าย้ายค่าย หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางปกครองทันที