เปิดข้อห้ามโรงแรม ห้ามเอามังคุดเข้าที่พัก ชี้รุนแรงกว่ากลิ่นทุเรียน มีเฉลยเพราะอะไร ?

กระทู้สนทนา


เปิดข้อห้ามโรงแรม ห้ามเอามังคุดเข้าที่พัก ชี้รุนแรงกว่ากลิ่นทุเรียน มีเฉลยเพราะอะไร ?

           เพจดังเผยข้อมูล สาเหตุโรงแรมส่วนใหญ่ออกกฎห้ามลูกค้าเอามังคุดเข้าห้องพัก เพราะเหตุใด… หลังหลายคนเคยเข้าใจว่าแค่ห้ามทุเรียน

           เมื่อพูดถึงข้อห้ามต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พักหรือโรงแรมหลายแห่งออกกฎห้ามลูกค้านำสิ่งของเหล่านี้เข้ามาเป็นอันขาด ตัวอย่างเช่น สัตว์เลี้ยง ห้ามสูบบุหรี่ หรือผลไม้อย่างทุเรียน แต่เชื่อว่าใครอีกหลายคนอาจยังไม่รู้ว่านอกจากทุเรียนแล้ว ยังมีผลไม้อีก 1 ชนิดที่โรงแรมห้ามลูกค้าเอาเข้าห้องพัก นั่นก็คือ มังคุด

           ล่าสุด (15 ธันวาคม 2564) เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้มีการให้ข้อมูลถึงสาเหตุที่โรงแรมส่วนใหญ่ห้ามลูกค้านำมังคุดเข้ามาในโรงแรมโดยเด็ดขาด รวมติดรวมกับป้ายอื่น ๆ ที่เป็นการห้ามปกติของโรงแรม จนมีคนสงสัยว่าเพราะอะไร เพราะปกติห้ามไม่ให้เอาแค่ทุเรียนเข้ามา เนื่องจากมีกลิ่นฉุน

           ทั้งนี้  สาเหตุหลัก ๆ ที่ห้ามนำมังคุดเข้ามานั้นเป็นเพราะยางของมังคุดและสีเปลือกของมังคุด ที่ทำความสะอาดยากมาก สืบเนื่องจากของใช้ที่เป็นผ้าส่วนใหญ่ในโรงแรมจะเน้นสีขาว ทางโรงแรมจึงต้องหลีกเลี่ยงการเกิดรอยเปื้อน เพราะหากมีรอยเปื้อนแล้วซักไม่ออก ก็จำเป็นที่จะต้องทิ้งทันที ถือว่าเป็นงานใหญ่เลยทีเดียว จึงจำเป็นต้องห้ามเพื่อหลีกเลี่ยงการมีปัญหากับลูกค้านั่นเอง
ห้ามนำมังคุดเข้าโรงแรม


ขอบคุณข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค
ข่าวจาก : กระปุกดอทคอม
https://hilight.kapook.com/view/219276
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่