มอเตอไซต์ออโต โช๊คเดี่ยว ด้านข้าง หากแปลงใส่สวิงอามจะนุ่มขึ้นไหม

กระทู้คำถาม
รถมอเตอไซต์ฮอนด้าคลิกตัวแรก มีโช๊คเดี่ยวด้านข้าง

-ลักษณะการใช้งานขับขี่ทั้งทางไกล และในเมือง(สภาพถนนไม่ดีเท่าที่ควร)  เดิมทีโช๊คหน้าหลังเดิม แต่เวลาเข้าโค้งแล้วย้วย เลยเปลี่ยนเป็นโช๊ค yss g five แท้ติดตั้งโรงงาน ผลที่ได้คือ การทรงตัวและเข้าโค้งดีขึ้น แต่มีข้อเสียคือต้องแลกมาด้วยความกระด้างที่มากขึ้น หาดใช้งานในเมือง หรือเขตชุมชนขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ปวดคอและบ่ามากครับ พยายามจะเซ็ทน้ำมันโช๊คหน้าใหม่และปรับหาจุดสมดุลความแข็งอ่อนของโช๊คหลัง ที่สามารถใช้งานได้ทั้งความเร็วสูงและต่ำได้ดี (ดีในความต้องการของผมคือ ความเร็วสูงโช๊คไม่ย้วย ความเร็วต่ำไม่กระด้างจนปวดคอ) จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ลงตัว แต่เมื่อเทียบฟิลลิ่งการขับขี่กับฟีโน่เกจแยก โช๊คเดี่ยวด้านข้างซึ่งมีสวิงอาร์มด้วย มันตรงกับความต้องการในการใช้งานของผมพอสมควรจึงมีความคิดจะนำสวิงอาร์มของรุ่นแอเบลดมาติดตั้งเพิ่ม เพื่อเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่

ผมมีข้อสงสัยดังนี้ครับ

-ควรจะลองใส่สวิงอามก่อน หรือลองเปลี่ยนโช๊ครุ่นอื่น


-มันจะนุ่มขึ้นไหม หากติดตั้งสวิงอาร์ม


-จะมีผลเสียอะไรต่อรถหรือการขับขี่บ้างครับ

-หากแปลงสวิงอาร์มแล้วยังใช้โช๊คเดี่ยวเหมือนเดิมได้ไหม หรือต้องติดตั้งโช๊คคู่ร่วมด้วย


-มีวิธีอื่นใดที่ไม่ต้องแปลงสวิงอามไหมนอกเหนือจากเปลี่ยนรถ 😂😂😂

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่