ซันซะรุ...Sansaru's scan >>เฟ้นหาหุ้นสไตล์ซันซะรุ

กระทู้คำถาม
11.32 น. 4/12/64
   สวัสดีครับทุกท่าน
   เมื่อคืนผมรอดจากการต้องปิดสถานะ L ของ GOZ21 เพราะแนวรับของRSIกราฟสัปดาห์ช่วยรับไว้อย่างแข็งแกร่งครับ ผมได้ไปต่ออีก1สัปดาห์
   เช้านี้อากาศเย็นสบาย ไม่หนาว ผมนึกอยากปล่อยของบางอย่างครับ คือ เริ่มจากผมจะเฉลยผลการscanหาหุ้นของผมให้ท่านได้เอาไปทำการบ้านต่อ
   การเฟ้นหาหุ้นเพื่อเอามาทำการบ้านต่อและคัดเลือกต่อ เพื่อเข้าเล่นของผม แบ่งเป็นการหาหุ้นใน 3 ประเภท คือ
1.Bullish ซึ่งยังมีคุณสมบัติการสแกนแยกออกไปอีกเป็น
   1.1 Bullish/without MovingAverage
   1.2 Bullish/1 MovingAverage
   1.3 Bullish/6 MovingAverage
2.Oversold and coming soon
3.Reverse Up
   โดยในกลุ่มที่1สแกนเฉพาะtimeframe Day กลุ่มที่2 และ 3  ผมจะแตกการกำหนดTime Frame ออกเป็น 4 ระดับ คือ 15นาที 1วัน 1สัปดาห์ 1เดือน
เท่ากับการสแกนมันแยกย่อยออกเป็น 11 รายการ
   *การสแกนหาหุ้นส่วนใหญ่ผมทำงานตอนหลัง19.00น.ของทุกวัน
   *การสแกนตามข้อ 1 2 3 ผมจะเปิดคุณสมบัติเป็นOpen เพื่อให้ได้ชื่อหุ้นเบื้องต้นมาก่อน
   *เมื่อได้ผลการสแกนคือได้ชื่อหุ้นมาแล้ว จะนำมาคัดเลือกอีกครั้งหนึ่งด้วยกราฟ วอลลุ่ม P/E  ฯลฯ(เอาไว้จะมาปล่อยวิธีคัดอีกครั้ง)
   *รายช่อหุ้นที่ได้มาจากการสแกนในtimeFrameเล็ก เหมาะกับการเล่นเก็งกำไร และถือไม่นาน เข้าไวออกไว
   *รายชื่อที่ได้จากTimeFrameที่ใหญ่เช่น สัปดาห์ เดือน เป็นหุ้นที่สมควรถือรอบ หรือ ยาวไป (แต่เอาจริงๆสแกนไม่เจอคือ No Result/Not Matches)
   *เมื่อคัดเลือกรายชื่อหุ้นด้วยการดูวอลลุมที่ผ่านมา+ดูP/Eไม่อันตรายหรืออันตรายแต่ยิ่งเสี่ยงยิ่งได้ก็เอา+ดูกราฟและแนวโน้มและจุดเข้าซื้อ
    .......การดูกราฟต้องละเอียดนะครับ ไม่ใช่เข้ามั่วๆ....
   *ผมจะเก็บประวัติราคาย้อนหลังและนำมาคำนวนเป็นราคาเฉลี่ยรอบของหุ้นที่คัดเลือกมาแล้ว เพื่อรู้ว่า ราคาปัจจุบันเป็นสัดส่วนกี่เปอร์เซ็นต์กับราคาเฉลี่ย
    ......ตรงนี้สัดส่วนราคาปัจจุบันอาจเป็น+หรือเป็น- กับราคาเฉลี่ยก็ได้ ผมจะเลือกที่เป็นบวกหากเลือกได้แต่ต้องบวกไม่มาก เพราะบวกมากเกินไป                        คือupsideน้อยแล้ว แต่หากลบก็ต้องลบมากๆเลย เพราะคือพร้อมจะกลับตัว(แต่ไม่เสมอไป ต้องดูกราฟเป็นหลัก) 
   *สุดท้ายผมจะเลือกหุ้นไม่เกิน 3 ตัว เพื่อตั้งออร์ซื้อทันทีในคืนนั้นเลย โดยการตั้งซื้อ ผมมีเทคนิคที่ยังไม่เปิดในวันนี้ครับ
   .......การเปิดซื้อผมจะทำเมื่อพอร์ตว่าง หากพอร์ตยังพัวพันกับหุ้นอีกตัวอยู่ผมจะไม่เข้าซื้อ หรือซื้อก็ซื้อน้อยๆ เพราะเล่นทีละตัวเน้น ๆได้มากกว่า                          การดูแลก็ ง่ายขึ้น เวลาหน้างานไม่ยุ่งเหยิง

นี่เป็นตัวอย่างรายชื้อที่ผมสแกนได้สำหรับเช้าวันเสาร์(4/12/64)นี้ครับ 

Bullish/without MA


Bullish/1 MA


Bullish/6 MA


Oversold and coming soon 15 นาที

Oversold and coming soon 1 วัน

Oversold and coming soon 1สัปดาห์

Oversold and coming soon 1 เดือน


Reverse Up 15 นาที

Reverse Up 1 วัน

Reverse Up 1 สัปดาห์

Reverse Up 1 เดือน


****การที่เราสแกนมาได้แลัว คัดกรองด้วยกราฟ + ฯลฯแล้ว มันไม่ได้หมายความว่า หุ้นมันจะขึ้นนะครับ อย่าลืมเด็ดขาด !!!!!!******
****เพราะโปรแกรมมันสแกนมาด้วยข้อมูลคุณสมบัติที่เราตั้งให้สแกน ทั้งหมดนั้น มันเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้นแล้ว อนาคตยังไม่รู้ครับ จำไว้ให้ขึ้นใจ !!!*****

ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ
ด้วยความปรารถนาดี
Sansaru   ซันซะรุ  The three wise monkeys
12.37 น. 4/12/64
หมายเหตุและคำเตือน  กราฟผมไม่ได้ใช้ค่ามาตรฐานทั่วไปและความเห็นที่ได้แสดงทั้งหมดนี้ ไม่มีเจตนาเพื่อการนำเสนอหรือเชิญชวนหรือชี้นำทั้งด้านบวกหรือลบ เพราะผมเองก็เป็นเพียงเม่ารายย่อย ไม่ได้เก่งกว่าท่านสมาชิกท่านอื่นแต่อย่างใด นี่เป็นเพียงแนวทางของผม เทคนิคการใช้indicatorก็เฉพาะตัว ดังนั้นการอ่านเทคนิค ณ เวลาใดเวลาหนึ่งอาจไม่ตรงกับท่านผู้รู้ท่านอื่น ขอได้โปรดให้ความเคารพในการใช้เทคนิคของผมด้วย ผมไม่ขอรับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆอันจะเกิดจากการนำความเห็นของผมไปใช้ในการลงทุนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ดังนั้นผู้อ่านต้องตัดสินใจด้วยวิจารณญาณของผู้อ่านเอง และรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้นเองเป็นสำคัญ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่