ชวนคุย เรื่องยื่นภาษีประจำปีกับเอกสารมากมายที่ประกันกับสรรพากรเค้าต้องร่วมมือกัน !!

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวพันทิป ผู้เป็นชนชั้นกลาง และจำเป็นต้องยื่นภาษีประจำปีกันทุกคน (หน้าที่พลเมืองทีดีเนอะ)

อยากรู้ว่าแต่ละคนประสบปัญหาเรื่องเอกสารต่างๆ มากมายกันบ้างไหมคะ  
มีวิธีการเก็บรักษาหรือจดจำกันยังไงบ้าง เมื่อถึงวันที่ต้องยื่นแบบ พบปัญหาแบบไหน แก้ไขยังไงกันบ้างคะ

ทางนี้ เมื่อก่อนไม่ค่อยเจอปัญหาเพราะใช้วิธีรวบรวมและเก็บไว้ที่เดียวกันเสมอ 

แต่.....ช่วง 1-2 ปีนี้ มีเรื่องการส่งเอกสารจากทางประกัน และ ส่วนอื่น ๆ เข้าระบบสรรพากรโดยตรง 
จากเดิม แค่ขอความร่วมมือ หลังๆเริ่มเป็นการบังคับเปิดเผย  ตอนนี้ยังมีความงงงวยกับขั้นตอนต่างๆมากมาย

ตอนนี้เอกสารยื่นภาษีของปี 2563 ป่านฉะนี้ ทางประกันกับสรรพากรยังไม่เข้าใจกันสักที ... เลยอยากขอแนวทาง
หรือเพื่อนๆคนไหนที่เจอเหมือนกันบ้าง อยากขอข้อมุลเพื่อนๆ เพื่อเป็นแนวทาง และจะได้รู้ว่า ไม่ได้มีแค่เราคนเดียว 

ไม่แน่ใจว่าเลือกหัวข้อถูกรึเปล่า / ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่