คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
จขกท. ตั้งคำถามมาได้ถูกทางแล้วครับ แต่คำตอบตามโพยของทางค่ายก็เบี่ยงประเด็นลงข้างทางไปเหมือนเดิม
ถาม : ทำไมถึงหักเงินลูกค้าโดยไม่ทราบสาเหตุ…?
ตอบ : ยกเลิกบริการให้แล้ว และจะคืนเงินให้…!
การยกเลิกบริการแล้วคืนเงินเฉยๆเหมือนที่ดำเนินการให้กับผู้ร้องเรียนรายอื่นๆ แบบนั้นเป็นแค่การเยียวยาหลังปัญหาเกิดครับ ไม่ใช่การแก้ปัญหา
ยกตัวอย่าง
คุณกลับมาบ้านแล้วลื่นล้มเพราะพื้นเปียกน้ำ
พอไปตามคนดูแลบ้านมาดู ก็รีบเอาผ้ามาถูพื้นให้แห้ง แล้วบอกว่า "แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
วันถัดมา คุณกลับมาบ้านแล้วก็เจอว่าพื้นเปียกอีกแล้ว
พอไปตามคนดูแลบ้านมาดู ก็รีบเอาผ้ามาถูพื้นให้แห้ง แล้วบอกเหมือนเมื่อวานว่า "แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
คุณถามว่าพื้นมันเปียกได้ยังไง ก็ได้รับคำตอบจากคนดูแลบ้านว่า "น้ำสามารถมาได้หลายทาง คุณอาจจะเอามาเทเองก็ได้ แต่ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
วันถัดมา คุณกลับมาบ้านแล้วก็เจอว่าพื้นเปียกอีกแล้ว
พอไปตามคนดูแลบ้านมาดู ก็รีบเอาผ้ามาถูพื้นให้แห้งเหมือนเคย แล้วบอกเหมือนเคยว่า "แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
คุณถามเหมือนเมื่อวานว่าพื้นมันเปียกได้ยังไง ก็ได้รับคำตอบจากคนดูแลบ้านเหมือนเดิมว่า "น้ำสามารถมาได้หลายทาง คุณอาจจะเอามาเทเองก็ได้ แต่ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
คราวนี้คุณเถียงกลับว่า "เราไม่ได้เอาน้ำมาเทเองแน่ๆ จะเอาน้ำมาเทให้พื้นมันเปียกไปเพื่ออะไร"
คนดูแลบ้านเลยตอบกลับมาว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก แต่ตอนนี้ได้แก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว"
แล้วก็วนๆเวียนๆไปแบบนี้เรื่อยๆ มีเปลี่ยนตำแหน่งเปียกบ้าง
คำถาม การเอาผ้ามาถูพื้นทุกครั้งที่คุณไปเจอว่าพื้นเปียกแล้ว คือการแก้ปัญหาใช่หรือไม่?
หรือ ควรจะไปหาต้นเหตุว่าน้ำมาจากไหน หลังคารั่ว? หน้าต่างปิดไม่สนิท? แล้วก็ไปซ่อมแซมที่จุดนั้น
ถาม : ทำไมถึงหักเงินลูกค้าโดยไม่ทราบสาเหตุ…?
ตอบ : ยกเลิกบริการให้แล้ว และจะคืนเงินให้…!
การยกเลิกบริการแล้วคืนเงินเฉยๆเหมือนที่ดำเนินการให้กับผู้ร้องเรียนรายอื่นๆ แบบนั้นเป็นแค่การเยียวยาหลังปัญหาเกิดครับ ไม่ใช่การแก้ปัญหา
ยกตัวอย่าง
คุณกลับมาบ้านแล้วลื่นล้มเพราะพื้นเปียกน้ำ
พอไปตามคนดูแลบ้านมาดู ก็รีบเอาผ้ามาถูพื้นให้แห้ง แล้วบอกว่า "แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
วันถัดมา คุณกลับมาบ้านแล้วก็เจอว่าพื้นเปียกอีกแล้ว
พอไปตามคนดูแลบ้านมาดู ก็รีบเอาผ้ามาถูพื้นให้แห้ง แล้วบอกเหมือนเมื่อวานว่า "แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
คุณถามว่าพื้นมันเปียกได้ยังไง ก็ได้รับคำตอบจากคนดูแลบ้านว่า "น้ำสามารถมาได้หลายทาง คุณอาจจะเอามาเทเองก็ได้ แต่ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
วันถัดมา คุณกลับมาบ้านแล้วก็เจอว่าพื้นเปียกอีกแล้ว
พอไปตามคนดูแลบ้านมาดู ก็รีบเอาผ้ามาถูพื้นให้แห้งเหมือนเคย แล้วบอกเหมือนเคยว่า "แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
คุณถามเหมือนเมื่อวานว่าพื้นมันเปียกได้ยังไง ก็ได้รับคำตอบจากคนดูแลบ้านเหมือนเดิมว่า "น้ำสามารถมาได้หลายทาง คุณอาจจะเอามาเทเองก็ได้ แต่ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ"
คราวนี้คุณเถียงกลับว่า "เราไม่ได้เอาน้ำมาเทเองแน่ๆ จะเอาน้ำมาเทให้พื้นมันเปียกไปเพื่ออะไร"
คนดูแลบ้านเลยตอบกลับมาว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก แต่ตอนนี้ได้แก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว"
แล้วก็วนๆเวียนๆไปแบบนี้เรื่อยๆ มีเปลี่ยนตำแหน่งเปียกบ้าง
คำถาม การเอาผ้ามาถูพื้นทุกครั้งที่คุณไปเจอว่าพื้นเปียกแล้ว คือการแก้ปัญหาใช่หรือไม่?
หรือ ควรจะไปหาต้นเหตุว่าน้ำมาจากไหน หลังคารั่ว? หน้าต่างปิดไม่สนิท? แล้วก็ไปซ่อมแซมที่จุดนั้น
แสดงความคิดเห็น
True กรุณาตรวจสอบด้วย เหตุใดจึงหักเงินลูกค้าโดยไม่ทราบสาเหตุ
กรุณาติดต่อมาและชี้แจงมาด้วยว่าหักเงินเพราะสาเหตุใด อย่าบอกนะครับว่าเพราะสมัครบริการรับข่าวสารSMS เพราะคุณอาผมไม่เคยสมัครอะไรที่มันสิ้นเปลือง ถ้าจะมีสมัครจริงก็เป็นเเพราะพวกคุณยัดเยียดสมัครให้โดยเจ้าตัวไม่รู้นั่นแหละ ลองคิดดูว่านี่ขนาดแค่คุณอาผมคนเดียวนะ ถ้าทั่วประเทศล่ะ มีคนอีกเท่าไหร่ที่โดนหักเงินโดยไม่รู้ตัวแบบนี้
และในส่วนเงินที่โดนหักไป ผมต้องการให้คืนด้วย คุณอาจจะคิดว่าแค่ไม่กี่สิบบาท แต่มันก็มีค่ามากสำหรับหลายคน
**แกัไข
เมื่อ12.00น. ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อมา แจ้งว่าทำการยกเลิกการสมัครบริการรับsmsแล้ว และจะทำการตราวจสอบย้อน และคืนค่าบริการส่วนนั้นด้วย
แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบอยู่ดี ว่าทำไมถึงมีการสมัครบริการเหล่านั้นได้ ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้ยุ่งอะไรทั้งนั้น