[SR] รีวิว 5 ดินสอเขียนคิ้ว ราคาหลักหน่วย-หลักพัน ในกรุ ต่างกันแค่ไหน มาดู!


คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า แม้ว่าจะไม่ค่อยได้แต่งหน้าเต็มเท่าไหร่ เพราะต้องใส่แมสก์ตลอด แต่คิ้วก็ห้ามหายเด็ดขาด ไอเท็มแต่งคิ้วเลยต้องมีพกติดตัวเสมอ แต่บอกก่อนว่า ปกติเราจะไม่ใช่สายใช้ดินสอเขียนคิ้วซักเท่าไหร่ เน้นใช้พวกแบบฝุ่นซะมากกว่า เลยเหมือนเป็นมือใหม่หัดใช้ดินสอเขียนคิ้ว ช่วงแรกที่หัดเขียนแอบเป็นคิ้วปลิงเลย ฮือ แถมเลือกใช้ไม่เหมาะกับตัวเองด้วย เพราะงั้นเราเลยขอหยิบดินสอเขียนคิ้ว 5 แท่งประจำกรุ ตั้งแต่หลักหน่วย-หลักพัน มาบอกต่อกันว่า จะต่างขนาดไหน มือใหม่ใช้อันไหนดีบ้าง!


แท๊แด และนี่คือ 5 ดินสอเขียนคิ้วที่เราจะมารีวิวในวันนี้
มีตั้งแต่หลักหน่วย ไปจนถึงหลักพัน


มาเริ่มกันที่ 
SWEET HEART Eyebrow&Eyeliner Pencil
หนึ่งในดินสอเขียนคิ้วที่เคยเห็นช่างแต่งหน้าใช้ รูปทรงจะเหมือนดินสอที่เราไว้ใช้เขียนหนังสือเลย ปลอกด้านบนจะมีกบเหลาในตัว ส่วนตัวเราได้มาในราคาไม่ถึงสิบบาท เลือกสี Dark Brown มา เนื้อจะออกสีน้ำตาลเข้มธรรมชาติ (แอบติ่งแดงหน่อยนึง) หัวเรียวเล็กตามการเหลา ถ้าใช้น้ำหนักมือปกติสีจะติดแบบธรรมชาติ ไม่เข้มมาก ถ้าต้องการเข้มๆ คมๆ อาจจะต้องกดน้ำหนักมากขึ้น แต่รู้สึกเหมือนมีความเป็นก้อนหน่อย ต้องคอยปัดออกอีกที 


โดยรวมชอบที่ราคาถูกมาก สมมติซื้อมาลองใช้ครั้งนึงแล้วไม่ชอบก็ไม่ได้เสียดายขนาดนั้น (ค่าส่งยังแพงกว่า 555) แอบใช้ยากอยู่ เหลาง่าย มีกบเหลาในตัว ไม่เคยเจอปัญหาไส้หักใน เขียนแล้วสีดูมีความธรรมชาติ เบาๆ เส้นคม แต่พอเขียนจริงต้องลงน้ำหนักบ้าง เลยออกมาไม่คมมากอย่างที่คิด แต่ก็ถือว่า ได้คิ้วที่โอเคอยู่ คิดว่า ยังไม่ค่อยเหมาะกับมือใหม่เท่าไหร่นะคะ ;w;


ดินสอเขียนคิ้วแบบเชือก 
SAKURA Eyebrow Rope Pencil
อีกหนึ่งดินสอเขียนคิ้วที่ช่างแต่งหน้าชื่อดังแนะนำบ่อยๆ คือ ดินสอเขียนคิ้วแบบเชือก จริงๆ ส่วนใหญ่เป็นของจีนกล่องเหลือง แต่ไม่แน่ใจร้านไหนของแท้ เลยสั่งยี่ห้อนี้มาก่อน เพราะนำเข้าถูกกฎหมายและมีเลขจดแจ้งจากอย. ได้มาในราคาสิบกว่าบาท แน่นอนว่า เลือกสี Dark Brown เหมือนเดิม เนื้อออกสีน้ำตาลเข้ม ถ้าเทียบกับน้ำหนักมือที่เท่ากันจะให้สีชัดกว่าตัวแรกพอสมควร และไม่เป็นก้อน สามารถเหลาให้เส้นคม จนเขียนเป็นเส้นขนคิ้วได้ แต่ฝีมือเรายังไม่ถึงขั้นนั้น (ส่วนใหญ่ที่เคยเห็นเขาแนะนำวิธีเขียนแบบปังๆ คือ จะเอาตัวนี้มาร่างโครง + เติมด้านในด้วยฝุ่นมากกว่า) 


โดยรวมชอบที่ราคาไม่แพง เขียนง่าย ไม่ก้อน เหมือนไส้แอบหักง่ายนิดนึงเวลาเหลา เขียนได้ค่อนข้างง่าย ไม่ต้องใช้แรงเยอะ ปัญหาเดียวของสิ่งนี้คือ มือใหม่จะรู้สึกว่าเป็นดินสอเขียนคิ้วที่เหลายากพอสมควร ถามว่าระดับไหน ก็..


ประมาณนี้เลยค่ะ ให้ภาพมันเล่าเรื่อง 5555 เหลาหลายรอบ อยากจะร้องไห้ คิดว่าคงไม่รอดแล้ว แต่ดีที่เสิร์ชทุกช่องทางจนไปเจอฮาวทูสอนเหลาดินสอเขียนคิ้วแบบเชือกบน TikTok ตอนนี้เลยโอเคกับการเหลาแล้ว ;w;


BROWIT Pro Slim Brow Pencil
อีกหนึ่งดินสอเขียนคิ้วถูกและดี หลักร้อยกว่าบาท จาก BROWIT By Nongchat จะไม่เหมือนอีก  ตัวบน เพราะเป็นแบบหัวหมุน ไม่ต้องเหลา เส้นเรียวเล็ก มีฝั่งดินสอและฝั่งหัวแปรงปัดเพิ่มความฟุ้ง ส่วนสีชื่อ Natural Brown ประมาณน้ำตาลเข้มแอบอมเทานิดหน่อย ไม่มีติ่งแดง ใช้ง่าย เขียนง่าย ได้ทั้งเส้นคมเขียนแบบเป็นเส้นขนคิ้วเรียงตัวกันก็ยังได้ หรือจะฟุ้งๆ ไล่สีก็ได้เหมือนกัน ไม่เป็นก้อน แท่งก็ค่อนข้างเรียว จับถนัดมือ ใช้ได้ตั้งแต่มือใหม่ไปจนถึงช่างแต่งหน้ามือโปร เทียบกันแล้ว (จากการลงน้ำหนักมือเท่าๆ กัน) ในบรรดาทั้ง 5 แท่ง แท่งนี้เนื้อนุ่ม สีติดง่ายสุด ส่วนตัวยังไม่เคยเจอปัญหาไส้หักใดๆ


รวมๆ แล้ว ถือว่า ใช้ดี เขียนง่าย ใช้ง่าย จับถนัดมือ เนื้อนุ่ม ติดง่ายไม่ก้อน ไม่ต้องกดหรือเขียนเส้นย้ำๆ หลายครั้ง สีสวยธรรมชาติจริง ไม่มีติ่งแดงเลย เขียนคิ้วได้หลายสไตล์ ทั้งแบบธรรมชาติไปจนถึงเป๊ะปัง และเก็บรายละเอียดคิ้วได้ง่ายกว่าตัวอื่น + ราคายังอยู่ในระดับเบาๆ (ร้อยกว่าบาท)


ETUDE Drawing Eye Brow
ถ้าพูดถึงดินสอเขียนคิ้ว ต้องมีชื่อของ ETUDE ติดโพลมาอยู่เสมอ เพราะเป็นเครื่องสำอางเกาหลีอีกชิ้นที่ราคาไม่แรง และใช้ดีจนฮิตตลอดกาล มีฝั่งดินสอและฝั่งหัวแปรงปัดเหมือนกับ BROWIT แต่ตัวนี้จะมีความหนากว่า และหัวเป็นแบบ 3 เหลี่ยม เส้นไม่คมมาก แต่ก็เก็บปลายหางคิ้วให้คมได้อยู่ อันนี้เป็นเบอร์ 2 Gray Brown สีออกน้ำตาลอมเทานิดๆ มีความนัวๆ ดูเป็นธรรมชาติ ใกล้เคียงกับ BROWIT แต่จะไม่ชัดเท่า เหมาะกับคนที่อยากเขียนแบบธรรมชาติ สไตล์เกาหลี


รวมๆ แล้ว เขียนง่าย ใช้ง่าย ยังคงจับถนัดมืออยู่ ราคาไม่แรง สีสวยเบาๆ ไม่เข้มดูเป็นธรรมชาติ มือใหม่ใช้เขียน Everyday look ได้ แต่งสไตล์สายเกาสบายๆ แต่แนะนำซื้อกับออฟฟิเชียลดีกว่า จะได้ใช้อย่างสบายใจ เพราะบางทีเจอถูกจนน่ากลัว ไม่รู้ว่าของแท้มั้ย ;w;


BENEFIT Brow Styler
เคาท์เตอร์แบรนด์หนึ่งเดียวในหมวดเขียนคิ้วประจำกรุ จากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของเขียนคิ้วอย่าง เบเนฟิต ตัวนี้จะเก๋ตรงที่หน้าตาและมีฝั่ง Pencil crayon + Power Poudre (เนื้อดินสอและเนื้อฝุ่น) ในแท่งเดียวกัน สี 3.75 ออกน้ำตาลเข้ม สามารถเขียนได้หลายแบบตั้งแต่ไล่สีไปจนถึงเขียนคมเป็นเส้นขนคิ้ว ใช้ง่าย ไม่ต้องเหลาเหมือนกัน แต่จะไม่มีแปรงคอยปัด แต่ก็ไม่ต้องกลัวจะเข้มจนเป็นปลิง เพราะสีของตัวดินสอค่อนข้างเบาอยู่ในระดับพอดี แอบคิดว่า สีฝุ่นยังให้ความเข้มมากกว่า เพราะงั้นแนะนำให้ร่างโครงและเขียนด้วยฝั่งดินสอก่อน แล้วค่อยไล่สีด้วยฝุ่นลงจากปลายค่อยๆ ถูมายังหัวคิ้ว 


รวมๆ แล้วถือว่า คุณภาพและการใช้งานดีสมราคา ถึงจะสูงกว่าตัวอื่นพอสมควร แต่พก 1 ได้ถึง 2 (ทั้งแบบดินสอและฝุ่น) เขียนสวยเป๊ะ มือใหม่ก็ใช้ได้ เขียนสไตล์ชิลๆ หรือเป๊ะแบบสายฝอก็ดี


ถามว่า ดินสอเขียนคิ้วหลักสิบ หลักร้อย หลักพัน ต่างกันยังไง?
ถ้าไม่รวมเรื่องราคาและหน้าตาภายนอก 
1) การใช้งาน : การใช้งานของ BROWIT ETUDE และ BENEFIT ค่อนข้างสะดวกสบายกว่าอีก 2 แบรนด์  
2) คุณภาพเนื้อ : เนื้อหลักร้อย-หลักพัน ไม่เป็นก้อน สีที่ได้ก็ค่อนข้างธรรมชาติ เหมาะกับมือใหม่ และคนมีเวลาแต่งหน้าจำกัด มากกว่า 
3) ความทน ส่วนความทนเราให้ใกล้เคียงกัน ระหว่างวันถ้าหน้ามันหรือเจอน้ำหนักอาจจะมีเลือนบ้าง แต่น้อย ยังอยู่ในระดับที่ติดทนตลอดวัน ไม่หายไม่แหว่ง 

อย่าง BROWIT และ ETUDE ราคาก็ถือว่าสบายกระเป๋า เขียนง่าย สะดวก คุณภาพและปริมาณคุ้มค่า ซื้อใช้ได้บ่อย โดยเฉพาะ BROWIT ชอบความเนื้อนุ่ม สีติดง่ายสุดในบรรดา 5 ตัว ส่วน BENEFIT คุณภาพของเนื้อดินสอรู้สึกไม่ต่างกันมาก แต่ก็สมราคา หน้าตาสวย เขียนดี และมีความเก๋แบบ 2in1
สำหรับใครที่คิดว่า ตัวไหนเหมาะกับตัวเองก็อย่าลืมลองหาข้อมูลเพิ่มเติมและไปหามาลองใช้ดูน้า (กระทู้นี้อาจจะยังเขียนไม่ค่อยสวยเท่าไหร่น้า เพราะมือใหม่ยังไม่ค่อยชินจริงๆ ขออภัยด้วยเด้อ ;w;) ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3
ชื่อสินค้า:   ดินสอเขียนคิ้ว
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่