ผู้ชายไม่รับผิดชอบลูกในท้อง

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ ต้องบอกก่อนว่าเรากับผช.คนนี้เจอกันทางแอพหาคู่ได้ไม่นาน เราต่างพลาดกันทั้งคู่ที่ไม่ได้ป้องกัน ผช.เป็นหมออยู่รพ.รัฐ ซึ่งปกติแล้วปจด.เรามาปกติตลอด มีช้าเร็วบ้างไม่เกิน 3 วัน แต่หลังจากที่มีพสพ. ตอนเช้าก็ไปซื้อยาคุมฉุกเฉินมากินทันที จนถึงวันที่ปจด.เราต้องมาแล้วมันดันช้าไปเป็นอาทิตย์ เราบอกเค้าตลอดว่าเรากลัว เค้าก็พยายามปลอบใจเราทุกครั้งด้วยการบอกว่าเดี๋ยวมันก็มา จนเราทนไม่ไหวไปซื้อที่ตรวจมาเอง ก็ขึ้นเลยค่ะ 2 ขีด ชัดมาก !

พอตรวจเสร็จเราก็รีบบอกเค้าเลย คำตอบที่ได้รับคือ "ไม่เป็นรัย เดี๋ยวกินยาขับเอาก็ได้ เราจะสั่งยาให้เอง" ซึ่งเราอึ้งไปเลยกับคำตอบนี้ ไม่คิดว่าเค้าจะพูดออกมาแบบนั้น แต่เราก็ยืนยันที่จะเก็บลูกไว้ค่ะ ผช.บอกว่าเค้ารับผิดชอบไม่ไหว เค้ายังไม่พร้อมยังต้องเรียนต่อเฉพาะทาง อ้างนุ่นนี่นั่น แต่เราก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่เอาออกเด็ดขาด ไหนๆเค้าก็คือลูกเรา เราจะดูแลเค้าให้ดีที่สุดที่ทำได้

เราพยายามจะหาทางออกให้ดีที่สุด เลยบอกให้เค้าเอาผู้ใหญ่ฝั่งเค้ามาคุยกับฝั่งเราจะได้ตกลงกันเรื่องค่าเลี้ยงดูด้วยกัน แต่ก่อนที่จะนัดคุยกันเค้าก็บล้อกช่องทางติดต่อเราทุกทาง แม้แต่พ่อแม่น้องสาวเค้าก็ทำเฉยโทไปหาแม่เค้าก็พูดแบบไม่อยากรับรู้เรื่องวางสายไปเฉยๆ ไม่ยอมฟังเราพูด เราไปไม่เป็นเลย เครียดมาก ไม่รู้จะทำยังไงต่อเลย ไม่คิดว่าคนเป็นหมอจะไม่เห็นค่าชีวิตคนขนาดนี้ ขนาดที่เป็นลูกตัวเองก็ยังคิดทิ้งโดยไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ อย่างนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ มันท้อแท้ไปหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่