หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมรถไฮบริดมักเป็นเบนซินมากกว่าดีเซลครับ
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถยนต์ไฮบริด
ตามหัวข้อครับ อยากทราบว่าทำไมรถไฮบริดส่วนใหญ่มักจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินมากกว่าดีเซลครับ เพราะต้นทุนของเครื่องยนต์หรือว่าเทคโนโลยีของดีเซลเองที่มีปัญหากับระบบไฮบริดครับ
ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Wards Auto ประกาศ 10 สุดยอดขุมพลังแห่งปี 2025: HEV BEV ครองตาราง มีเพียง V8 จาก Corvette ZR1 ที่ติดโผมา
ตลอดระยะเวลากว่า 31 ปี ที่ผ่านมาสำนักข่าวยานยนต์สัญชาติอเมริกัน Wards Auto ได้จัดทำรายชื่อ 10 Best Engines & Propulsion Systems หรือ 10 สุดยอดเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนแห่งปี เพื่อยกย่องขุมพลังท
สมาชิกหมายเลข 8930230
BMW แจง อีก 20 ปี ก็ยังมีเครื่องยนต์
หลังจากกฏระเบียบใหม่ของการปล่อยมลพิษกำลังค่อยๆทำลายอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมัน หลายแบรนด์พยายามดันรถยนต์ไฟฟ้าออกมาเพิ่มทางเลือก แต่ผู้คนในยุโรปส่วนใหญ่ ยังคงยึดติดกับเครื่องยนต์สันดาปภายใน สุดท้าย....ผู้
สมาชิกหมายเลข 8457357
เมนูก้นไก่ที่กินกันคือส่วนไหนของไก่ครับ
ผมสงสัยว่าเมนูก้.น.ไก่ที่กินกันทำมาจากส่วนไหนของไก่หรอ ใช้ตรงที่ไก่ใช้ขับถ่ายหรือเปล่า หรือหางไก่ หรืออะไรครับรบกวนผ้รู้ช่วยมาตอบที
สมาชิกหมายเลข 6730080
ปัญหาฝุ่น PM2.5 กับนโยบายเกี่ยวกับรถยนต์
ทั้งรถยนต์กระบะดีเซลเก่า ถ้าออกมาควบคุมเกี่ยวกับไอเสีย คนจนที่ใช้รถยนต์เก่าโวยแน่ มีผลต่อการขายรถมือสองด้วย และการสนับสนุนรถเบนซินไฮบริดให้มีราคาต่ำลงจนคนเลือกใช้มากขึ้นก็น่าจะดี แต่ในแต่ละค่ายดันมีเ
สมาชิกหมายเลข 1678038
ผู้เชี่ยวชาญชี้ แบตเตอรี่โซเดียมไอออนเตรียมเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่ภายในปี 2026 หลังต้นทุนลดลง
ในการประชุม 2025 Sodium-Ion Battery Industry Chain and Standards Development Forum ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระบุว่า แบตเตอรี่โซเดียมไอออน (SIBs) กำลังเปลี่ยนผ่านจากโครงการสาธิตไปสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์
สมาชิกหมายเลข 8457357
ปิกอัพจีนเจ็บหนัก แกร่งไม่พอในตลาดไทย ยอดขายหลักสิบ BYD ยกเลิกทำตลาด Shark 6
ตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยตลอด 7 เดือนแรกของปี 2568 ยังอยู่ในภาวะถดถอย โดยมียอดขายรวม (Pure Pick up) 85,023 คัน ลดลง 17.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจัยหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ยังไม่ฟื้น
Adios2nd
ยุค 90 เครื่องยนต์ดีเซลประหยัดกว่าแต่ยุค 4.0 นี้เครื่องยนต์เบนซินประหยัดกว่าแล้วใช่ไหมครับ
สวัสดีครับสมาชิกทุกท่านครับผม เท่าที่ผมจำความได้สมัยยุค 90 เทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลมักจะประหยัดกว่าเครื่องยนต์เบนซินใช่ไหมครับ แต่พอมาถึงยุค 4.0 นี้ เครื่องยนต์เบนซินจะประหยัดกว่าเครื่องยนต
สมาชิกหมายเลข 1884557
ทำไมรถยนต์ดีเซลจากญี่ปุ่น กลิ่นควันถึงเหม็นกว่ารถยนต์ดีเซลยุโรป (ในช่วงปีเดียวกัน)
ส่วนตัวผมใช้ BMW X1 เครื่องดีเซล เป็นรุ่นแรก (E84) โดยซื้อมาเมื่อปี 2014 ปัจจุบันอายุครบ 11 ปีแล้ว วิ่งมาประมาณ 180,000 กม. ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์ (ไม่ได้อุด EGR, ไม่ได้แต่งเครื่อง) นอกจากซ่อมบำรุ
สมาชิกหมายเลข 8406375
เบนซินและดีเซล
Mitsubishi Triton เครื่อง 2.4 GL เบนซิน ปี 2015 ยังน่าใช้อยู่ไหมครับ ผมเห็นราคามันเบามากช่วงนี้
สมาชิกหมายเลข 8572156
การแปลงรถจากรถเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลธรรมดากับรถไฮบริดไปเป็นรถไฟฟ้า ev 100% อันไหนง่ายที่สุดครับ
https://www.youtube.com/watch?v=D3c0pWf_bIo ลุยแล้วนะ! รัฐ-เอกชน-อู่ไทย ดันแปลงรถคันเก่าเป็นรถไฟฟ้า กระบะ D-Max EV คันนี้ก็มา!!! คำถาม: การแปลงรถจากรถเครื่องยนต์เบนซินหร
สมาชิกหมายเลข 6668888
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถยนต์ไฮบริด
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 71
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมรถไฮบริดมักเป็นเบนซินมากกว่าดีเซลครับ
ขอบคุณครับ