Shower Column เลือกอย่างไร (ให้ฟิน…)

กระทู้สนทนา
Shower Column คือชุดฝักบัวยืนอาบที่ผสมผสานระหว่างฝักบัวสายอ่อน สำหรับชำระล้างทำความสะอาดเฉพาะจุด และฝักบัวแบบ Rain Shower ที่ออกแบบให้มีสายน้ำมอบความรู้สึกผ่อนคลาย ส่วนวิธีการเลือกซื้อต้องยึดหลักอะไรบ้าง… เทคนิคสั้นๆ ฉบับเข้าใจง่ายต่อไปนี้มีคำตอบให้คุณ 

วัสดุแบบใดดี  
- ฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์ ที่ผลิตจากสเตนเลสสตีลคุณภาพสูง  ผลิตจากทองเหลืองชุบด้วยโครเมี่ยม ถือว่าน่าสนใจ เพราะนอกจากทานทนต่อการผุกร่อน ไม่ขึ้นสนิม ยังทนต่อสารเคมี รอยขีดข่วน ที่สำคัญดูแลทำความสะอาดง่าย (ส่วนบ้านที่ติดกับชายหาด แนะนำให้เลือกใช้เป็นวัสดุทองเหลืองชุบโครเมี่ยมจะดีกว่า)  

- สำหรับส่วนที่เป็นฝักบัวสายอ่อน ลักษณะของฝักบัวควรจับถนัดมือ มีน้ำหนักเบา และไม่นำความร้อน ปัจจุบันหัวฝักบัวที่ทนทานมีให้เลือกทั้งแบบที่เป็นโลหะชุบโครเมียม แบบพลาสติก หรือพลาสติก ABS 
 
*** รูบนแป้นของหัวฝักบัวที่ปล่อยน้ำไหล (ทั้งสองแบบ)  หากเป็นวัสดุคุณภาพดี เนื้อสัมผัสจะนุ่ม เพราะสามารถทำความสะอาดให้คราบสกปรกที่ติดอยู่หลุดออกมาได้ง่าย  

ฟังก์ชันเอื้อสุนทรีย์
-หัวฝักบัวแบบเรนชาเวอร์ ปัจจุบันมีให้เลือกหลากขนาดแล้วแต่ความชอบ ทั้ง 5” 8” หรือ 12”  แต่หัวฝักบัวที่ดีควรดีไซน์ให้สามารถปรับองศาได้ นอกจากสายน้ำที่ออกแบบให้เหมือนโปรยฝนมอบความชุ่มฉ่ำให้ผู้ใช้งานแล้ว บางรุ่นยังมีให้เลือกปรับอาบแบบน้ำตกที่ได้ฟิลลิ่งอันผ่อนคลายไปอีกแบบ ซึ่งก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจหากราคาหนีกันไม่เท่าไหร่ แถมบางรุ่น ยังสามารถปรับเลื่อนความสูง-ต่ำ เพื่อให้สอดรับกับความสูงของผู้ใช้งานทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้อีกด้วย 

- ส่วนหัวฝักบัวสายอ่อน ถ้าจะให้ดีควรสามารถปรับระดับได้ หรือมีฟังก์ชันให้เลือกปรับรูปแบบสายน้ำที่หลากหลาย อาทิเช่น Air massage สายน้ำพ่นนวดตัว ลักษณะไหลเป็นจังหวะ ช่วยนวดและกระตุ้นให้ร่างกายเกิดความมีชีวิตชีวา
สายน้ำพ่นแบบสายฝน ที่ไหลแบบโปรยปรายเสมือนฝนตกลงมาตามธรรมชาติ 
หรือสายน้ำผสมฟองอากาศ ที่เป็นการสร้างฟองอากาศเล็กๆ มากมาย เพื่อให้สัมผัสอันนุ่มสบาย ที่สำคัญช่วยให้ประหยัดน้ำอีกต่างหาก 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นชุดฝักบัวยืนอาบ ก็มีให้เลือกหลากสไตล์ทั้งแบบโมเดิร์นและคลาสสิก ดังนั้นการเลือกรูปทรงให้แมทช์กับสไตล์การตกแต่งห้องน้ำที่เราชอบด้วยก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ควรนำมาพิจารณาเช่นกัน
และทั้งหมดนี้คือคุณสมบัติในการเลือกใช้ชุดฝักบัวยืนอาบ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า…
‘ฝักบัวที่ดี ใช่แค่ทำหน้าที่เพียงชำระล้างเท่านั้น แต่ต้องดีไซน์เพิ่มสุนทรียภาพของการอาบน้ำได้ด้วย’
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่