แชร์ประสบการณ์ iPhone 13 Promax ออกจาก icon ไม่เกิน 24 ชม แบตบวม แบบนี้ก็ได้หรอ?

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องมาจากสั่งซื้อออนไลน์ เพราะแถวบ้าน walk-in ค่ายมือถือไม่ค่อยมีเครื่อง จะจองก็ลำบากยังไม่เปิดจองบ้างล่ะ จึงกดสั่งและนัดรับเครื่องที่ apple store ไอคอนสยามเป็นครั้งแรก

หลังเลิกงานก็เดินทางไปรับเครื่อง ก็แกะเช็คเครื่องตามปกติ ระหว่างเช็คแฟนก็ถามว่าเอ๊ะทำไมเครื่องร้อนจัง นี่ก็ว่าก็เราเปิดกล้องเช็คเครื่องไง ถ่ายทุกอย่าง เครื่องก็คงร้อนแบบนี้แหละ แล้วก็เช็คนู่นนี่ รวมถึงสายชาร์จด้วยนะว่าไฟเข้าได้ตามปกติ เช็คจนพอใจก็เป็นอันว่ารับเครื่องกลับบ้านได้

ตัดภาพมาที่เป็นวันศุกร์งานลอยกระทงกว่าจะกลับถึงบ้านก็ดึกมากแล้ว ด้วยความเห่อของใหม่ ก็ถ่ายโอนข้อมูลจากเครื่องเก่าในคืนนั้นเลย จากนั้นปิดเครื่องไว้แล้วเข้านอน



สายๆวันเสาร์ เปิดเครื่องมาปรับแต่งนู่นนี่นิดหน่อย แพลนจะเอาไปติดฟิล์มกันรอย ฟิล์มกระจกที่ห้างช่วงบ่าย เสร็จแล้วกลับมาบ้าน มาเจอว่าเอ้าเครื่องร้อน และเตือนว่าแบตกำลังเหลือ 0 % ทำไงดี ไปเอาสายชาร์จเดิมมาเสียบ เครื่องฟ้องว่าแบตเตอรี่มีปัญหา …งงแล้ว นี่เครื่องใหม่ๆเลยนะ เลยอุ้มเอาไปหา icare ให้ จนท ดูให้ จนท บอกว่าแบตบวม ดันจอโค้งขึ้นมาแล้ว และรูเสียบชาร์จเบี้ยวด้วย น้องรีบพากลับไปไอคอนเลย








16:30 น. โทรแจ้งอาการและนัดจะเข้าไปวันเสาร์เลย พนักงานแจ้งว่าคิวเต็ม ถ้าจะ walk-in ต้องวัดดวงค่ะลูกค้า นี่เลยจองวันอาทิตย์เร็วที่สุดรอบ 13:20 น. ไป แล้วปรึกษากันว่าควรรีบเอาไปคืนให้เร็วที่สุด กลัวระเบิดแล้วมันจะไม่คุ้ม จะเปลี่ยนหรืออะไรยังไงค่อยว่ากัน เลยตกลงว่าถือเครื่องกลับมาที่ไอคอน แล้วรอลุ้นข้างหน้าว่าจะได้เข้าหรือไม่

พนักงานหน้าร้านสอบถามอาการแล้ววิ่งไปถาม จนท อีกท่านนึง คือเค้าพูดเลยนะว่า ไม่เคยเจออาการนี้กับเครื่องใหม่แบบนี้มาก่อน แถมมีซุบซิบปรึกษากันด้วยนะ (เราแอบได้ยิน) ว่า ลูกค้าไม่น่าจะโกหกหรอก ลองเอาเข้าไปข้างในก่อน แต่เอาเป็นว่าให้ตามเค้าเข้าไปในร้าน

แกะสภาพเครื่องออกมาโชว์ เค้าก็เอาเครื่องไปชาร์จกับ MagSafe เครื่องนิ่งสนิท ไม่มีการตอบสนองใดๆ ยกตัวเครื่องขึ้นมาส่องก็คือบวมจริง แล้วพนักงานท่านนี้ก็ขอตัวเข้าไปปรึกษาทีมก่อน

เวลาผ่านไป 5 นาที ก็กลับออกมาบอกว่ารับเครื่องคืน และคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้ พร้อมกล่าวคำขอโทษ แต่เราอ่ะอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ไป ดันไม่มีสีและความจุที่ต้องการอีก

กลายเป็นว่าคืนเครื่อง คืนเงิน จบ ถ้าต้องการเครื่องใหม่ ต้องไปรูดบัตรใหม่เพื่อซื้อใหม่อีกรอบนึง ส่วนเงินจะคืนเข้าบัตรใน 7-14 วัน


เราถามหาสาเหตุ พนักงานชี้แจงสาเหตุไม่ได้เลย ไม่เคยเจอกับเครื่องใหม่แบบนี้ เค้ากล่าวคำขอโทษเราหลายรอบมาก

ความรู้สึกเราตอนนั้นคือไม่โทษพนักงานนะ คือเรายินดีจ่ายในราคานี้เพื่อแลกกับคุณภาพของสมาร์ทโฟน แต่ดูสิ่งที่เราได้กลับมาสิ คือเครื่องที่สภาพไม่โอเค ข่าวที่ว่าฝุ่นในกล้องอะไรนี่เบาไปเลยนะสำหรับรุ่นนี้ ที่สำคัญคือสมมติว่ายังชาร์จได้ โดยที่เราไม่รู้ว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงของแบตเตอรี่แบบนี้นะ ถ้าเกิดอันตรายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ qc ของ apple ยังมีอยู่ไหม?


แต่ก็นะ ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ เราคืนเครื่อง(ที่แงะเอาฟิล์มกระจกที่เพิ่งติดเมื่อสายๆออกมา ) พร้อมกับรับเอกสารหลักฐานการคืนเครื่องคืนเงินกลับมาบ้าน กลับมาก็มารู้งี้อีกว่า น่าจะถ่ายรูปเครื่อง เลขเครื่องอะไรไว้ให้มากๆ เพื่อเอาไว้แชร์เคสประหลาดๆของไอโฟนรุ่นนี้ แต่ทำได้แค่ถ่ายรูปเครื่องตอนที่อยู่ apple store ไว้แค่ที่เห็นนี้แหละ


ตอนนี้ได้เครื่องใหม่มาแล้วจากการสั่งซื้อที่ Studio7 ก็ภาวนาขออย่าให้มี defect ใดๆอีกเลยเจ้าค่ะ อยากใช้เครื่องแล้ว ไม่อยากหิ้วไปเปลี่ยน ไปซ่อม ไปคืนแล้ว เหนื่อยยยยย

เราปลอบแฟนเราว่ายังดีนะที่เราซื้อกับ apple store ไว้ แล้วมีปัญหาหรือไม่พอใจสามารถคืนเครื่องได้ภายใน 14 วัน ดีที่เจอปัญหาเร็ว และทำเรื่องคืนได้เร็ว ก็ยังนับว่าเป็นข้อดีของการซื้อกับ apple (แม้ว่า defect จะเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมงแรกเลยก็ตาม) 😢


หากใครมีปัญหาใกล้เคียงกันมาแชร์เรื่องราวได้นะคะ


ปล. พี่พนักงานที่ studio7 สาขาเซียร์รังสิตน่ารักมาก แฟนเล่าอาการเครื่องเก่าให้ฟัง แกก็บอกไม่เคยเจอแบบนี้เลยนะ เซอไพรส์มาก เราซื้อเครื่องใหม่กับเค้าพร้อมกับขอให้เค้าเอาฟิล์มกระจกที่เราแกะออกมา มาติดเครื่องใหม่ให้ เค้ายินดีให้บริการเรามากๆ ตั้งใจติดให้ จัดการฝุ่นที่มากับฟิล์มให้ ต้องขอบคุณพี่เค้ามากๆค่ะที่ดูแลเป็นอย่างดี 🙏🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่