ถามสมาชิกว่า ถ้าเจอปัญหาเกี่ยวกับทรูวิชั่นส์แบบผม สมาชิกจะเลือกทางไหนครับ

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ปวดหัวกับค่ายทรูวิชั่นส์มากเลย...ใครเคยประสบพบเจอเหตุการณ์แบบผมบ้างครับ

เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า

ที่บ้านใช้บริการทรูวิชั่นส์ระบบสายทองแดงอยู่(จริงๆต้องบอกว่า เป็นสมาชิกมาตั้งแต่สมัย ibc ubc ubt-true ยาวมาถึงปัจจุบันเป็นทรูวิชั่นส์เลย) ต้นเดือนพ.ย.64 ที่บ้านได้รับจดหมายแจ้งจากบริษัททรูวิชั่นส์ว่า พื้นที่เขตบ้านจะมีการปรับปรุงการให้บริการสัญญาณทรูวิชั่นส์ ในจดหมายแจ้งว่าถ้าไม่ทำการเปลี่ยนระบบการรับสัญญาณภายในระยะเวลาที่กำหนด จะไม่สามารถรับชมทรูวิชั่นส์ได้จนกว่าจะมีการเปลี่ยนระบบมาเป็นไฟเบอร์หรือดาวเทียม

ต้องบอกก่อนว่า ที่บ้านใช้แพ็กเกจ แพลตตินั่ม ชำระค่าบริการแบบรายปี เคยสมัครโปรโมชั่น เพิ่มจุดเสริมที่1ราคาพิเศษ 159 บาท และฟรีค่าบริการจุดเสริมที่ 2  เลยได้ลองสอบถามกลับไปยังคอลเซ็นเตอร์ 1242 คุยกับพนักงาน เชื่อมั้ยครับ พนักงานแต่ละคนให้คำตอบที่ไม่เหมือนกันเลย บ้างก็ว่า ถ้าเปลี่ยนระะบบต้องยกเลิกสมาชิกเดิมแล้วสมัครติดตั้งทรูวิชั่นส์ใหม่หมด บ้างก็ว่าไม่ต้องยกเลิกสมาชิกเดิม เจอแบบนี้เลยนั่งมึน กลัวจะต้องถูกยกเลิกโปรโมชั่นที่เคยใช้อยู่(ใช้มาก 7 ปีแล้ว)แล้วยังมีเรื่องค่าบริการที่ชำระล่วงหน้าไปอีก สารพัดปัญหาหนักอก สับสนมากๆ สุดท้ายเลยลองมาสอบถามกับ CC trueในเว็บนี้ คุณ intelligence ได้ให้คำตอบที่น่าพึงพอใจว่า

เรื่องชำระเงินรายปี ยอดเงินคงเหลือ CC intelligence ตอบกลับมาว่า

"ตอบ- ค่าสมาชิกรายปีที่ชำระไว้เดิม จะได้รับชมที่เบอร์ใหม่ จนครบรายปีเดิมที่ ชำระไว้ หากได้รับใบแจ้งหนี้ ของเบอร์ใหม่ยังไม่ต้องชำระ รอการโอนรายปีส่วนที่เหลือ ครับ "

ตอบมาแบบนี้นี้โอเคเลย เลยถามต่อ คำถามเกี่ยวกับสิทธิ์หรือโปรที่ลูกค้าเก่าได้รับก่อนแจ้งเปลี่ยนระบบ 

"ถาม : เข้าใจว่าราคาค่าแพ็กเก็จเท่าเดิมมาตลอดอยู่แล้วนี่ครับ แต่ว่า...โปรโมชั่นจุดเสริมที่เคยได้ตลอดอายุสมาชิกหละ ถ้าถูกทรูวิชั่นส์มัดมือชกให้ยกเลิกบริการเก่าแล้วสมัครใหม่ (ลูกค้าไม่ได้สมัครใจยกเลิกนะ) แล้วอย่างนี่ค่าบริการจุดเสริมยังคงได้ราคาเดิมหรือไม่ครับ(จุดเสริมที่ 1 จ่าย159 บาท จุดเสริมที่2 ฟรีค่าบริการ)

คุณ cc true ตอบกลับมาว่า

ตอบ-เนื่องจาก Package ที่สมาชิกใช้งานอยู่ เป็น Package ที่ปัจจุบันไม่มีขายแล้ว  แต่เพื่อเป็นการรักษาสิทธิสำหรับลูกค้าเดิม พนักงานที่ขอดำเนินการ หลังจากติดตั้งเรียบร้อยแล้ว / รวมทั้งช่อง Preview นะครับ"

ในเมื่อตอบมาแบบนี้...ผมถึงเชื่อว่า ทรูวิชั่นส์คงไม่ทอดทิ้งลูกค้าดั้งเดิม จึงได้ติดต่อขอเปลี่ยนระบบจากสายทองแดงแบบเก่ามาเป็นไฟเบอร์ อีกทั้ง ก่อนการติดตั้งมีพนักงานคอลเซ็นเตอร์ติดต่อเข้ามานัดวันเวลาที่สะดวกให้ช่างเข้ามาติดตั้ง ผมได้ถามย้ำถึงเรื่องต้องยกเลิกสมาชิกทรูวิชั่นส์ก่อนติดตั้งระบบสายใหม่หรือไม่ ทางพนักงานก็แจ้งว่า ไม่ต้องยกเลิกสมาชิกแต่อย่างใด

แต่แล้ว...เรื่องที่กังวลใจก็เกิดขึ้นจนได้ หลังจากที่เปลี่ยนระบบทรูวิชั่นส์มาครบ1สัปดาห์ เมื่อมี sms แจ้งบิลค่าบริการทรูวิชั่นส์มา 3042.75 บาท กำหนดชำระหนึ่งเดือนหลังวันแจ้งเปลี่ยนระบบ ผมก็งงสิ ไหนตอนแรกแจ้งบอกว่า เปลี่ยนระบบไม่ต้องยกเลิกสมาชิกเดิม โปรที่เคยได้รับจะยังคงได้เหมือนเดิม (ที่พนักงานแจ้งบอกจะดำเนินการให้หลังการติดตั้งเรียบร้อย ) เลยสอบถามกลับไปยังคุณ intelligence ได้รับคำตอบกลับมาว่า

สมาชิกทรูวิชั่นส์หมายเลขเดิม ถูกยกเลิก(แจ้งว่าต้องทำตามนโยบายจัดระเบียบสายสื่อสาร) ส่วนเรื่องที่ลูกค้าเดิมได้โปรโมชั่นลดราคาค่าบริการจุดเสริม ที่พนักงานบอกว่า "Package ปัจจุบันไม่มีขายแล้ว  แต่เพื่อเป็นการรักษาสิทธิสำหรับลูกค้าเดิม พนักงานที่ขอดำเนินการ หลังจากติดตั้งเรียบร้อยแล้ว" อันนี้ถูกหลอกเต็มๆครับ ไม่มีการรักษาสิทธิลูกค้าอะไรเลย  ถามไป ก็ตอบกลับมาว่า ไม่มีโปรนี้แล้ว ขอเสนอลดค่าบริการกล่องจุดหลักไม่กี่เปอร์เซ็นต์ ระยะเวลาแค่ 6 เดือนแทนเท่านั้นเอง...ส่วนเรื่องค่าบริการ อันนี้จัดการแจ้งแก้ไขไปละ (ยังมียอดจากการชำระเงินรายปีคงเหลืออยู่) ยังดูทรูวิชั่นส์ต่อได้จนครบอายุสัญญา ถึงมกราคมปีหน้า

คราวนี้เลยอยากถามเพื่อนสมาชิกในนี้ว่า ถ้าสมาชิกเจอเหตุการณ์แบบผม หรือใครที่เจอปัญหาคล้ายๆผม นี่จะเลือกทางไหนระหว่าง เลือกที่จะเป็นครอบครัวทรูวิชั่นส์ต่อไป หรือเลือกที่จะไม่ต่ออายุทรูวิชั่นส์เมื่อครบกำหนดสัญญารายปีแล้วย้ายค่ายไปค่ายคู่แข่ง(ปกติผมดูแค่ช่องซีรีส์เกาหลีกับจีน ญี่ปุ่น กับช่องสารคดีอีกไม่กี่ช่อง)หรือทางสุดท้ายหักดิบ เลิกทุกบริการทรูที่ใช้งานอยู่ เพื่อตัดปัญหาปวดหัวที่อาจเกิดในอนาคต (ลืมบอกไปว่า มีบ้านสองหลัง บ้านในกทม.ติดทรูวิชั่นส์แพ็กสูงสุด  บ้านอีกหลังก็ใช้บริการทรูคอนเวอร์เจนท์ทรูวิชั่นส์ ทรูไฟเบอร์พ่วงเบอร์ทรูมูฟ รวมถึงตอนนี้ใช้ซิมรายรายเดือนทรูเบอร์นึง(ไม่ใช่เบอร์หลัก)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่