แจ้งปัญหา&ร้องเรียนไรเดอร์ ShopeeFood ใครเคยใช้บริการแล้วเจอแบบเราบ้าง ??

เรื่องของเรื่องคือ วันที่ 20/11/64 เราสั่งอาหารทาง ShopeeFood เป็นครั้งแรกที่ให้มาส่งตามหอพัก

  แต่หอพักเราไม่มีชื่อ มีแต่เลขที่อยู่ของหอพัก เราสั่งมา 2 รายการ คนละร้าน ซึ่งชำระผ่านธนาคารเลย วันนี้เราเข้างานดึก แต่แฟนหยุด เราเลยตื่นมาสั่งให้แฟน ตอนบ่ายสองโมงกว่าๆ เพราะไม่อยากออกไปซื้อเอง เลยสั่งมากินที่ห้องกัน

   เราก็ปักมุดตามหอพักเลขที่ที่เราอยู่เลย  เขียนรายละเอียดให้มาส่งที่นี้ ตรงนี้ ซึ่งเราก็วงเล็บให้แล้วน่ะ ว่าเข้าซอยนี้น่ะ ซึ่งปกติก็เป็นคนสั่งทั่วไปใน Shopee เป็นประจำ ถึงขั้นว่าเป็นลูกค้าประจำเลยมั้ง 😂  เขียนที่อยู่ให้มาส่งเหมือนที่ปักมุดเลย แต่ก็ไม่เคยมีใครมาส่งผิดเลยยยยยยยย!!!!!!
  
   รึว่าระบบมันไม่เหมือนกันมันเลยปักมุดให้ผิดหรอออ ???? รึมันเป็นเพราะบริการใหม่ของทาง Shoppee เขาหรอออ ???? ใครรู้ช่วยตอบเราทีน่ะ

   กระทั่งสั่งของกินกับทาง ShopeeFood ครั้งแรกที่ให้มาส่งหอพักนี้แหละ จนเจอกับตัวเลย!!!!

   อย่างที่ว่าสั่งของมา 2 รายการ คนละร้าน คนละไรเดอร์ ซึ่งไรเดอร์คนแรกก่อนมาส่งของก็ได้โทรมาถามว่า

ไรเดอร์แรก : ลูกค้าอยู่ตรงไหนครับ มีชื่อหอพักไหม ?
เรา : ไม่มีคะ ตอนนี้พี่อยู่ไหนค่ะ
ไรเดอร์แรก : ถึงซอยลาดพร้าว 112 แล้วครับ
เรา : อ้อ พี่ขับรถเข้ามาในซอยผู้ใหญ่หวังเลยค่ะ ขับตรงมาสุดทางเลย หนูรออยู่
ไรเดอร์แรก : อ้อ ขับตรงเลยใช่ไหม
เรา : ใช่ค่ะ

   จนสักพักไรเดอร์แรก พูดว่าพี่ปักมุดผิดใช่ไหม เวลาส่งของก็ปักมุดอย่างนี้เลยใช่ไหม พูดเสียงปกติ แฟนก็บอกว่าใช่ พี่แกก็บอกว่า ของหกนิดหนึ่งน่ะพี่ แฟนเรา ไม่เป็นไรครับ แล้วแฟนเราก็มีการขอโทษไรเดอร์ พี่แกก็ตอบว่า ครับๆ ไม่เป็นไรครับ

   สักพักก็มีสายโทรมาจากไรเดอร์ 2 เราก็รับสาย
ไรเดอร์ 2 : ลูกค้าอยู่ตรงไหน ตอนนี้ถึงแล้ว
เรา : พี่อยู่ตรงไหนอ่ะ หนูอยู่ลาดพร้าว 112 ซอยผู้ใหญ่หวัง ขับตรงเข้ามาเลย (ตอบเสียงปกติ ไม่เคยใส่อารมณ์ใครก่อน)
ไรเดอร์ 2 : คุณปักมุดผิดรึป่าว ลองดูในแผนที่คุณสิ!!! โทรไปสิบๆรอบ ก็ไม่รับ!!! (อึ้ง โทรมา10 กว่ารอบแต่มีแค่ข้อความเดียว เช็คสายที่โทรมาไม่มี มีแต่ข้อความเบอร์นี้พยายามติดต่อแค่ 1 ข้อความ และพูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ ตะคอกใส่อีก)
   ไอ้เราด้วยความที่โดนตะคอกใส่ สตั้นนนน!!!! แล้วก็สูนนนนนน เลยตอบไปด้วยเสียงแข็งกลับไปด้วยว่า
เรา : อ้อ พอดีคุยกับพนักงาน Shopee ที่มาส่งของมาเหมือนกัน
ไรเดอร์ 2 : อ้อ เจอซอยลาดพร้าว 112 เลี้ยวซ้ายรึขวา (เปลี่ยนเสียงคุยปกติ หลังจากที่เราตะคอกใส่กลับ)
เรา : เลี้ยวซ้ายเข้ามาซอยผู้ใหญ่หวัง ตรงเข้ามาเลย รออยู่

   สักพักไรเดอร์ 2 ก็มาถึง แต่แฟนรอรับของ แล้วพูดว่า พี่รู้รึป่าวว่าพี่ปักมุดผิดเนี่ย!!! แล้วให้แฟนดู map ห่างจากนี้ 2 กิโลเลยน่ะ แล้วก็ยื่นของให้แล้วแฟน แฟนก็ขอโทษแก แต่แกเงียบ ขับรถไป

   แค่สงสัยว่าทำไมไรเดอร์แรกที่มาส่งโทรมาถามแค่ว่า “ถึงลาดพร้าว 112 แล้ว ลูกค้าอยู่ไหน เราก็ตอบถามที่แจ้งไว้ข้างต้น” ส่วนไรเดอร์2 บอกว่าเราปักมุดแค่ปากทาง ทำให้เขาต้องอ้อมไปอีกฝั่ง เราก็งง ??? ทั้งๆที่ปักมุดแบบเดียวกัน

   เราก็เป็นคนหนึ่งแหละ คนที่ทำงานบริการให้เหมือนกัน บริการส่งของให้ลูกค้าเหมือนกัน ก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยได้โทรไปโวยวายใส่ให้ลูกค้านะ แค่โทรแจ้งว่าลูกค้าปักมุดผิดน่ะ แต่ก็ไปส่ง ไม่มีปัญหาอะไร ในเมื่อคุณเลือกที่จะทำงานแบบนี้แล้ว ก็ถือว่าเป็นงานบริการที่คุณต้องทำไม่ใช่หรอ (รึไม่ใช่)
  
   เรื่องของเรื่องคือ ถ้าเราปักมุดผิดจริงๆ โทรมาแจ้งดีๆก็ได้ ว่าลูกค้าปักมุดผิดน่ะ ไม่ต้องมาตะคอกใส่ขนาดนั้นก็ได้ เพราะเราก็เป็นพนักงานบริการเหมือนคุณเช่นกัน เราเลยเข้าใจว่าความรู้สึกของคนที่ใช้บริการ แล้วโดนแบบนี้มันเป็นยังไง

   เรื่องของเรื่องที่ต้องการให้ทาง ShopeeFood พิจารณาให้หน่อย ว่าพฤติกรรมแบบนี้มันควรไหม ทั้งๆขอโทษเขาแล้ว แต่กลับเงียบต่างจากไรเดอร์แรก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่