ทำไมการคิดด่าน (Level Design?) จึงเป็นเรื่องที่ยากจัง

คนที่เรียนทางด้านทำเกม เขาจะมีสอนใช่ไหมคะ สักสิบกว่าปีก่อน ก็เหมือนจะมีหนังสือสอนเป็นภาษาอังกฤษออกมา

บางครั้งให้เล่นเกมตัวเอง ยังไม่รู้จะผ่านรึเปล่าเลย ใส่ชีตโค้ด เราจะทราบได้อย่างไรว่าด่านในเกมของเราผ่านการคิดมาดีแล้ว รัดกุมแล้ว

อันนี้ถามโดยไม่อ่าน ไม่ดูคลิป ไม่เรียน หรือมีเกมที่บุกบั่นทำมาก่อนนะคะ (ยังไม่มีเกมที่เสร็จน่ะแหละ ว่าง่าย ๆ)

จริง ๆ ถ้าเดี๊ยนขยันกว่านี้ คำถามคงจะลึกมากกว่ากว้าง ต่างจากกระทู้นี้ แต่นี่ตั้งถามไปก่อนค่ะ เพราะเป็นหนึ่งในอุปสรรคใหญ่ ที่ทำให้เกมไม่เสร็จสักที รวมไปถึงการคิดเนื้อเรื่องในเกม หรือฉากน็อคด้วย ไปอ่านคอมเมนต์ในยูทิวบ์แล้วก็ฮา เกมสมัยก่อน พล็อตมีแต่การลักพาตัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่