เลิก!หรือรอ? อายุเลข3 แต่แฟนยังไม่มีความพร้อมที่จะแต่งงาน

.
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ถึงกับ login เข้ามาตอบ

ผมคุยกับแฟนเรื่องแต่งงาน ให้ทางภรรยาไปบอกพ่อแม่เขา แล้วนัดวัดกัน ส่วนตัวผมก็ไปบอกแม่ผมเช่นกัน แม่บอกกูไม่ทีตังค์ อย่างแต่งก็จัดการกันเองเลยไม่ช่วยออกไม่อะไรทั้งนั้น ผมบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวผมจัดการเอง วันสู่ขอก็มีญาติเขาพรึบ 30 กว่าคน ทางฝ่ายผมมีแค่แม่และอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เชิญมาเป็นเถ้าแก่สู่ขอ แม่-อาจารย์ก็คุยแบบติดขัดๆแม่ไม่รู้จะพูดอะไรเพราะไม่มีเงิน ผมเลยสู่ขอเอาเองเลยพูดเองหมด ทางฝ่ายหญิงไม่เรียกสักบาท แต่ผมเสนอให้เองเลยขอเวลา 2 ปี จะมาแต่ง เงิน2แสน ทอง 10 บาท ทุกอย่างก็ลงเอยด้วยดี ผมทำงานเก็บเงินอย่างหนัก รับจ็อบพิเศษ เยอะแยะมากมาก ผ่านไป 2 ปี ก็ได้แต่งงานสมใจ ส่วนเงินสินสอด-ทองพ่อตาแม่ยายคืนให้ผมมาทั้งหมดแต่ผมไม่เอา เขาเลยบอกเก็บไว้ให้หลานถ้ามีหลานจะเอาเงินทั้งหมดนี้ใส่บัญชีให้หลาน ตอนนี้ผมมีลูก1 คนแล้วส่วนเงิน-ทองเขาก็ทำบะญชีไว้ให้หลานตามที่บอกจริง    
ผมเล่าชีวิตผมให้ฟังแล้วเปรียบเทียบเอากับแฟนคุณแล้วกัน ผมไม่ได้มีความพร้อมใดๆแม้กระทั่งวันไปขอเงินไม่มีใจยังกล้า
ความคิดเห็นที่ 4
1. ในเมื่อการงานคุณกับแฟนคุณมั่นคง อายุก็จะเลข 3 กันแล้ว  เก็บเงินสินสอดและจัดงานแต่งงานกันเองเถอะค่ะ  ไม่ควรไปรบกวนเงินของแม่ฝ่ายชาย  

2. แฟนคุณห่วยค่ะ  ไม่รู้จักวางแผนอนาคต ไม่มีเงินเก็บ จะแต่งงานยังต้องไปร้องขอให้แม่ออกค่าสินสอดให้  ตัวเองไม่มีอะไรสักอย่าง  บางทีในใจลึกๆเขาก็ไม่พร้อมแต่งงานสร้างครอบครัวหรอกแต่ว่าโดนคุณกดดัน  ถ้าคุณยังฝืนจะแต่งงานกับเขาเร็วๆนี้ให้ได้  ในอนาคตคุณอาจจะต้องมาตั้งกระทู้ใหม่ว่ามีลูกแล้วสามีไม่ช่วยเลี้ยงเลย  หรือไม่ก็สามีไม่ออกค่าใช้จ่ายอะไรในบ้านเลย ทำไงดี  คิดให้ดีๆค่ะ ยึดติดกับเป้าหมายแต่งก่อน 30 ไปจะได้อะไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่