SUBMIT DS160 ก่อน หรือจ่ายเงินนัดจองสัมภาษณ์ก่อนดีครับ (วีซ่าอเมริกาประเภทท่องเที่ยว B1/B2)

สวัสดีครับขออนุญาตเรียนถามนะครับ พอดีผมจะขอวีซ่าท่องเที่ยว ซึ่งตอนนี้ (วันที่ 8 Nov 2021) ผมได้ทำการกรอก DS160 เรียบร้อยครับแต่ยังไม่ได้กด Sign and submit และผมก็ได้เข้าไปที่เว็บไซต์ยื่นคำร้องขอวีซ่าเพื่อจะทำการชำระเงินและนัดหมาย ตอนนี้มีข้อสงสัยอยู่หลายๆข้อดังนี้ครับ 

1. ผมควร Submit ตัว DS160 ให้เรียบร้อยก่อนชำระเงินไหมครับ (แต่ผมเกรงว่า หากข้อมูลใน DS มีการเปลี่ยนแปลงกับวันสัมภาษณ์ เช่น วันเดินทาง อาชีพและอื่นๆ จะส่งผลในวันสัมภาษณ์หรือไม่ครับ) เนื่องจากคิวสัมภาษณ์นานเหลือเกิน (เท่าที่ผมเห็นคือเร็วสุด วันที่ 17 January 2023) และถ้าผมไม่ Submit ข้อมูลที่เคยกรอกไว้ก็จะหายไปภายใน 30 วันใช่ไหมครับ 

2. หรือผมสามารถทำการชำระเงิน ($160) เพื่อทำการจองสัมภาษณ์ แล้วค่อยกลับมาแก้ข้อมูลใน DS160 เพื่อให้ตรงกับข้อมูลก่อนเดินทางมากที่สุดครับ คือหลังจากกด Sign and submit ใน DS160 จะยังสามารถกลับไปแก้ไขได้ไหมครับในช่วงก่อนวันสัมภาษณ์

3.หากผมชำระเงินและจองสัมภาษณ์ (ซึ่งตรงนี้ต้องกรอก Confirmation Number จาก DS160) แต่ยังไม่ได้ Sign and submit ใน DS160 กรณีนี้ถ้าผมไม่ได้เข้าไป Active เลย ข้อมูลจะหายไป และต้องทำให้ผมกรอก DS160 ใหม่ ซึ่งนั่นก็จะทำให้เลข Confirmation Number ไม่ตรงกับเว็บไซต์ยื่นคำร้องขอวีซ่า ถ้าเกิดแบบนี้จะเป็นอะไรไหมครับ หรือมีแนวทางใดบ้างครับ

4. จริงๆผมตั้งใจเดินทางประมาณสิงหาคมปี 2022 แต่พอมาดูคิวสัมภาษณ์ก็คือยาวไปถึงต้นปี 2023 แล้วครับ เงื่อนไขใดบ้างที่จะสามารถขอเร่งด่วนได้บ้างครับ (ผมจะมาลองดูว่าของผมเข้าเกณฑ์หรือไม่) เพราะอยากให้ทันเดินทางก่อน สิงหาคม 2022 ครับผม

ขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้าเป็นอย่างสูงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่