อาการแบบนี้ยังปกติหรือเปล่าคะ

ก่อนอื่นเราขอโทษไว้ตรงนี้เลยนะคะ เราอาจจะพิมพ์วกไปวนมา เราเรียบเรียงไม่ค่อยเป็นค่ะ

ตอนนี้เราอายุ 24 นะคะ เรียนจบแล้วทำงานมาแล้วจะเข้าปีที่ 3 ค่ะ ก่อนหน้านี้สมัยเรียนเราอาจจะมีอาการเบื่อหน่ายทุกอย่างจนต้องปลีกตัวออกไปอยู่คนเดียวบ้าง แต่ไม่ได้แย่มากเท่าตอนนี้ค่ะ 

ตอนนี้ เราเป็นบ่อยๆบ่อยมากๆค่ะ ในหนึ่งอาทิตย์เราจะเป็นคนมีความสุขปกติได้ไม่เกิน 2 วันค่ะยิ่งถ้าในหนึ่งวันเรามีความสุขจนล้นตัว มีความสุขมากๆทำทุกอย่างดีไปหมด ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีที่ติ ในคืนนั้นก่อนนอนเราจะมีความร็สึกหนึ่งขึ้นมาในหัวว่า "ทำไมวันนี้เรามีความสุขขนาดนั้นนะ ไม่ทำอะไรผิดพลาดเลย ดูดีไปหมดทุกคนพอใจ เราทำได้ดี ทำให้คนรอบตัวเรามีความสุขทุกคนไม่ทำใครผิดหวัง" มีความสุขจนทำให้เรากลัว ว่าพรุ่งนี้ตื่นมาเราต้องพบเจอเรื่องแย่ๆ แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆค่ะ ทำอะไรมันดูแย่ ขยับตัวนิดหน่อยดูผิด ทำอะไรไม่ได้เรื่อง ผิดหวังในตัวเองจนอยากปลีกตัวออกไปจากตรงนั้นไม่อยากมาทำงานอีกแล้วค่ะ

ไม่อยากเจอใคร รู้สึกว่าถ้าต้องเจอใคร มันต้องมีปัญหามันต้องมีอะไรสักอย่าง เรามาทำงานเราไม่ค่อยคุยกับใครเหมือนที่ผ่านมาเราไม่เล่น แต่เราว่ามันก็คือปกติของเรา เราเงียบเราอยู่ทำงานฟังเพลง เงียบๆคนเดียวจนพี่ๆในห้องเดียวกัน เขาถึงกับพูดมาว่าช่วงนี้เป็นอะไร เห็นซึมๆ ไม่พูดไม่คุย ดูคล้ำโทรมลง เป็นอะไรรึเปล่า แต่เราก็ไม่ได้เป็นอะไรนะคะ แค่เบื่อ เบื่อที่ต้องเจอคนเบื่อที่ต้องคุยเบื่อที่ต้องรับรู้เรื่องของคนอื่น ไม่อยากยุ่งค่ะ เเล้วเราก็ไม่กล้ามีความสุขมากๆ 

เราเจอใครเราต้องฝืนยิ้ม เราก็อยากยิ้มให้เขาจริงๆนะคะ แต่อีกด้านนึงก็รู้สึกไม่อยากยิ้มให้ไม่อยากสบตา
ก่อนที่จะเป็นแบบนี้เราเคยเป็นคนที่ยิ้มหัวเราะง่ายค่ะ จนที่ทำงานบอกเป็นอะไรทำไมอารมณ์ดีขนาดนี้ เราตื่นตัวตลอดโดนเรื่องแย่ๆโดนด่าเรื่องงาน โดนตำหนิ เรายังไม่รู้สึกแย่รู้สึกพร้อมที่จะแก้ไขให้ถูกต้องไม่เคยคิดอะไรเลยค่ะ ยิ้มได้ตลอด

ตอนนี้คือกลับกันทุกอย่างประมาณ 3 เดือนแล้วค่ะ แล้วที่ต้องมาคุยในนี้เรารู้สึกว่าตัวเองเป็นหนักกว่าเดิมมันแย่กว่าเดิมมากเลยค่ะ มันคุยกับใครไม่ได้ ไม่มีใครเข้าใจเลยเราไม่กล้าคุยกับคนรู้จัก เราคุยกับใครไม่ได้เลยจริงๆ เราเหหนื่อยจังเลยค่ะ เราพยายามอยู่ทุกวันเราพยายามให้มันดีขึ้น เราผิดหวังในตัวเองจังเลยค่ะ  

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแนะนำ ให้คำปรึกษานะคะ ขอบคุณไว้ ณ  ตรงนี้ก่อนเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่