สวัสดีครับ ต่อเนื่องจากที่ปรึกษา จนท ไปทางหลังไมค์ จึงขอตั้งกระทู้นี้มาเพื่อต้องการสอบถามถึงความช่วยเหลือเท่าที่ทางทรูจะสามารถช่วยเหลือได้ และใครที่เคยมีประสบการณ์ก็ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
**ซึ่งส่วนนี้อยากฝากไปถึง หัวหน้าทีมหลังไมค์ Pantip ของ True หรือผู้มีอำนาจที่พอจะสามารถช่วยเหลือได้นะครับ
พอดีว่าโทรศัพท์เครื่องสำรองเสียไปพักนึง ก็เลยลืมเติมเงินไป พึ่งมารู้ว่าเบอร์ถูกยกเลิกไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ที่พึ่งรู้ก็เพราะพึ่งได้เครื่องใหม่มาวันก่อนแล้วใช้ไม่ได้ เลยไปทรูเพื่อให้เช็คซิมให้ คิดว่าซิมเสีย แต่สรุปคือเบอร์ถูกยกเลิกไป
ถ้ามองในมุมของเบอร์ก็อาจมองว่าเป็นเบอร์สวยได้ เพราะลงท้ายด้วยเลข 7000 (แต่จริงๆไม่ได้คิดว่าสวยเท่าไหร่ แต่ประเด็นคือได้มานมากๆแล้วค่อนข้างมีคุณค่าทางจิตใจ)
เข้าใจว่าทางผมเป็นฝ่ายผิดที่ไม่ได้เติมเงิน ตามเงี่อนไขของระบบ แต่เนื่องจากสอบถามทางเจ้าหน้าที่ไปก็ได้คำตอบแนวเดียวว่า เบอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว ต้องขอออกเบอร์ใหม่อย่างเดียว เพราะถือว่าซิมหมดอายุแล้ว ไม่สามารถเปิดใช้งานได้
ผมแค่คาใจว่า บอกว่าซิมหมดอายุแล้ว ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ แต่บอกว่าจะมีการนำมาจำหน่ายใหม่ เข้าใจตรงนี้มากๆ แต่ที่คาใจก็คือว่า....
***"ในเมื่อถ้าตอนนี้ซิมเบอร์นี้ยังไม่มีเจ้าของใหม่ ทางทรูไม่สามารถดึงเลขนี้ หรือว่าล็อคเลขนี้หลังจากที่ได้กลับมาจากระบบ ของ กสทช หรืออื่นๆ เพื่อนำมาให้เจ้าของเก่า ที่มีความประสงค์ขอใช้ต่อเลยหรอครับ"
ผมก็แจ้งทางหลังไมค์ไปแล้วว่า จะให้ทรูแจ้งเงื่อนไขอะไรก็ได้มาว่ากัน ว่าต้องมีเงื่อนไขอะไรถ้าจะได้เบอร์นี้กลับมา ก็ได้คำตอบแบบเดิมๆคือไม่ได้
***แล้วคุณจะมีระบบให้เลือกเบอร์ได้ยังไง มีเบอร์ให้ลูกค้าเลือกได้ยังไง ในเมื่อคุณมาใช้คำว่าการเปิดเบอร์ใหม่ ไม่สามารถระบุหมายเลขที่ต้องการเปิดใช้งานได้
คุณมีระบบให้ลูกค้าลงทะเบียน ตามระเบียบของทางราชการอะไรก็ตามแต่ แต่ในเมื่อลูกค้าของคุณยืนยันตัวตนถูกต้อง แล้วเบอร์ก็ยังไม่ได้ถูกหมุนเวียนมาเปิดจำหน่าย ไม่ได้มีเจ้าของใหม่ คุณจะเก็บไว้ให้ลูกค้าของคุณที่มีความประสงค์จะขอ (ความช่วยเหลือ) ให้ไม่ได้เลยหรือครับ
ผมเข้าใจว่าทาง จนท หลังไมค์ ก็มีอำนาจช่วยเหลือได้ในประมาณหนึ่ง แต่กระทู้นี้เพียงต้องการให้ทาง จนท ช่วยปรึกษากับผู้มีอำนาจที่พอจะช่วยเหลือในกรณีนี้ได้หน่ะครับ
กรณีนี้คือขอความช่วยเหลือนะครับ ผมรู้ว่าทางผมผิดเงื่อนไขเอง แต่จริงๆทางทรูก็ควรจะมีทางเลือกให้ผมได้มากกว่านี้อีกหน่อย เพราะเนื่องจากเบอร์ก็ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนใหม่ และถ้าจะบอกว่าต้องส่งเบอร์ไปส่วนกลาง รอเบอร์กลับมา แบบนั้นจริงๆผมก็รอได้ ถ้าทรูจะล็อคเบอร์นั้นกลับมาให้ผม (เบอร์เดิมของผม) แล้วอาจจะมีเงื่อนไขให้ผมใช้รายเดือนกี่เดือนก็ว่าไป
ทางเลือกผมคือได้แต่ขอความช่วยเหลือ แต่ทางเลือกของทรูจริงๆมีมากกว่าแค่ตอบลูกค้าว่า เบอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว ไม่สามารถใช้เบอร์นี้ได้อีกแล้ว **ถ้าเบอร์นี้หายไปตลอดกาล ผมจะไม่มีความคาใจ และมาขอความช่วยเหลือแบบนี้เลยครับ
ขอความรบกวน ถึงผู้มีอำนาจด้วยนะครับ เพราะเข้าใจว่า จนท หลังไมค์ก็สามารถช่วยได้ระดับนึงในส่วนของข้อมูลเท่านั้น เลยต้องฝากถึงผู้มีอำนาจครับ
ถึงผู้มีอำนาจที่ดูแลส่วน True Move เรื่องถูกยกเลิกเบอร์โทร
**ซึ่งส่วนนี้อยากฝากไปถึง หัวหน้าทีมหลังไมค์ Pantip ของ True หรือผู้มีอำนาจที่พอจะสามารถช่วยเหลือได้นะครับ
พอดีว่าโทรศัพท์เครื่องสำรองเสียไปพักนึง ก็เลยลืมเติมเงินไป พึ่งมารู้ว่าเบอร์ถูกยกเลิกไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ที่พึ่งรู้ก็เพราะพึ่งได้เครื่องใหม่มาวันก่อนแล้วใช้ไม่ได้ เลยไปทรูเพื่อให้เช็คซิมให้ คิดว่าซิมเสีย แต่สรุปคือเบอร์ถูกยกเลิกไป
ถ้ามองในมุมของเบอร์ก็อาจมองว่าเป็นเบอร์สวยได้ เพราะลงท้ายด้วยเลข 7000 (แต่จริงๆไม่ได้คิดว่าสวยเท่าไหร่ แต่ประเด็นคือได้มานมากๆแล้วค่อนข้างมีคุณค่าทางจิตใจ)
เข้าใจว่าทางผมเป็นฝ่ายผิดที่ไม่ได้เติมเงิน ตามเงี่อนไขของระบบ แต่เนื่องจากสอบถามทางเจ้าหน้าที่ไปก็ได้คำตอบแนวเดียวว่า เบอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว ต้องขอออกเบอร์ใหม่อย่างเดียว เพราะถือว่าซิมหมดอายุแล้ว ไม่สามารถเปิดใช้งานได้
ผมแค่คาใจว่า บอกว่าซิมหมดอายุแล้ว ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ แต่บอกว่าจะมีการนำมาจำหน่ายใหม่ เข้าใจตรงนี้มากๆ แต่ที่คาใจก็คือว่า....
***"ในเมื่อถ้าตอนนี้ซิมเบอร์นี้ยังไม่มีเจ้าของใหม่ ทางทรูไม่สามารถดึงเลขนี้ หรือว่าล็อคเลขนี้หลังจากที่ได้กลับมาจากระบบ ของ กสทช หรืออื่นๆ เพื่อนำมาให้เจ้าของเก่า ที่มีความประสงค์ขอใช้ต่อเลยหรอครับ"
ผมก็แจ้งทางหลังไมค์ไปแล้วว่า จะให้ทรูแจ้งเงื่อนไขอะไรก็ได้มาว่ากัน ว่าต้องมีเงื่อนไขอะไรถ้าจะได้เบอร์นี้กลับมา ก็ได้คำตอบแบบเดิมๆคือไม่ได้
***แล้วคุณจะมีระบบให้เลือกเบอร์ได้ยังไง มีเบอร์ให้ลูกค้าเลือกได้ยังไง ในเมื่อคุณมาใช้คำว่าการเปิดเบอร์ใหม่ ไม่สามารถระบุหมายเลขที่ต้องการเปิดใช้งานได้
คุณมีระบบให้ลูกค้าลงทะเบียน ตามระเบียบของทางราชการอะไรก็ตามแต่ แต่ในเมื่อลูกค้าของคุณยืนยันตัวตนถูกต้อง แล้วเบอร์ก็ยังไม่ได้ถูกหมุนเวียนมาเปิดจำหน่าย ไม่ได้มีเจ้าของใหม่ คุณจะเก็บไว้ให้ลูกค้าของคุณที่มีความประสงค์จะขอ (ความช่วยเหลือ) ให้ไม่ได้เลยหรือครับ
ผมเข้าใจว่าทาง จนท หลังไมค์ ก็มีอำนาจช่วยเหลือได้ในประมาณหนึ่ง แต่กระทู้นี้เพียงต้องการให้ทาง จนท ช่วยปรึกษากับผู้มีอำนาจที่พอจะช่วยเหลือในกรณีนี้ได้หน่ะครับ
กรณีนี้คือขอความช่วยเหลือนะครับ ผมรู้ว่าทางผมผิดเงื่อนไขเอง แต่จริงๆทางทรูก็ควรจะมีทางเลือกให้ผมได้มากกว่านี้อีกหน่อย เพราะเนื่องจากเบอร์ก็ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนใหม่ และถ้าจะบอกว่าต้องส่งเบอร์ไปส่วนกลาง รอเบอร์กลับมา แบบนั้นจริงๆผมก็รอได้ ถ้าทรูจะล็อคเบอร์นั้นกลับมาให้ผม (เบอร์เดิมของผม) แล้วอาจจะมีเงื่อนไขให้ผมใช้รายเดือนกี่เดือนก็ว่าไป
ทางเลือกผมคือได้แต่ขอความช่วยเหลือ แต่ทางเลือกของทรูจริงๆมีมากกว่าแค่ตอบลูกค้าว่า เบอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว ไม่สามารถใช้เบอร์นี้ได้อีกแล้ว **ถ้าเบอร์นี้หายไปตลอดกาล ผมจะไม่มีความคาใจ และมาขอความช่วยเหลือแบบนี้เลยครับ
ขอความรบกวน ถึงผู้มีอำนาจด้วยนะครับ เพราะเข้าใจว่า จนท หลังไมค์ก็สามารถช่วยได้ระดับนึงในส่วนของข้อมูลเท่านั้น เลยต้องฝากถึงผู้มีอำนาจครับ