คราวนี้เป็นการ + - แบบ 2 ฝั่ง ครับ
หลักๆคือ
1. สุ่มตัวเลข 3 ตัวเลข a b c เพื่อเอามา +- ให้ได้ d
โดย d ต้องไม่ติดลบ
2. สุ่ม เพื่อให้ได้เครื่องหมาย ++ ,-- ,+- , -+ 4 เงื่อนไข
3. สุ่ม เพื่อ FillRectangle ทับ ซัก 1 ค่า เพื่อเป็นโจทย์ในการหา
ผมงงๆ ว่า เราจะสุ่ม ยังไง ให้เหมาะสม ที่จะเอามา +- กันไม่ให้ติดลบ ได้ ครับ
หรือเราจะสุ่ม เครื่องหมาย ++ ,-- ,+- , -+ มาก่อน ค่อยมาแยก เป็นฝั่งหรือยังไง ก็งง อีกอยู่ดี
ดูท่าอาจจะถามอีกหลายๆรอบ เลยนะครับ อย่าเพิ่งรำคาญนะครับ
ปล. อยากให้ = อยู่ตรงกลาง เสมอ ครับ
ไม่ว่า สมการ นั้น จะมีค่า มากหรือ น้อย แค่ไหน
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ ยืดหยุ่นขึ้นหน่อย
โดยอาจจะ ทำเป็นฝั่งละ 3 ค่า คือ
a +/- b +/- c = d +/- e +/- f
แต่ก็สามารถตัด จำนวน ข้างใดข้างหนึ่งออก เช่น
a +/- b = d +/- e +/- f
หรือ
a +/- b +/- c = e +/- f
แล้วก็จะมี ค่าหนึ่ง ที่สุ่ม เพื่อปิดค่าไว้ เช่น
a +/- b = d +/- ******* +/- f
หรือ
a +/- b +/- c = ****** +/- f
หรือ
a +/- ****** = d +/- e +/- f
หรือ
a +/- ****** +/- c = e +/- f
แบบนี้ น่าจะทำให้โจทย์ กว้างขึ้น และ ยืดหยุ่นมากขึ้น ครับ
C# C++ ต้องการเขียนโค้ด สุ่ม สำหรับ บวก ลบ ครับ
หลักๆคือ
1. สุ่มตัวเลข 3 ตัวเลข a b c เพื่อเอามา +- ให้ได้ d โดย d ต้องไม่ติดลบ
2. สุ่ม เพื่อให้ได้เครื่องหมาย ++ ,-- ,+- , -+ 4 เงื่อนไข
3. สุ่ม เพื่อ FillRectangle ทับ ซัก 1 ค่า เพื่อเป็นโจทย์ในการหา
ผมงงๆ ว่า เราจะสุ่ม ยังไง ให้เหมาะสม ที่จะเอามา +- กันไม่ให้ติดลบ ได้ ครับ
หรือเราจะสุ่ม เครื่องหมาย ++ ,-- ,+- , -+ มาก่อน ค่อยมาแยก เป็นฝั่งหรือยังไง ก็งง อีกอยู่ดี
ดูท่าอาจจะถามอีกหลายๆรอบ เลยนะครับ อย่าเพิ่งรำคาญนะครับ
ปล. อยากให้ = อยู่ตรงกลาง เสมอ ครับ
ไม่ว่า สมการ นั้น จะมีค่า มากหรือ น้อย แค่ไหน
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ ยืดหยุ่นขึ้นหน่อย
โดยอาจจะ ทำเป็นฝั่งละ 3 ค่า คือ
a +/- b +/- c = d +/- e +/- f
แต่ก็สามารถตัด จำนวน ข้างใดข้างหนึ่งออก เช่น
a +/- b = d +/- e +/- f
หรือ
a +/- b +/- c = e +/- f
แล้วก็จะมี ค่าหนึ่ง ที่สุ่ม เพื่อปิดค่าไว้ เช่น
a +/- b = d +/- ******* +/- f
หรือ
a +/- b +/- c = ****** +/- f
หรือ
a +/- ****** = d +/- e +/- f
หรือ
a +/- ****** +/- c = e +/- f
แบบนี้ น่าจะทำให้โจทย์ กว้างขึ้น และ ยืดหยุ่นมากขึ้น ครับ