10 สเปค must have ที่ introvert ไม่เคยบอกคุณ

ขอบคุณกระทู้ตีแผ่ Introvert ต้นเรื่องด้วยนะคะ https://pantip.com/topic/41047098



คิสเชื่อว่าน่าจะมีหลาย Extrovert ที่ตกหลุมรักความเงียบเย็นชาของ Introvert เข้า แต่ไม่รู้ว่าจะทุบภูเขาน้ำแข็งไปหายังไง

คิสขอเป็นตัวแทนหมู่บ้าน Introvert **มาคุ้ยแคะแกะเกาล้วงลับออกมา

1. อย่าต@แหลกับพวกเค้า 

ข้อแรกคิสอยากใช้คำว่า "จริงใจ" แต่ทุกคนบนโลกก็ต้องการสิ่งนี้ไม่น้อยไปกว่ากัน แม้แต่ใครก็ตามที่คิดว่าตัวเองตกหลุมรัก Introvert และอยากทำตัวเองให้เป็นที่สนใจ เป็นที่รักของคนพวกนี้ คิสคิดว่าไม่ควรต้องพยายามใน 9 ข้อที่เหลือหากว่าคุณไม่แน่ใจตัวเองว่าจะเป็นคนจริงใจกับเค้าได้แบบเต็ม 100% รึป่าว

ในมุมมองคิส Introvert ไม่ได้หลงรักแม่ชี คนดีศรีอยุธยา มุมมองที่คุณอาจจะไม่น่ารัก แต่คุณจริงใจ พวกเค้าจะยอมรับและรักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไขอยู่ดี

แต่ถ้าเค้าจับได้ว่าคุณโกหก บิดเบือน ภายใต้ภาพลักษณ์ที่ดูไม่สนใจโลกและค่อนข้างซื่อบื้อ คิสขอการันตีความฉลาดเป็นกรดของมนุษย์กลุ่มนี้ ถ้าเค้าสนใจคุณ เค้าจะสังเกตคุณ และเมื่อไหร่ที่เค้ารู้ว่ามัน fishy คุณจะถูกกำจัดแบบไร้มนุษยธรรมแบบใน squid game เลยละ


**สารภาพว่า Introvert ไม่เคยบอก ใช้ทักษะการสังเกตและคาดเดาเกือบทั้งหมด ถ้าใครอยากแย้งๆได้เลยค่ะ ไม่โกรธ จะยินดีมากๆ เรามาสร้างคัมภีร์ร่วมกันให้โลกของ Introvert น่าอยู่เถอะค่ะ

ซึ่งความน่าอยู่ของ Introvert อาจจะไม่ใช่การมีอยู่ของคุณ ของเค้า หรือของใคร มันอาจจะเป็นการไม่มีอยู่ก็ได้นะคะ 55 เอาว่าถ้าอ่านแล้วคิดว่าไอคนพวกนี้มันเรื่องเยอะนัก ก็หยุดพยายาม เพราะเค้าไม่ได้ต้องการพวกสร้างภาพ เค้าไม่ได้โหยหาความเข้าอกเข้าใจ(เว้นแต่เค้ารักคุณ) เค้าแค่ต้องการตัวตนของตัวเองค่ะ -  -"

ทั้ง 10 ข้อ คิสเก็บเกี่ยวจาก INTJ-A ลักษณ์ 5 เป็นหลัก แต่ Introvert มีหลายประเภทมาก คิสรออ่านคำแนะนำจากทุกคนเด้อค่ะ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่