League one volleyball-the future of volleyball in the US



League one volleyball-LOVB(อ่านว่า love)
สหรัฐอเมริกาเปิดลีควอลเลย์บอลอาชีพและเครือข่ายสโมสรวอลเลย์บอลเยาวชน
One League. For Youth. For Pro. For Life.
จากเว็บไซต์ได้กล่าวว่า วอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่ผู้หญิงเล่นมากที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ทีมอเมริกาเป็นทีมที่ได้รับเหรียญทองโอลิมปิกและสมควรที่จะมีการจัดลีคอาชีพแข่งขัน นางบอกว่าเหมือนให้มองภาพใหม่ๆสำหรับอนาคตของวอลเลย์บอล

โดยจะมีการเข้าร่วมของสโมสรในระดับเยาวชนจากทั่วประเทศซึ่งมีจุดประสงค์ต่างๆ เช่น การฝึกฝน , การให้ทุน , เพื่อความก้าวหน้าในการแข่งขันระดับชาติ , เป็นหนทางเพื่อเปิดโอกาสให้เข้าไปสู่การเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพ , เพื่อการเข้าถึงโค้ช ผู้เชี่ยวชาญ หรือนักวอลเลย์บอลอาชีพ และเป็นชุมชนระยะยาวในการสนับสนุนนักวอลเลย์บอลในชีวิต โดยก็จะมีทีมที่เข้าร่วมนะคะ ได้แก่ A5Volleyball , A5Chattanooga , A5Gwinnett , A5South , Aspire Volleyball Club , Ajax boys volleyball , Athena Girl Volleyball , Dakine Warriors volleyball club , East Coast Volleyball Club , Houston Skyline , Skyline Prep Academy , Madtown Juniors , Mizuno Long Beach volleyball club , Team Rockstar , Roots volleyball , Silver beach , spike&serve , Sas beach club , VC united

และก็มีนักกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพที่จะเข้าร่วมดังนี้ค่ะ

(เราตื่นเต้นกับหลายคนมากค่ะ)

และแน่นอนค่ะว่าเป็นอเมริกา ทีมงาน สตาฟโค้ชคือแต่นมาก ขนมาหมด



โดยทางLOVBก็ได้ไปให้ข้อมูลข่าวจากหลายแหล่งค่ะ
1.
ก็จะพูดเกี่ยวกับความสำเร็จของนักกีฬาทีมอเมริกาค่ะ และพูดถึงการออกไปเล่นลีคตปท.ของนักกีฬาอเมริกาหลังเรียนจบ ก็เพราะว่าอเมริกาไม่มีลีควอลเลย์บอลนั่นแหละค่ะ CEOของLOVBก็ได้บอกว่านักกีฬาอเมริกาที่ถูกส่งออกมีถึง400คน แต่พวกเธอหลายๆคนนั้นไม่ได้ต้องการที่จะออกไป พวกเขาต้องการเล่นลีคที่ใกล้บ้าน ใกล้กลับชุมชมที่พวกเขาเติบโตมา แต่สาวๆก็ต้องไปเล่นตปท.เพื่อพัฒนาฝีมือของตนเอง และก็จะบอกว่าการเริ่มต้นทำลีคจะทำในรูปแบบเล็กๆก่อน เช่นจากสโมสรเยาวชนจาก11เมือง ที่มีนักกีฬาถึง9,000คนเพื่อสร้างคอมมูที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีสัมภาษณ์Justine Wong-Orantesถึงการไปเล่นลีคในเยอรมนีด้วยค่ะ(จริงๆมีเยอะมากแต่ป้าก็สรุปๆมา55555)
2.
ก็คล้ายๆกับอันแรกค่ะ ก็จะมีการพูดถึงแผนระยะยาว การหาทีมสโมสรมาร่วมแข่งขัน การสนับสนุน ยังไงก็ลองเข้าไปอ่านกันได้ค่ะทุกคน

https://www.npr.org/2021/10/19/1046097636/women-volleyball-pro-league-one-new-lovb?utm_campaign=skedlink&utm_medium=button&utm_source=skedlink

https://www.sportsbusinessjournal.com/en/Daily/Issues/2021/10/19/Leagues-and-Governing-Bodies/League-One-Volleyball?utm_campaign=skedlink&utm_medium=button&utm_source=skedlink

และอันนี้เป็นไอจีของLOVBค่ะ ไปติดตามกันเยอะๆนะคะ

ใครมีข้อมูลอะไรมาเพิ่มเติมจากป้าได้นะคะ หรือถ้ามีอะไรเพิ่มเติมป้าจะรวบรวมไว้ให้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่