แฟนอยากให้ท้องก่อนแล้วค่อยแต่งงาน มีความเห็นยังไงกันบ้างคะ?

กระทู้คำถาม
สถานการณ์ตอนนี้ทำให้ยังจัดงานแต่งไม่ได้ แฟนเลยอยากให้ท้องก่อนแล้วค่อยแต่งงาน แต่เราไม่เห็นด้วยค่ะ เราอยากแต่งงานก่อนเพราะที่บ้านเราค่อนข้างหัวโบราณ ซึ่งแฟนบอกว่าใครๆเค้าก้อทำกันทั้งนั้น ท้องก่อนแต่งเป็นเรื่องปกติ อยากถามความเห็นค่ะ ปกติจริงหรอ? บอกตรงๆเลยว่าเครียด แค่คิดว่าต้องเดินไปบอกที่บ้านว่าท้องก้อเครียดมากแล้วค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ตรรกะอะไรงี่เง่าค่ะ ท้องแล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาแต่งคะ แล้วให้ท้องตอนช่วงโควิดระบาด หนักกว่าแต่งช่วงโควิดระบาดอีก   หาแฟนใหม่ฉลาดๆค่ะ แค่เร่องนี้ยังขนาดนี้ เรื่องอื่นจะขนาดไหน
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้ายอมท้องก่อน  คิดว่าคงไม่ได้แต่งค่ะ
ความคิดเห็นที่ 8
บอกไปสิ
แต่งแล้วค่อยท้อง ใครๆก็ทำกัน

(เยอะกว่าท้องก่อนแต่งด้วย)
ความคิดเห็นที่ 11
ก็ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่นะครับ ทำไมถึงอยากให้ท้องก่อนแต่ง?

ผมคิดได้อย่างนึง คือ อยากมีลูกก่อน แล้วให้ลูกมาร่วมงานแต่งด้วย (ซึ่งตัวผมก็เคยมีแนวคิดแบบนั้นครับ)​

ซึ่งถ้าจะทำอย่างนั้น ก็ไม่ใช่ว่าจู่ๆก็ไปทำผู้หญิงเขาท้องเลยนะครับ 555+

ก็ต้องเสนอแนวคิดให้ผู้หญิงก่อน ว่าจะมีการจดทะเบียนสมรสก่อนนะ ถ่ายรูปพรีเวดดิ้งด้วยนะ แล้วก็แจ้งข่าวสารเกี่ยวกับการสมรส ทางโซเชียล​มีเดีย ทางโทรศัพท์​ ฯลฯ

ตามที่คู่อื่นทำกันน่ะแหละครับ เพียงแต่แจ้งให้ทราบด้วยว่า "งานแต่ง จะเลื่อนออกไปก่อน เมื่อมีกำหนดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง" อะไรทำนองนี้ ให้ญาติพี่น้องทั้งสองฝ่ายรวมถึงเพื่อนๆ เข้าใจตรงกันว่า คู่นี้เป็น "สามีภรรยา" ตามกฎหมาย​แล้ว แค่ยังไม่จัดงานแต่งเท่านั้นเอง

แล้วก็ปล่อยท้อง รอลูกโตสักหน่อย แล้วค่อยจัดงาน

ส่วนเรื่องของ จขกท ลองไปถามรายละเอียดกับแฟนดูนะครับ ว่ารายละเอียดเป็นยังไง? ถ้าไม่มีรายละเอียด หรือมีรายละเอียด แต่คุณเองก็รับไม่ได้ ก็ปฏิเสธได้เลยครับ เพราะเรื่องแบบนี้ต้องยินยอมทั้งสองฝ่ายครับ
ความคิดเห็นที่ 14
แฟนคุณอยู่ในสังคมแบบไหน ที่ว่าใครๆเขาก็ทำเนี่ย ทำไมไม่ถาม ครอบครัวคุณดูคะ พ่อแม่คุณว่ายังไง? เรื่องแบบนี้มันควรคิดหนักเหรอ จนต้องมาถามคนนอกเหรอคะ? ถ้าคิดเองไม่ได้ เดินไปถามพ่อแม่คุณตอนนี้เลย  ว่าท่านคิดยังไง ทำแบบที่ว่านี้ได้ไหม มันง่ายกว่าเดินไปบอกว่าท้องแล้วตั้งเยอะ เว้นแต่ว่า ตอนนี้คุณท้องเรียบร้อยแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่