เนื่องจากผมสั่งซื้อสินค้าใน shopee ปรากฏว่า มีการจัดส่งสินค้านอกระบบของร้านค้า จัดส่งโดยขนส่งเคอรี่ มาเรียกเก็บเงินปลายทาง ยอดเงิน เดียวกันกับที่ผมสั่งในช้อปปี้ โดยสินค้าเป็น หมวดเดียวกันกับที่ผมสั่งแต่ด้อยคุณภาพมากๆ ผมได้รีบแจ้งอายัดเงินและรายละเอียดต่างๆกับทางบริษัทขนส่งเคอรี่ทันที ตั้งแต่วันที่ 15/9/64 แล้วหลังจากนั้นผมก็ตามเรื่องตลอดจนคอลเซ็นเตอร์ของเคอรี่บอกให้ผมไปแจ้งความดำเนินคดี ผมส่งหลักฐานต่างๆไปให้เคอรี่ เพื่อทำเรื่องขอคืนเงินที่เรียกเก็บเงินปลายทางไป ส่วนทางช้อปปี้เอง ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร ทั้งๆที่เป็นจุดเริ่มต้นของความเสียหายที่เกิดขึ้น ข้อมูลในการจัดส่งต่างๆ รั่วไหลจาก shopee (ข้อมูลที่อยู่ ที่ลงในShopeeโดยเฉพาะเท่านั้น ไม่เคยเอาไปทำธุรกรรมใดๆที่อื่น) คำขอโทษก็ไม่มี แถมยังส่งข้อความมาแจ้งเตือนทำเหมือนผมปั่นยอดขายให้ร้านค้านี้เสียอีก ผมสั่งซื้อหลายชิ้น ระบบของแอพไม่สามารถจัดส่งได้ ผมเลยแยกคำสั่งออกมา2-3คำสั่งซื้อ เลยเจอข้อหาปั่นยอดสะงั้น แย่มากๆ
จนมาวันที่14/10/64 เวลา 14:00น มีเบอร์โทรศัพท์ 02 0263868 โทรเข้ามาติดต่อ แจ้งเรื่องจะโอนเงินคืนให้ผม ผมสอบถามไปบอก ว่ามาจากเคอรี่ บอกชื่อผม และยอดเงินที่จะดำเนินการโอนคืนให้ผมถูกต้อง ขอเลขที่บัญชี ผมเลยแจ้งเลขที่บัญชีให้เขาไป แต่ผมมาเอะใจหลังจากวางโทรศัพท์แล้ว เลยเช็คเบอร์โทรที่เค้าโทรเข้ามา ปรากฏว่า เบอร์นี้ประวัติเพียบ ผู้เสียหายจำนวนมาก ตามลิงก์นี้
https://pantip.com/topic/40332107 คนที่รู้เรื่องนี้มี Shopee เคอรี่ และมิจฉาชีพ(ร้านที่ส่งสินค้า) และผม ฉะนั้นต้องเป็นใครสักคนแน่นอน
1.สิ่งที่ผมสงสัยคือ ร้านค้านี้ จัดส่งสินค้า แล้วมีประวัติเพียบ ทำไมเคอรี่ถึงไม่แบล็คลิส ยังคงดำเนินการ จัดส่งสินค้าให้เขาอยู่ เพราะจากที่ไปตามดูกระทู้ผู้เสียหายหลายที่ เหตุเกิดก่อนและหลังผมเยอะแยะไปหมด ซึ่งมีผู้เสียหาย เป็นจำนวนมาก ทางเคอรี่เองย่อมจะต้องได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนหรืออายัดเงินจริงหรือไม่
2.ผมแจ้งเรื่องไปเป็นเดือนยังไม่ได้ความคืบหน้า เหมือนดึงเรื่องไว้ ตามเรื่องไป7-8 ครั้ง จนเหนื่อยที่จะตาม ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาหาก่อนเลย จนถึงวันที่14/10/64 นี้ มีโทรเข้ามาก็เจอเคสตามที่เกริ่นมาตอนต้น ทำให้ผมสงสัยว่าทางเคอรี่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ หากไม่มีก็อยากให้เคอรี่ออกมาชี้แจงสักหน่อยนะครับ
3.กล่องพัสดุที่มีการจัดส่ง ปรากฏว่ามีแต่ชื่อผู้ส่งไม่มีเบอร์โทรศัพท์แต่อย่างใด ทำไมเคอรี่ถึงรับ และพิมพ์ ใบปะหน้าเฉพาะชื่อ (ชื่อที่ลงไว้ June )ได้เพราะปกติแล้วการจัดส่งจะต้องมีชื่อและ เบอร์โทรศัพท์ของผู้ส่ง เพราะในการจัดส่งเคอรี่จะขอดูบัตรประชาชน และเอาเบอร์โทรเสมอใช่ไหมครับ
4.การจัดส่งโดย c o d ทางบริษัทเคอรี่จะมีชื่อ เลขบัตรประชาชน รวมไปถึงสมุดบัญชีเงินฝาก ของร้านค้าที่สมัคร COD ไว้ เมื่อร้านค้านี้มีประวัติ โดนร้องเรียนหรืออายัดเงินเป็นจำนวนมากๆ ทำไมเคอรี่ถึงไม่จัดการกับพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ เพราะเรื่องอย่างนี้จะต้องส่งผลกระทบสร้างความเสียหายด้านความน่าเชื่อถือให้กับทางเคอรี่เอง อย่างเคสของผมกลับนิ่งบอกแต่รอให้ผู้ส่งเขาติดต่อเจรจากับผม รู้ทั้งรู้ว่าเขาจงใจจัดส่งแบบนี้ พฤติกรรมมิจฉาชีพ เค้าจะยอมมาเจรจากับผมหรือถ้าผมไม่ตามเรื่องและไปแจ้งความดำเนินคดีไว้
เคสแบบของผมกำลังระบาดมากเพราะมิจฉาชีพจะไปแฝงตัวอยู่ตามแอปต่างๆที่น่าเชื่อถือแล้ว ส่งสินค้าด้อยคุณภาพ แบบเรียกเก็บเงินปลายทางมากับบริษัทขนส่งต่างๆ แอพต่างๆที่เราสั่งซื้อก็ไม่ช่วยเหลืออะไรได้ครับ ตอบแต่เค้าส่งนอกระบบ ส่วนทางแอพเองก็ปิดร้านค้าพวกนี้เท่านั้น เค้าก็แอบมาสมัครขายใหม่อยู่ดี ทำไมถึงไม่ดำเนินคดีกับพวกนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและปลอดภัยแก่ผู้มาซื้อสินค้าผ่านทางแอพ
ส่วนลิงค์นี้เค้าน่าจะเจอคล้ายผม
https://pantip.com/topic/41024730 ผมคิดว่าน่าจะเป็นร้านเดียวหรือแก๊งค์เดียวกับผมเจอ ทำไปทั่วเกือบทุกที่ เคสนี้เจอใน FB หลายๆคนเจอชื่อ June ตามสืบมา สุดท้ายนี้จะดูว่า ผมจะได้เงินคืนจากใคร วันไหน จะตามเรื่องให้ถึงที่สุดครับ
สั่งซื้อสินค้าผ่านแอพออนไลน์ แต่เจอจัดส่งสินค้าห่วยๆมานอกระบบของทางแอพ มาเรียกเก็บเงินโดยเคอรี่ๆน่าจะรู้เห็นหรือป่าว?
จนมาวันที่14/10/64 เวลา 14:00น มีเบอร์โทรศัพท์ 02 0263868 โทรเข้ามาติดต่อ แจ้งเรื่องจะโอนเงินคืนให้ผม ผมสอบถามไปบอก ว่ามาจากเคอรี่ บอกชื่อผม และยอดเงินที่จะดำเนินการโอนคืนให้ผมถูกต้อง ขอเลขที่บัญชี ผมเลยแจ้งเลขที่บัญชีให้เขาไป แต่ผมมาเอะใจหลังจากวางโทรศัพท์แล้ว เลยเช็คเบอร์โทรที่เค้าโทรเข้ามา ปรากฏว่า เบอร์นี้ประวัติเพียบ ผู้เสียหายจำนวนมาก ตามลิงก์นี้ https://pantip.com/topic/40332107 คนที่รู้เรื่องนี้มี Shopee เคอรี่ และมิจฉาชีพ(ร้านที่ส่งสินค้า) และผม ฉะนั้นต้องเป็นใครสักคนแน่นอน
1.สิ่งที่ผมสงสัยคือ ร้านค้านี้ จัดส่งสินค้า แล้วมีประวัติเพียบ ทำไมเคอรี่ถึงไม่แบล็คลิส ยังคงดำเนินการ จัดส่งสินค้าให้เขาอยู่ เพราะจากที่ไปตามดูกระทู้ผู้เสียหายหลายที่ เหตุเกิดก่อนและหลังผมเยอะแยะไปหมด ซึ่งมีผู้เสียหาย เป็นจำนวนมาก ทางเคอรี่เองย่อมจะต้องได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนหรืออายัดเงินจริงหรือไม่
2.ผมแจ้งเรื่องไปเป็นเดือนยังไม่ได้ความคืบหน้า เหมือนดึงเรื่องไว้ ตามเรื่องไป7-8 ครั้ง จนเหนื่อยที่จะตาม ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาหาก่อนเลย จนถึงวันที่14/10/64 นี้ มีโทรเข้ามาก็เจอเคสตามที่เกริ่นมาตอนต้น ทำให้ผมสงสัยว่าทางเคอรี่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ หากไม่มีก็อยากให้เคอรี่ออกมาชี้แจงสักหน่อยนะครับ
3.กล่องพัสดุที่มีการจัดส่ง ปรากฏว่ามีแต่ชื่อผู้ส่งไม่มีเบอร์โทรศัพท์แต่อย่างใด ทำไมเคอรี่ถึงรับ และพิมพ์ ใบปะหน้าเฉพาะชื่อ (ชื่อที่ลงไว้ June )ได้เพราะปกติแล้วการจัดส่งจะต้องมีชื่อและ เบอร์โทรศัพท์ของผู้ส่ง เพราะในการจัดส่งเคอรี่จะขอดูบัตรประชาชน และเอาเบอร์โทรเสมอใช่ไหมครับ
4.การจัดส่งโดย c o d ทางบริษัทเคอรี่จะมีชื่อ เลขบัตรประชาชน รวมไปถึงสมุดบัญชีเงินฝาก ของร้านค้าที่สมัคร COD ไว้ เมื่อร้านค้านี้มีประวัติ โดนร้องเรียนหรืออายัดเงินเป็นจำนวนมากๆ ทำไมเคอรี่ถึงไม่จัดการกับพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ เพราะเรื่องอย่างนี้จะต้องส่งผลกระทบสร้างความเสียหายด้านความน่าเชื่อถือให้กับทางเคอรี่เอง อย่างเคสของผมกลับนิ่งบอกแต่รอให้ผู้ส่งเขาติดต่อเจรจากับผม รู้ทั้งรู้ว่าเขาจงใจจัดส่งแบบนี้ พฤติกรรมมิจฉาชีพ เค้าจะยอมมาเจรจากับผมหรือถ้าผมไม่ตามเรื่องและไปแจ้งความดำเนินคดีไว้
เคสแบบของผมกำลังระบาดมากเพราะมิจฉาชีพจะไปแฝงตัวอยู่ตามแอปต่างๆที่น่าเชื่อถือแล้ว ส่งสินค้าด้อยคุณภาพ แบบเรียกเก็บเงินปลายทางมากับบริษัทขนส่งต่างๆ แอพต่างๆที่เราสั่งซื้อก็ไม่ช่วยเหลืออะไรได้ครับ ตอบแต่เค้าส่งนอกระบบ ส่วนทางแอพเองก็ปิดร้านค้าพวกนี้เท่านั้น เค้าก็แอบมาสมัครขายใหม่อยู่ดี ทำไมถึงไม่ดำเนินคดีกับพวกนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและปลอดภัยแก่ผู้มาซื้อสินค้าผ่านทางแอพ
ส่วนลิงค์นี้เค้าน่าจะเจอคล้ายผม https://pantip.com/topic/41024730 ผมคิดว่าน่าจะเป็นร้านเดียวหรือแก๊งค์เดียวกับผมเจอ ทำไปทั่วเกือบทุกที่ เคสนี้เจอใน FB หลายๆคนเจอชื่อ June ตามสืบมา สุดท้ายนี้จะดูว่า ผมจะได้เงินคืนจากใคร วันไหน จะตามเรื่องให้ถึงที่สุดครับ